AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Làm hộ chiếu cần những giấy tờ gì?

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 14:15

Bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch, công tác ở nước ngoài thì nhất định phải cần đến hộ chiếu. Nếu như bạn đang loay hoay không biết “làm hộ chiếu cần những gì?” thì hãy đọc bài viết dưới đây. AloTrip sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Trước tiên, bạn cần phải hiểu hộ chiếu là gì đã?

Hộ chiếu tên tiếng Anh là passport, là loại giấy tờ tùy thân cho phép bạn xuất nhập cảnh. Trong đó có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về đặc điểm cá nhân, quốc tịch của người được cấp.

Làm hộ chiếu

Làm hộ chiếu cần những giấy tờ gì?

- 1 tờ khai theo mẫu X01 xin cấp hộ chiếu: bạn phải điền đầy đủ các thông tin cần thiết (không phải lo vì từng mục trong tờ khai đều có hướng dẫn cách điền) không cần dấu xác nhận của công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú.

- 02 ảnh chụp 4×6 phông nền trắng, ảnh chụp nhìn thẳng, không đeo mắt kính, và ảnh chụp trong thời gian không quá 6 tháng.

- Khi nộp hồ sơ, bạn phải xuất trình chứng minh nhân dân bản gốc, còn nguyên vẹn, không bị rách, nát (còn hiệu lực trong vòng 15 năm kể từ ngày cấp đến ngày nộp hồ sơ xin làm hộ chiếu).

Tờ khai

Đối với trẻ em dưới 14 tuổi:

- Mẫu tờ khai X01 – tờ khai xin cấp hộ chiếu lần đầu cho trẻ em cần có xác nhận của công an xã, phường, thị trấn ở cuối trang và phần giáp lai trên ảnh.

- 02 ảnh cỡ 4x6cm mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền mầu trắng.

- 02 bản sao giấy khai sinh của trẻ em (Mang theo 1 bản sao và 1 bản photo giấy khai sinh của trẻ em).

- Nếu người nộp hồ sơ là cha mẹ nuôi, người đỡ đầu , người giám hộ (có quyết định công nhận con nuôi hoặc giấy tờ pháp lý chứng minh là người đỡ đầu, người giám hộ) ký tờ khai và nộp thay trẻ em.

Đối với trẻ em cấp chung hộ chiếu với bố hoặc mẹ (áp dụng cho trẻ em dưới 9 tuổi):

 - 02 bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục giấy khai sinh (nếu là bản chụp thì xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu).

- 02 ảnh cha, mẹ cỡ 4x6 cm

 - 02 ảnh trẻ em cỡ 3x4 cm mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền mầu trắng.

Lưu ý: Trẻ em dưới 9 tuổi có thể làm hộ chiếu ghép với ba mẹ. Nhưng khi lớn phải tách hộ chiếu, việc này gây phiền hà. Vì vậy, bạn không nên làm hộ chiếu ghép mà nên làm hộ chiếu riêng cho trẻ em.

Với thông tin, giấy tờ mà bạn cung cấp thì những thông tin trên hộ chiếu bao gồm: 

- Số hộ chiếu thường bắt đầu bằng chữ B, C và 7 chữ số ngẫu nhiên tiếp theo: 

- Số chứng minh thư, thẻ căn cước công dân

- Ảnh 4×6, họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, giới tính

- Nơi cấp hộ chiếu là Cục Quản lý Xuất nhập cảnh

- Thời hạn hộ chiếu: tùy loại, thời hạn 5 năm hoặc 10 năm

- Các trang để xác nhận thị thực: dán visa và đóng dấu xuất nhập cảnh

- Tên và Thông tin của trẻ em ghép chung hộ chiếu

Trên đây là những giấy tờ mà bạn cần sử dụng cho việc là hộ chiếu của mình. Chúc bạn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi vươn tầm thế giới của mình.

Download App X
Download App X