AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Khám phá Măng Đen tại Tây Nguyên

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:14

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch cho kỳ nghỉ sắp tới của mình thì Măng Đen là một sự gợi ý cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để đến Măng Đen.

Nếu như vùng núi rừng Tây Nguyên đã quá nổi tiếng với thành phố du lịch đà lạt thì Măng Đen của KonTum đang là một địa điểm du lịch cực kỳ hot hiện nay. Măng Đen là một thị trấn của huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên Việt Nam với 4 bề là rừng núi, cây cối và hoa rừng. “Vì sao lại là Đà Lạt thứ hai?”. Đơn giản vì Măng Đen có khá nhiều nét tương đồng với Đà Lạt như: biệt thự, rừng thông, hồ, những trang trại rau hữu cơ, thác nước... Dù vậy, nơi đây còn có những vẻ đẹp riêng biệt mà chỉ những ai trực tiếp đến mới có thể cảm nhận được hết.

Măng Đen

Vẻ đẹp trong xanh ở Măng Đen 

Ở trên độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển, Măng Đen quanh năm mát mẻ, nhiệt độ giao động trung bình từ 16-22 độ C, cây cối và hoa rừng hoang sơ, tự nhiên. Ngày nay, Măng Đen hiện là khu du lịch sinh thái quốc gia sở hữu núi rừng nguyên sinh hùng vĩ, thảm thực vật phong phú đa dạng cùng hàng chục hồ và thác nước sẽ là điểm đến thú vị cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi yên bình với màu xanh ngắt của núi rừng bạt ngàn thì Măng Đen xứng đáng cho bạn lựa chọn.

Đi du lịch Măng Đen vào mùa nào là thích hợp nhất?

Bạn có thể tới Măng Đen vào bất cứ mùa nào trong năm vì mỗi một mùa, nơi đây đều khoác lên mình một vẻ đẹp riêng. Nói đến khoảng thời gian thuận lợi nhất thì phải là tháng 4 và tháng 5. Đây là thời điểm mà thời tiết khí hậu rất mát mẻ, trời khô ráo, ít mưa mà các loại hoa rừng lại đua nhau khoe sắc thắm tạo nên khoảng không gian thoáng đãng, tươi đẹp ngập tràn sắc hương. Du lịch Măng Đen các tháng từ 10, tháng 12 trong năm cũng là sự lựa chọn của nhiều ngươi vì  Măng Đen đẹp tuyệt vời với các ruộng lúa bên sườn đồi chín vàng.

Du lịch măng đen

Đi Măng Đen bằng phương tiện gì?

Máy bay

Vì tỉnh KonTum chưa có sân bay nên nếu đi máy bay bạn sẽ phải hạ cánh tại sân bay Pleiku.  Nếu bạn ở xa hãy đặt vé máy bay đi Pleiku Gia Lai (cách Kontum 50km) để đến với Măng Đen. Giá vé may bay đi đến Pleiku trung bình sẽ rơi vào khoảng 1,800,000 VND. Từ đây, bạn bắt xe bus hoặc thuê xe máy, chạy ô tô lên để tới Măng Đen. Hiện tại, chỉ có 3 thành phố duy nhất khai thác chuyến đến Pleiku đó chính là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh

Xe khách

Từ Tp. Hồ Chí Minh có rất nhiều hãng xe khai thác chuyến đi tới Kontum như: nhà xe Long Vân, Việt Tân, Minh Quốc, Thuận Phát…tại bến xe miền Đông. Giá vé xe khách đến Kontum giao động trong khoảng 250,000 VND. Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi xe Đăng Khoa, Việt Tân,…với giá vé khoảng 600,000VND/ vé. Còn từ Đà Nẵng đi Kontum có các xe Minh Quốc, xe Việt Tân với thời gian di chuyển khoảng 8 giờ và giá vé khoảng từ 180,000 - 200,000 VND.

Từ trung tâm thành phố Kontum, nếu đi xe buýt, bạn có thể đến bến xe Kontum (địa chỉ: 110 Trần Hưng Đạo, TX.Kon Tum, Tỉnh Kon Tum) để mua vé xe. Giá khi đi xe buýt sẽ là 30,000 VND đến 35,000 VND cho người/chuyến. Đối với đi taxi sẽ là 50,000 VND/người/chuyến để lên Măng Đen. Tuy nhiên, so với đi xe buýt thuê xe sẽ giúp cho quá trình di chuyển, khám phá Măng Đen dễ dàng và thuận tiện hơn vì ở Măng Đen sẽ khó mà kiếm được dịch vụ cho thuê xe máy.

Lưu trú ở Măng Đen thế nào?

Du lịch Măng Đen còn đang phát triển, vậy nên không có quá nhiều các dịch vụ lưu trú như Đà Lạt nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của du khách. Một số khách sạn ở Thôn Măng Đen, xã Đăk Long, Kon Plông, Kon Tum cho bạn lựa chọn là: Khách sạn Hoa Hồng (SĐT: 060.384.8197), Khách sạn Hưng Yên (SĐT: 060.384.8260), Khách sạn Hoa Sim (SĐT: 060.350.6079), Khách sạn Đồi Thông (SĐT: 060.384.8369), Khách sạn Thanh Bình (SĐT: 060.384.8372). Ngoài ra, nếu túi tiền của bạn vẫn còn rủng rỉnh thì có thể thuê một căn biệt thự nằm khuất trong rừng thông của khách sạn như: khách sạn Hoa Hồng, trung tâm tổ chức hội nghị Lan Rừng, khách sạn Đồi Thông hay biệt thự Hoa Sim. Giá phòng sẽ rơi vào khoảng 220.000 nghìn đồng phòng đơn đến 400.000 nghìn đồng phòng vip cho một đêm nghỉ.

Khách sạn

Vẻ đẹp của Măng Đen

Nhà thờ Kontum nằm trong danh sách 3 địa điểm nhất định phải đến với Măng Đen. Ngôi nhà thờ gỗ gần trăm năm tuổi này được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít. Đến đây, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp là lạ mà độc đáo của ngôi nhà thờ này. Nó được thiết kế theo kiến trúc Romantic kết hợp hài hoà với nhà sàn của người Ba Na mang đậm sắc thái đồng bào dân tộc Tây Nguyên.

Nhà thờ Kon Tum

Truyền thuyết xưa kể lại rằng, Măng Đen được vị thần quyền lực nhất của dân tộc Mơ Nâm là thần Plinh huynh sáng tạo nên. Thần đã ưu ái dành cho nơi đây những rừng thông bạt ngàn, sông núi trùng điệp, cỏ cây hóa lá quanh năm xanh tốt, đua hoa sắc thắm, mưa gió thuận hòa. Khu du lịch sinh thái hồ ba bảy là nơi được xem là thiên đường Kontum. Để đến đây, trước tiên bạn sẽ cần đi qua những cung đường quanh co, hai bên là hai hàng thông xanh ngắt, không gian thoáng đãng.

con đường đẹp tại Măng Đen

Có câu chuyện rằng, sau khi thần Plinh huynh sáng tạo ra thiên đường này, thần đã phái 7 người con trai của mình để lập nên những ngôi làng dân tộc, dạy họ biết làm ăn, sinh sống hòa thuận đoàn kết. Cuộc sống ngày càng trở nên no đủ, hạnh phúc đã làm họ quên mất điều mà thần Plinh huynh cấm kỵ. Sau khi biết được, thần đã rất tức giận và trừng phạt cả bảy người con của mình cùng các thần dân ở Măng Đen bằng cách đánh xuống nơi đây 7 cột lửa và 3 tia sét nuốt chửng tất cả họ xuống lòng đất. Chỉ còn vài người không tham gia lễ hội, đã sống sót và duy trì văn hoá Mơ Nâm ở Măng Đen đến tận ngày nay.

Bảy hồ nước đó là: Hồ Toong Ly lung, Hồ Toong Ziu, Hồ Toong Zơ Ri, Hồ Toong Săng, Hồ Toong Đam, Hồ Đăk Ke. Bạn có thể đạp vịt hay thưởng thức café ở một quán ven hồ rất thơ mộng. Xung quanh hồ là những ngôi nhà biệt thự rực rỡ sắc màu, cũng có những căn bị bỏ hoang, đem lại cho người nhìn những cảm xúc khác nhau. 

Hồ nước

Ba dòng thác được hình thành từ tia sét là: Thác Pa sỹ, Thác Đăk ke, Thác Đăk Pne. Trong số đó thác Pa Sỹ là ngọn thác đẹp nhất ở Măng Đen được hình thành từ 3 ngọn suối lớn nhất nơi đây đổ xuống. Bạn có thể xuống tắm dòng nước mát lạnh ở đây sau khi đã trải qua 160 bậc thang và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hùng vĩ xung quanh.

Tượng Đức Mẹ Fatima là một trong những địa điểm đẹp mà bạn nhất định phải đến. Xung quanh khung cảnh nơi đây rất đẹp, sẽ cho bạn những phút tĩnh lặng xám hối, ngẫm nghĩ về con người, cuộc đời mình trước sự vị tha của Đức mẹ.

Tượng Đức Mẹ

Một điểm đến thú vị nữa ở Măng Đen chính là khu vườn tượng nằm gần khu du lịch thác Pa Sỹ. Nơi đây như một bảo tàng ngoài trời với rất nhiều tượng gỗ được điêu khắc thể hiện nét sinh hoạt của người dân đại phương như: pho tượng thiếu nữ giã gạo, người mẹ địu con đi núi, chàng thanh niên săn trăn, tượng voi, vượn... bởi các nghệ nhân đến của những buôn làng địa phương.

Khu du lịch thách

Ăn gì ở Măng Đen?

Rượu cần: Rượu mang mùi thơm của gạo, hòa quyện với nước suối trong vắt mang vị cay nồng nàn. Khi tham gia vào những lễ hội, quây quần bên bếp lửa hồng, cùng hòa mình vào những lễ hội cồng chiêng trong điệu nhảy của các cô gái mà được uống rượu cần thì mới cảm nhận được hết nét đẹp trong cuộc sống sinh hoạt của dân tộc Tây Nguyên.

Cơm Lam: Cơm lam ở mỗi địa phương mang một sắc thái khác nhau nhưng tựu chung lại đều mang nét đẹp trong ẩm thực của người dân tộc Tây Nguyên. Nổi tiếng là cơm lam vùng KonPlong được nấu từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa nên cơm có vị thơm đặc trưng, hạt chắc, dẻo. Ăn cơm lam cùng với thịt lợn nướng hay thịt gà nướng thì ngon hết ý.

Đặc sản

Cá tầm Măng Đen: Đến với Măng Đen thì bạn không thể bỏ qua món cá tầm này được. Cá tầm ở đây ngon, ngọt hơn các vùng khác bởi đặc thù khí hậu do được thiêm nhiên ưu ái. Bạn có thể thưởng thức cá nướng hoặc lẩu tại các nhà hàng ở đây.

Gà nướng Măng Đen: Món ăn này được nằm trong danh sách 50 món ngon nên thử trong sách kỷ lục Guinness Việt Nam. Thịt gà sẽ được tẩm ướp gia vị từ một số loài rễ, lá, mật ong và cây rừng Kon Tum rồi đem nướng. Ăn gà chấm với muối tiêu hoặc muối hột lớn kèm ớt hay lá bét thì đúng vị và ngon hết ý.

Ẩm thực

Măng Đen có rất nhiều điều thú vị từ cảnh sắc thiên nhiên, khí hậu mát mẻ ôn hòa mà còn  là cả ẩm thực Tây Nguyền đặc sắc. Hãy sắp xếp thời gian gần nhất để có thể hòa hợp với thiên nhiên chốn thiên đường Măng Đen trong một ngày không xa bạn nhé! 

Download App X
Download App X