AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19

Cập nhật: Thứ Tư, 02 tháng 8 2023 10:35

Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 8 lần so với năm 2021.

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam trong hai năm qua. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Tình hình chung của du lịch Việt Nam năm 2022

Năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng gấp 8 lần so với năm 2021. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam, sau hai năm liên tiếp đóng cửa vì dịch bệnh.

Khách nước ngoài đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm

Mục tiêu ngành du lịch Việt Nam năm 2023

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, Chính phủ và các doanh nghiệp du lịch đang tập trung triển khai nhiều giải pháp, bao gồm:

- Mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế

- Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

- Cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

- Giảm giá vé máy bay và các dịch vụ du lịch

Với những giải pháp này, ngành du lịch Việt Nam có cơ hội phục hồi mạnh mẽ trong năm 2023.

Cầu vàng nổi tiếng tại Đà Nẵng

Dưới đây là một số số liệu thống kê tình hình du lịch Việt Nam từ đầu năm 2023 đến giờ:

- Trong 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã đón hơn 5,57 triệu lượt khách quốc tế, tăng 9,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

- Trong tháng 6/2023, Việt Nam đã đón hơn 975.000 lượt khách quốc tế, tăng 6,4% so với tháng 5/2023.

- Các thị trường khách du lịch lớn đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan.

Tháng 7 năm 2023, Chúng ta đón hơn 1 triệu khách nước ngoài từng gần 7% so với tháng 6, khách trong nước đặt 12,5 triệu. Đến hết tháng 7 của năm đạt 6,6tr lượt khách quốc tế và 76,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu đạt 417 nghìn tỷ đồng.
Như vậy, theo Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Chúng ta đã đặt được 83% mục tiêu đón khách quốc tế khi mà mùa cao điểm cho khách nước ngoài vào cuối năm. còn chưa đến. Thị trường Hàn Quốc vẫn là thị trường tiềm năng và lớn nhất với 1,9 triệu lượt chiếm 1/3 , tiếp đến là Trung Quốc và Mỹ

Trong top 10 thị trường khách nước ngoài vào Việt Nam thì có Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản thuộc khu vực Đông Bắc Á. Khu vực Đông Nam Á có Thái Lan, Malaysia và Campuchia. Tiếp đến là Úc và Ấn Độ xếp thứ 9 và 10. Thị trường châu  u cũng rất tiềm năng với lượng khách chủ yếu từ Anh, Pháp và Đức.

Tháng 7 - 2023, châu  u có mức tăng trưởng tốt nhất so với các châu lục. Ngoài ra, các thị trường và châu lục khác cũng tăng trưởng đều đặn như: Hàn Quốc (tăng 6%), Trung Quốc (tăng 14%), Mỹ (tăng 7%), Đài Loan (31,3%), Nhật Bản (15%)... Theo dự báo của UNWTO (tổ chức du lịch thế giới) thì sớm nhất phải hết năm 2024 thì ngành du lịch toàn cầu mới phục hồi về được mức trước đại dịch Covid-19. Khách du lịch đang trở lại với những xu hướng tiêu dùng, thị trường, hành vi khác hoàn toàn so với trước đại dịch. Vì thế, ngành du lịch Việt Nam cần phải có sự thay đổi để thích ứng, đặc biệt là nguồn nhân lực du lịch.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình hình du lịch Việt Nam mới nhất:

khách du lịch ngước ngoài chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Khách nước ngoài vui chơi trên bãi biển Đà Nẵng

Nhìn chung, tình hình du lịch Việt Nam mới nhất đang rất khả quan. Với sự nỗ lực của Chính phủ và các doanh nghiệp, ngành du lịch Việt Nam có cơ hội phục hồi mạnh mẽ trong năm 2023. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các Doanh Nghiệp du lịch như AloTrip Travel phát triển trở lại.

Giới thiệu về AloTrip Travel

AloTrip Travel là một công ty du lịch trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ du lịch, bao gồm:

- Vé máy bay

- Khách sạn

- Tour du lịch

- Dịch vụ visa

- Dịch vụ thuê xe

- Dịch vụ bảo hiểm du lịch

Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ du lịch chất lượng cao với giá cả phải chăng. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch, hãy liên hệ với AloTrip Travel qua số hotline: 0916 463 066 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Dưới đây là một số ưu điểm khi sử dụng dịch vụ của AloTrip Travel:

- Giá cả cạnh tranh

- Đa dạng dịch vụ

- Hỗ trợ khách hàng 24/7

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình

Hãy liên hệ với AloTrip Travel ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến du lịch của bạn!

Download App X
Download App X