AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Du lịch Cù Lao Chàm mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 15:07

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn nằm trên bãi cát mịn, nghe sóng vỗ rì rào và ngắm bầu trời trong xanh không gợn mây giăng lối. Đây sẽ là trải nghiệm lãng mạn nhất trong cả chuyến đi Cù Lao Chàm của bạn.

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh quảng nam, cách bờ biển Cửa Đại 15km. Đây là khu vực được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Du lịch Cù Lao Chàm mấy năm trở lại đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định. Nếu có dịp đi miền trung Huế, Đà Nẵng, Hội An, bạn cũng đừng bở lỡ tour du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng này nhé!

Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của biển

Cù Lao Chàm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ của biển. Ảnh: Internet

Du lịch Cù Lao Chàm có gì?

Cù Lao Chàm là một hòn đảo bao gồm 8 đảo nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Trong đó Hòn Lao là đảo chính, lớn nhất, là nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch tại Cù Lao Chàm.

Ngoài lịch sử gắn liền với con đường tơ lụa, nơi đã từng diễn ra các hoạt động giao lưu buôn bán và dừng chân của các nước Đông – Tây. Cù Lao Chàm còn được biết đến là khu vực đảo có hệ sinh thái vô cùng đa dạng với nhiều loại hải sản quý hiếm, và rạn san hô nhiều màu sắc.

Không chỉ có vậy, Cù Lao Chàm trở thành điểm đến lý tưởng và hấp dẫn của nhiều du khách là bởi vẻ hoang sơ tự nhiên vốn có. Những bãi biển với bờ cát dài trắng mịn, làn nước xanh, trong đến mức có thể nhìn xuống tận đáy chính là những điều tuyệt vời nhất mà Cù Lao Chàm đem đến cho các du khách.

Một góc Cù Lao Chàm

Một góc Cù Lao Chàm. Ảnh: Internet

Đến với Cù Lao Chàm, các du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của những hòn đảo sau:

Bãi Bắc: Đặc điểm của Bãi Bắc là có rất nhiều hang động tự nhiên và còn giữ nguyên được vẻ hoang dã của thiên nhiên nơi đảo vắng, ít người đến.

Bãi Ông: Gần bãi Làng, kế bên bến tàu, có nhiều nhà hàng tấp nập vào buổi trưa, đây là bãi đông khách nhất, các tour du lịch thường đưa khách đến đây ăn trưa.

Bãi Làng: Chính là bến cá của làng chứ không phải bến tắm, từ đây đi vào khu dân cư xóm Cấm của đảo. Các du khách cũng có thể trực tiếp mua hải sản tại Bãi Làng này ngay khi thuyền của các cư dân vừa cập bến.

Bến thuyền làng chài Cù Lao Chàm

Bến thuyền làng chài Cù Lao Chàm. Ảnh: Internet

Bãi Xếp: Bãi Xếp khá yên tĩnh và vắng vẻ vì chưa được đưa vào khai thác du lịch.

Bãi Chồng: Đây là bãi biển chính của khu du lịch Cù Lao Chàm. Tại Bãi Chồng có phòng tắm nước ngọt và thay đồ cho các du khách. Có 2 bungalows rất xinh xắn tại đây với những hàng dừa rợp bóng ngoài hiên, tạo không gian nghỉ ngơi thoáng đãng, mát mẻ, thoải mái cho du khách.

Bãi Bìm: Một địa điểm thích hợp cho những bạn trẻ thích sống ảo. Những bãi đã nhấp nhô trên màu nước xanh của biển thực sự sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp làm nền cho những bức ảnh của bạn.

Bãi Hương: Đến Bãi Hương các bạn chỉ nên ăn hải sản vì hải sản ở đây rất tươi ngon, giá thành cũng tương đối rẻ. Bãi biển này các bạn sẽ rất khó để tắm vì có nhiều thuyền bè neo đậu. Nhưng thay vào đó các bạn có thể chụp ảnh cùng với bến thuyền, một biểu tượng rất đặc trưng của cư dân ven biển.

Bên cạnh những địa điểm trên thì có một số địa điểm du khách có thể tham quan khác khi đến Cù Lao Chàm đó là: Giếng cổ Chăm ở xóm Cấm, Chùa Hải Tạng, miếu tổ nghề Yến.

>>> Xem vé máy bay đi Đà Nẵng

Đi du lịch Cù Lao Chàm mùa nào đẹp nhất?

Cù Lao Chàm mùa đẹp nhất trong năm

Cù Lao Chàm mùa đẹp nhất trong năm. Ảnh: Internet

Nói đến du lịch biển đảo thì không chỉ Cù Lao Chàm mà với bất cứ đảo nào khác, thời gian thích hợp nhất đó chính là thời điểm từ tháng 3 tới tháng 8 hàng năm vì thời tiết lúc này nắng ấm, biển lặng. Các tháng khác trong năm thường sẽ gặp biển động, nhiều bão, tàu thuyền gần như không ra được đảo, thậm chí đảo có thể trở thành khu vực bị cô lập. Đi vào thời điểm này rất có thể du khách sẽ bị hoãn lịch trình hoặc ra được đảo nhưng lại không thể về vì sóng quá lớn.

Các bạn nên chọn du lịch Cù Lao Chàm vào những dịp lẽ hội như: Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4 tháng 4 AL) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10 tháng 3 AL) để hiểu thêm về văn hóa tín ngưỡng đặc sắc của người dân địa phương.

Các sân bay phổ biến tại Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng, Đà Nẵng (DAD) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đà Nẵng

Malaysia Airline -> 5,264,000 VNDHainan Airlines -> 4,050,000 VNDHawaiian Airlines <-> 65,684,000 VNDJapan Airlines -> 13,671,000 VND
Singapore Airlines -> 5,512,000 VNDShanghai Airlines -> 17,232,000 VNDAir China -> 14,316,000 VNDChina Southern Airlines -> 7,844,000 VND
Thai Airways -> 3,484,503 VNDHahn Air -> 3,387,000 VNDPhilippine Airlines -> 13,513,000 VNDChina Eastern Airlines -> 4,360,000 VND
Malindo Airways -> 2,158,000 VNDRoyal Jordanian -> 6,613,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 62,523,000 VNDJetstar Asia -> 3,124,000 VND
Delta Airlines -> 9,904,000 VNDBangkok Airways -> 2,564,000 VNDFinnair -> 9,728,000 VNDEva Airways -> 7,232,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Đà Nẵng

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Đà Nẵng 7,387,000 VNDAppleton, Burbank, Ft Lauderdale, Flint, Los Angeles, Midland, Orlando, Montgomery, Monroe, Minneapolis, Norfolk Newport News, Roswell, San Luis Obispo, San Jose
Trung Quốc -> Đà Nẵng 4,050,000 VNDQuảng Châu
Việt Nam -> Đà Nẵng 599,000 VNDNha Trang
Myanmar -> Đà Nẵng 5,459,000 VNDMandalay
Canada -> Đà Nẵng 11,029,000 VNDTimmins, St Johns, Toronto
Download App X
Download App X