AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Du lịch biển và những điều cần lưu ý

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Du lịch biển luôn là hình thức được nhiều người lựa chọn cho những ngày hé oi ả và nóng bức. Nhưng để chuẩn bị cho một chuyến du lịch biển thật an toàn, vui vẻ và như ý, AloTrip xin chia sẻ cùng bạn một số các cẩm nang du lịch biển cũng như trang bị du lịch biển cơ bản. Cuối cùng, bạn chỉ cần hòa mình vào không khí mùa hè một cách thoải mái và chơi hết mình thôi nào!

Chuẩn bị hành lý, vật dụng

Đây sẽ luôn là bước không thể thiếu trong mọi chuyến hành trình dài ngày. Hãy cân nhắc những món đồ bạn sẽ phải mang theo, chúng có cần thiết hay không để tránh cho việc balo của chúng ta quá nặng hoặc cồng kềnh.

- Kem chống nắng.

- Mũ rộng vành, kính mắt.

- Kính bơi.

- Thuốc nhỏ mắt, bông ngoáy tai.

- Xăng đan.

- Đồ bơi, khăn tắm, phim ảnh và các loại nước hoa quả đóng hộp.

Nón rông vành đi biển

Chọn những vùng biển an toàn, sạch đẹp

Việt Nam chúng ta đã sở hữu khá nhiều những khu du lịch sinh thái đa dạng trên mọi vùng miền đất nước. Bạn cũng có thể tham khảo những khu vực dành riêng cho cắm trại biển qua đêm, những hòn đảo mới toanh vừa được giới trẻ khám phá hoặc những thành phố biển nổi tiếng cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo,… Dù cho như thế nào thì bạn cũng chỉ nên lựa chọn những vùng biển mà bạn cảm thấy phù hợp với những dự định đã đề ra trước đó nhé. 

Thành phố biển Nha Trang

Đặt phòng khách sạn trước

Vào những mùa du lịch cao điểm thì việc đến nơi rồi mới đi đặt phòng sẽ rất khó mà giá thành lại cao. Vì vây các bạn nên đặt phòng khách sạn trước khí đi nhé.

Khách sạn Sammy Đà Lạt

Ăn uống

Một trong những điểm hấp dẫn khi du lịch biển đó là thưởng thức hải sản, thế nhưng, nếu bạn có cơ địa dị ứng thì phải cẩn trọng.

Bạn cũng nên mang theo bánh ngọt, trái cây, đồ hộp để ăn lót dạ sau khi bơi, bởi vì những hoạt động như bơi, đi bộ sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng và dễ bị đói. Các bữa ăn nhẹ giúp duy trì cuộc vui và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hải sản

Những lưu ý khi tới biển

Luôn phải đi cùng với 1 – 2 người khác, càng đông càng an toàn vì có thể hỗ trợ nhau khi có sự cố.

Không nên bơi quá xa bờ 15m hoặc ở khu vực sâu quá 5m. Hãy luôn luôn để ý đến cờ báo giới hạn bơi mà hầu hết các vùng biển đều có.

Không nên để bụng quá đói hoặc quá no. Không nín thở quá lâu khi lặn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Đừng mang theo đồng hồ, đồ trang sức nhất là dây chuyền vì sóng có thể làm tuột mất.

Chơi ở biển cùng nhiều người

Những điều cần biết trước khi Đi du lịch biển này không có gì khó chuẩn bị đúng không các bạn? AloTrip chúc cho chuyến du lịch của các bạn được vui vẻ và thành công như mong muốn.

Download App X
Download App X