AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tìm hiểu những di sản văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:28

Chắc hẳn Quý Khách trước khi du lịch và đặt chân tới một quốc gia nào đó cũng đều muốn biết nơi đó có những địa điểm tham quan nào hấp dẫn hay có những di sản nào nổi tiếng ? Chính vì vậy, ở bài viết này AloTrip sẽ giới thiệu đến với Quý Khách về đất nước Nhật Bản - đất nước của loài hoa anh đào với những di sản văn hóa nổi tiếng.

=>> Có thể Quý Khách quan tâm: Vé máy bay đi Nhật giá rẻ

1. Di tích Phật giáo trong khu vực Đền chùa Horyu-ji

Ngôi đền Horyu-ji tọa lạc tại tỉnh Nara, được thành lập vào đầu thế kỷ thứ 7 theo lệnh của hoàng tử Shotoku ( 574-622 ) - người đã đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá Phật giáo vào Nhật Bản.

                                             Chùa Horyu - ji

Nơi đây được xem là nơi tiến hành nhiều nghi lễ quan trọng tại Nhật Bản mặc dù không phải là ngôi đền chùa có lịch sử lâu năm nhất. Và đến năm 1993, chùa Horyu-ji - một phần của Quần thể kiến trúc Phật giáo khu vực chùa Horyuji được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

2. Thành Himeji - di sản văn hóa nổi tiếng tại Nhật bản

Thành Himeji nằm tại huyện Hyogo và là một khu phức hợp gồm 83 tòa nhà bằng gỗ tọa lạc trên một khu vực đồi núi bằng phẳng. Đây được xem là một điển hình tiêu biểu cho kiến trúc lâu đài Nhật Bản với một thành trì quân sự kỳ vĩ hàng đầu thế giới.

                              Thành Himeji

Tháng 12/1993, thành Himeji được vinh dự công nhận là di sản văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản.

3. Đài tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima - Genbaku Doumu

                                                         Khu tưởng niệm Hiroshima

Genbaku Doumu chính là sự tượng trưng cho sự thảm khốc của vũ khí chiến tranh hạt nhân và được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1996.

4. Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama

Làng lịch sử Shirakawa-go và Gokayama được UNESCO công nhận là di tích văn hóa thế giới vào năm 1995.

                                Làng lịch sử Shirakawa - go và Gokayama

Shirakawa-go và Gokayama là những ngôi làng nằm tại vùng ven các thung lũng sông Shogawa ở vùng núi kéo dài từ tỉnh Gifu đến Toyama – nơi được biết đến với những ngôi nhà kiến trúc độc đáo.

5. Di tích lịch sử Nara cổ -  di sản văn hóa thế giới năm 1998

                                                     Di tích Nara cổ

Do từng là thủ đô đầu tiên của Nhật Bản nên nơi đây vẫn còn lưu giữ đầy đủ các báu vật lịch sử, trong đó phải kể đến một số ngôi chùa lớn nhất và lâu đời nhất của Nhật Bản.

=>> Xem thêm: Vé máy bay giá rẻ từ Hà Nội đi Osaka - AloTrip

Lời kết

Trên đây là những di sản văn hóa nổi tiếng của Nhật Bản mà AloTrip muốn giới thiệu đến với Quý Khách. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với mọi người.

Download App X
Download App X