AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Kinh nghiệm đi máy bay mùa Corona

Cập nhật: Thứ Năm, 19 tháng 3 2020 16:37

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp cho chủng mới của virut corona (COVID- 19) đang bùng phát mạnh mẽ trên thế giới làm cho không ít du khách hoang mang trước những kế hoạch du lịch hay công tác sắp tới. Làm sao để đi máy bay an toàn, bạn hãy tham khảo kinh nghiệm đi máy bay mùa Corona cùng AloTrip nhé!

Trên tất cả các chuyến bay, không phân biệt nội địa hay quốc tế việc phòng tránh dịch bệnh là quan trọng hàng đầu, nhất là trong bối cảnh tình hình dịch bệnh lây bùng phát và phức tạp như hiện nay. Chúng ta không thể chắc chắn rằng những người mà ta gặp tại sân bay hay chuyến bay có đang bị nhiễm bệnh hay không? Dưới đây là kinh nghiệm đi máy bay mùa Corona mà AloTrip muốn chia sẻ đến bạn.

Kinh nghiệm đi máy bay mùa Corona

Trước các chuyến bay cần làm gì?

1. Khẩu trang

Bởi virut Corona lây lan qua đường giọt bắn khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh nên trước khi tới sân bay, chiếc khẩu trang là vật bất ly thân. Đối với khẩu trang, bạn cần chuẩn bị khẩu trang y tế dùng một lần hoặc loại khẩu trang kháng khuẩn.

Khẩu trang là vật bất li thân khi tới sân bay

Bạn cần đeo khẩu trang từ khi bắt đầu xuất phát tới sân bay (trên xe bus, taxi..), không bỏ khẩu trang khi nói chuyện và tốt nhất là nên hạn chế nói chuyện với người lạ.

2. Nước rửa tay khô

Bên cạnh khẩu trang, bạn cần chuẩn bị thêm nước rửa tay khô kháng khuẩn để làm sạch đôi bàn tay mình bất cứ khi nào.

Bạn cũng nên hạn chế để đôi bàn tay của mình tiếp xúc với hành lang, lan can, cầu thang, nút bấm thang máy, bảng chấm vân tay tại sân bay, nếu có thể hãy lau tay vịn ghế trước khi ngồi. Rửa tay thường xuyên giúp bạn đề phòng được virut bám vào tay, từ đó đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

Sử dụng nước rửa tay khô khi đi máy bay để phòng ngừa virut Corona

3. Găng tay y tế

Để hạn chế sự lây nhiễm của virut Corona nếu có, bạn có thể chuẩn bị găng tay y tế loại dùng một lần trong suốt hành trình. Đối với trang phục, cần đeo thêm kính, mặc quần áo thoải mái nhưng kín đáo một chút sẽ tốt hơn.

4. Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm tra y tế

Phối hợp cùng với các cơ quan chức năng, kiểm tra thân nhiệt tại sân bay khi được yêu cầu. Đây là việc làm quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe của bạn và các hành khách trước khi lên máy bay hoặc xuất, nhập cảnh.

Kiểm tra thân nhiệt khách nhập cảnh sân bay

Đặc biệt, theo yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam, từ 06 giờ 00 phút ngày 07/3/2020, tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) phải khai báo y tế bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến bay đi đến Việt Nam.

https://tokhaiyte.vn/

https://suckhoetoandan.vn/khaiyte

5. Ăn uống ở nhà trước khi đến sân bay

Trong mùa dịch, bạn cần hạn chế tiếp xúc tối đa với môi trường bên ngoài, nhất là tại sân bay. Ăn uống ở nhà sẽ đảm bảo hơn so với việc bạn ăn ở ngoài. Ngoài ra, nếu uống nước, bạn hãy chuẩn bị ống hút thay vì chạm miệng vào những cốc nước công cộng. Đặc biệt, hạn chế ăn uống, vệ sinh hay sử dụng các dịch vụ công cộng cũng là một trong những kinh nghiệm đi máy bay mùa dịch mà hành khách cần lưu ý.

6. Những lưu ý khác

Đối với các nữ hành khách, bạn nên buộc tóc gọn gàng, không nên xõa tóc bởi vô tình những ngọn tóc ấy có thể chạm vào những vị trí mà virut có thể ẩn náu như thành ghế, hành khách khác khi đứng cạnh làm thủ tục, trên xe bus trung chuyển tại sân bay.

Đặc biệt, các hành khách nên tránh xa các khu vực hút thuốc lá, không chạm vào đầu lọc thuốc lá và tốt nhất là không hút thuốc lá tại sân bay.

Trên tàu bay cần làm gì?

- Trên máy bay, bạn không nên bắt tay với người lạ, luôn đeo khẩu trang và sử dụng nước sát khuẩn sau khi tiếp xúc với các đồ vật trên máy bay. Đối với các chuyến bay dài 4-5 giờ đồng hồ, bạn nên hạn chế ăn khi đang di chuyển để tránh tiếp xúc với môi trường nhỏ hẹp trên máy bay.

Hãy phòng chống dịch bệnh một cách khoa học

- Không ho hay hắt hơi ra môi trường bên ngoài và thay ngay khẩu trang khi xuất hiện các triệu chứng trên.

- Khi trên máy bay, bạn luôn luôn phải đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch nước rửa tay ngay khi chạm tay vào đồ vật, vị trí khác ngoài đồ đạc cá nhân

- Khi máy bay hạ cánh, bạn cần thay ngay khẩu trang và đến một địa điểm an toàn như phòng ở của bản thân, khách sạn... rồi rửa ray trước khi làm các công việc khác.

- Bên cạnh các phòng chống virut từ bên ngoài, bạn cần chuẩn bị một tinh thần tốt, ăn uống đầy đủ để tăng cường hệ miễn dịch bản thân.

Và điều quan trọng nhất trong hành trình bay của mình là bạn phải để bản thân thật thoải mái, không cần thiết phải sợ hãi. Hãy tuân thủ các chỉ dẫn và quy định của các hãng hàng không, tự bảo vệ bản thân là có thể thực hiện chuyến bay theo đúng lịch trình của mình bạn nhé.

Download App X
Download App X