AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ Tp. Hồ Chí Minh

Cập nhật: Thứ Hai, 12 tháng 10 2020 16:23

Trong bài viết lần này, AloTrip sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn từ Tp. Hồ Chí Minh cho những bạn đãng có kế hoạch tới miền đất xinh đẹp này.

Du lịch Quy Nhơn đã là điều mà có lé bất cứ tín đồ du lịch nào cũng không còn lạ lẫm nữa. Quy Nhơn với vẻ đẹp riêng của nó đã làm cho người đến rồi vẫn muốn tới đây thêm một lần nữa, người chưa đi thì mong ước 1 lần được đặt chân đến. Nếu bạn đang hoang mang, bỡ ngỡ cho lần du lịch Quy Nhơn tới đây thì đừng lo, AloTrip sẽ giúp bạn. Sau đây là những kinh nghiệm du lịch quy nhơn từ Tp. Hồ Chí Minh cho những ai đang sinh sống, làm việc tại đây hay những du khách đang muốn mở rộng chuyến du lịch tiếp theo của mình bằng cách khám phá Quy Nhơn.

Nên Đi du lịch Quy Nhơn vào tháng mấy?

thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn là vào cuối xuân đầu hè. Khi đó nơi đây có khí hậu mát mẻ, không mưa lất phất như mùa xuân mà có nắng dịu nhẹ, trời trong xanh.

Đến Quy Nhơn bằng cách nào?

Máy bay: Bạn có thể lựa chọn máy bay để tiết kiệm tối đa thời gian nhất. Máy bay sẽ cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) và hạ cánh tại sân bay Phù Cát (Quy Nhơn). Có 3 hãng hàng không nội địa của Việt Nam khai thác chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh -  Quy Nhơn với tần suất khá lớn là Vietnam Airlines, Viejet Air, Jestar Airlines.

Máy bay

Xe khách: Ở thành phố Hồ Chí Minh, tại các bến xe đều có các tuyến đi đến trực tiếp và đi qua Quy Nhơn mà tùy vào địa điểm bạn muốn đến có thể xuống xe.

Tàu hỏa: Hàng ngày đều có các chuyến tàu Bắc – Nam khởi hành đi qua đất võ Bình Định. Nên bạn có thể yên tâm tới Quy Nhơn( Bình Định) vào bất cứ ngày nào.

Taxi: Nếu bạn đi theo một nhóm người thì cũng có thể gọi taxi và đi cùng nhau. Tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn so với các phương tiện di chuyển trên.

Nên du lịch đâu ở Quy Nhơn?

Biển Quy Nhơn: Biển khá lặng lẽ, hiền hòa, dịu dàng và “nữ tính” với mặt nước xanh biếc xa xăm.

Eo Gió: Là nơi hội tụ của núi và biển. Những vách đá cheo leo, dưới chân là biển xanh mát tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Quanh eo biển là những đồng cỏ xanh rì làm bức tranh thiên nhiên trở nên sống động.

Eo Gió

Kỳ Co: Đến với Kỳ Co bạn có thể tham gia vào các hoạt động tắm biển, lặn dưới nước trong một không gian biển cả rộng lớn. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút nhiều du khách bởi cuộc sống bìn dị của người dân cùng nhiều món ăn từ hải sản tươi ngon.

Hòn Khô: Hòn Khô mang một nét hoang sơ vốn có của nó chỉ toàn đá, cát và biển xanh nhưng lại có sức hấp dẫn vô cùng mãnh liệt với nhiều người.

Ghềnh Ráng Tiên Sa và khu mộ Hàn Mặc Tử: Ghềnh Ráng là một bãi biển đẹp nhưng nổi tiếng hơn cả là nó sở hữu bãi đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Gần đó là khu mộ Hàn Mặc Tử với vườn thơ nổi tiếng dành cho những ai yêu thơ văn của ông.

Ghềnh Ráng Tiên Sa và khu mộ Hàn Mặc Tử

Ăn gì khi tới Quy Nhơn?

Bún Cá: Bún cá sẽ là món ăn phù hợp cho bữa sáng ở Quy Nhơn. Bạn sẽ cảm nhận được tô bún gồm 4 loại chả ăn kèm với cá dầm, nước lèo trong, đậm đà đúng vị Quy Nhơn.

Bánh hỏi lòng heo: Bánh hỏi được làm từ gạo như cách làm bún nhưng sợi bánh thanh mảnh hơn. Bánh được ăn kèm với lòng và thịt heo thái miếng. Bên cạnh mỗi đĩa bánh bát nước chấm tỏi ớt cùng một bát cháo nóng hổi.

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm: Bánh xèo này rất khác so với những loại bánh khác vì nó chỉ gồm có tôm, mỗi chiếc bánh có chừng 8-9 con tôm tròn mẩy, chín đỏ nằm xen lẫn với giá đỗ. Thế nhưng độ ngon của nó thì khỏi phải bàn.

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm

AloTrip hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã sẵn sàng cho cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn. Với việc nắm chắc trong tay kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn từ Tp. Hồ Chí Minh chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ.

Download App X
Download App X