AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hướng dẫn chọn chỗ ngồi miễn phí trên máy bay

Cập nhật: Thứ Hai, 29 tháng 7 2019 10:36

Có rất nhiều hành khách muốn được chọn chỗ ngồi miễn phí cho chuyến bay của mình nhưng lại không biết làm như thế nào? Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ hướng dẫn bạn cách chọn chỗ ngồi miễn phí trên chuyến bay.

Để có một chuyến đi vui vẻ trên hành trình bay của mình thì có được một chỗ ngồi tốt để thư giãn là điều ai cũng mong muốn. Nếu bạn đặt vé máy bay theo hạng cao như hạng thương gia hay phổ thông đặc biệt thì chẳng có gì phải bàn rồi bởi chắc chắn bạn sẽ được lựa chọn ngồi ở vị trí tốt nhất và được tận hưởng những dịch vụ tuyệt vời. Đối với các hành khách đi vé thấp hơn như hạng phổ thông thì sẽ rất quan tâm đến chỗ ngồi của mình. Thông thường để có được một chỗ ngồi ở vị trí tốt và an toàn nhất, bạn sẽ phải mất thêm một khoản phí. Vậy làm sao để chọn được chỗ ngồi miễn phí trên máy bay?

Hướng dẫn chọn chỗ ngồi miễn phí trên máy bay

Hiện nay, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Jetstar Paciffic Airlines cho phép hành khách chọn chỗ miễn phí trong quá trình làm thủ tục check in online. Check in online là thủ tục cho phép hành khách đăng ký và in thẻ lên máy bay qua mạng một cách rất thuận tiện và nhanh chóng. Bạn sẽ không phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi ở sân bay mà có thể chọn chỗ miễn phí ngay tại nhà. Tuy nhiên, ở nước ta dịch vụ này chỉ được áp dụng cho các hành khách khởi hành từ sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng. Đối với các chặng bay khác, bạn nên lưu ý tìm hiểu kỹ xem điểm khởi hành của mình có được cho phép làm thủ tục check in trực tuyến hay không? Từ đó cho phép bạn chọn chỗ miễn phí.

Hãng hàng không Bamboo Airway

Giao diện dưới đây sẽ xuất hiện khi bạn làm thủ tục check in online, cho phép hành khách lựa chọn chỗ ngồi theo sơ đồ. Bạn chọn ô "THÊM TIỆN ÍCH" sau đó chọn vào từng hành khách và chọn ghế phù hợp, mỗi lần chọn 1 khách lần lượt đến khách cuối cùng. Các ghế màu trắng viền xanh lá là ghế trống, các ghế đã chọn màu cam và các ghế đang chọn màu xanh lá.

Giao diện chọn ghế hãng hàng không Bamboo Airway

Hãng hàng không Vietjet Air

Đối với hãng hàng không Vietjet Air, bạn có thể chọn chỗ ngồi khi đến với mục dưới đây với sơ đồ máy bay hiện ra. Ký hiệu ghế trống có màu xanh, ghế đã bị chọn có màu nâu. Bạn thích chỗ nào thì có thể dùng chuột click vào để chọn. Các ghế ở dãy dọc A và F là hai dãy ngoài cùng có vị trí nằm ở sát cửa sổ máy bay. Vị trí hàng dọc B và E là hàng ghế giữa và còn lại là hai dãy dọc sát nhau C và D cạnh lối đi.

Cách chọn chỗ miễn phí hãng hàng không Vietjet Air

Hãng hàng không Vietnam Airlines

Giao diện chọn chỗ của hãng hàng không Vietnam Airlines thể hiện sơ đồ chỗ ngồi và chú thích cụ thể dễ nhìn. Bạn có thể chọn ghế với các ô màu trắng, thích chỗ nào thì bạn click vào ô đó.

Cách chọn chỗ miễn phí hãng hàng không Vietnam Airlines

Hãng hàng không Jetstar Airlines

Bên cạnh sơ đồ chỗ ngồi, hãng hàng không Jetstar Airlines cũng cung cấp cho hành khách phí lựa chọn chỗ ngồi đặt trước trên giao diện của mình. Dựa theo chú thích, bạn thích chỗ nào chỉ cần click vào ô đó là được.

Trên đây là các cách giúp bạn chọn miễn phí chỗ ngồi máy bay. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và thuận tiện. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời. 

Download App X
Download App X