AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

[Cao Bằng] Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc 2018

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:10

Du lịch thác Bản Giốc - điểm đến du lịch nổi tiếng tại Cao Bằng hấp dẫn khách du lịch. Đến đây Quý Khách sẽ được chiêm ngưỡng thác nước tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất Đông Nam Á.

Du lịch thác Bản Giốc không chỉ giúp Quý Khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước nơi đây mà còn được hòa mình trong không khí trong lành và thoáng đãng của thiên nhiên. Để Quý Khách có những phút giây thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời tại thác Bản Giốc – thác nước tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất Đông Nam Á, AloTrip sẽ giới thiệu đến với Quý Khách một số thông tin cơ bản thông qua bài viết sau đây.

=>> Xem thêm: Địa điểm du lịch tại cao nguyên đá Hà Giang không nên bỏ lỡ

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Với những ai đã từng đến thác Bản Giốc đều không thể phủ nhận rằng đây là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng Cao Bằng.

Nên du lịch thác Bản Giốc vào mùa nào đẹp nhất?

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà Quý Khách có thể chọn thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch thác Bản Giốc. Bởi thác Bản Giốc vào mỗi mùa đều mang trong mình một nét đẹp đặc trưng riêng.

                               

Vào mùa khô (tức từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau), thác Bản Giốc mang một nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao với làn nước xanh mát. Còn vào mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9, đây là khoảng thời gian mà thác Bản Giốc mang một vẻ đẹp hùng vĩ, dữ dội trái với vẻ nhẹ nhàng trước đó. Nước không còn chảy nhẹ nhàng mà đã bắt đầu chảy xiết hơn, bọt bắn tung tóe mang đến những cảm giác thú vị dành cho Quý Khách.

=>> Xem thêm: Du lịch Mộc Châu tháng 10 - khoảnh khắc du lịch đáng nhớ

Những địa điểm tham quan đẹp ở thác Bản Giốc

1) Hồ Thang Hen – cách thác Bản Giốc 60km

                                     

Hồ Thang Hen là hồ nước ngọt lớn nhất tại Cao Bằng nằm tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Nơi đây có cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp với mặt hồ trong xanh được bao quanh bởi núi rừng xanh mát tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình. Không chỉ vậy nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch bởi truyền thuyết dân gian gắn liền với nó.

2) Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

                                        

Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc – ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Đến với nơi đây, Quý Khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống Việt Nam mà còn được đắm mình trong không gian thiên nhiên trong lành, thoáng đãng.

3) Động Ngườm Ngao

                                                

Động Ngườm Ngao cách thác Bản Giốc khoảng 3km và được chia thành 3 khu chính đó là: Khu Tứ trụ thiên đình, khu trung tâm và khu kho báu. Nơi đây mang một vẻ đẹp hấp dẫn được tạo nên bởi những lớp thạch nhũ mang nhiều hình dạng khác nhau vô cùng lộng lẫy.

4) Suối Lê-nin, hang Pác Bó - địa điểm du lịch thác Bản Giốc nổi tiếng

                               

Đây là các điểm du lịch nổi tiếng gần thác Bản Giốc được nhiều du khách ghé qua khi đặt chân tới mảnh đất Cao Bằng. Nơi đây từng là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong suốt những năm tháng cách mạng. Chính vì vậy, khi đến đây Quý Khách phần nào được tái hiện lại cuộc sống giản dị của vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc.

Những món ăn hấp dẫn nên thưởng thức khi du lịch thác Bản Giốc

                            

Đến với thác bản Giốc, Cao Bằng Quý Khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng mà còn được thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn như: vịt quay 7 vị, hạt dẻ Trùng Khánh, xôi trám, bánh trứng kiến, chè dây, bánh Cóng Phù, bánh áp chảo, bánh khảo, phở chua,… và rất nhiều món ăn khác nữa để Quý Khách có thể thấy hết được hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Lời kết

Với những thông tin về khoảng thời gian nên du lịch thác Bản Giốc, các địa điểm tham quan nổi tiếng cũng như ẩm thực đặc sắc tại Bản Giốc mà AloTrip giới thiệu trên đây hi vọng sẽ đem đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị dành cho Quý Khách.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý Khách hãy gọi ngay đến hotline 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) hoặc để lại lời nhắn, bình luận ngay dưới bài viết này để chúng tôi có thể giải đáp cho Quý Khách một cách tốt nhất.

Download App X
Download App X