AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lịch sử, ý nghĩa ngày Quốc Khánh 2/9

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:52

Ngày Quốc Khánh 2/9/1945 đã trở thành một mốc son hào hùng của dân tộc Việt Nam ta khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Lịch sử ngày Quốc Khánh 2/9

Ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” cho chính Người chuẩn bị, trịnh trọng tuyên bố với thế giới về sự ra đời của Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Ngay từ sáng sớm, hàng chục vạn người trong hàng ngũ chỉnh tề cùng cờ hoa, áo quần tươi màu đỏ tiến về Quảng trường Ba Đình. Tại đây có lễ đài bằng gỗ đơn sơ, các đội tự vệ vũ trang, các đơn vị Quân Giải phóng đội mũ cano, quân phục nghiêm trang, hàng ngũ thẳng tắp đứng trước lễ đài cùng mọi tầng lớp nhân dân nét mặt hân hoan phấn khởi chờ đón giờ khai sinh của chế độ mới – nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa.Thời điểm này, các cuộc mít tinh cũng được tổ chức tại Huế, Sài Gòn và nhiều thành phố khác. Hàng triệu trái tim cùng đang hồi hộp hướng về Hà Nội chờ đợi khoảnh khắc thiêng liêng ấy.

Ngày Quốc Khánh 2/9

Đúng 14 giờ, chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các vị trong Chính phủ lâm thời bước ra lễ đài. Bản nhạc Tiến quân ca hùng tráng vang lên, mọi ánh mắt đều hướng lên lá cờ đỏ sao vàng từ từ được kéo lên. Hàng chục vạn bàn tay nắm chặt, giơ lên ngang tai thể hiện lòng quyết tâm cùng ý chí sắt đát chào lá cờ vinh quang của Tổ quốc.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bộ quần áo kaki, đôi dép cao su tiến ra trước máy phóng thanh thay mặt cho Chính phủ lâm thời đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập. Người khẳng định “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc có phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập!". Người trịnh trọng tuyên bố trước toàn thế giới rằng “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và thật sự đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy". Đọc được nửa chừng, Người dừng lại và hỏi “Tôi nói, đồng bào có nghe rõ không?”. Cả hơn 50 vạn người ở dưới đồng thanh đáp “Có” .

Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập

Ý nghĩa ngày Quốc Khánh 2/9

Ngày Quốc Khánh 2/9/1945 đã mở ra một kỷ nguyên mới, lần đầu tiên người dân Việt Nam có quyền ngẩng cao đầu, tự hào mình là công dân của một nước tự do và độc lập. Thời gian trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm ấy đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam giúp vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày Lễ độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Vào ngày 2/9 hàng năm, người dân Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu cũng không khỏi xúc động bồi hồi khi nhớ lại khí thế đầy hào hùng ngày Quốc khánh 2/9/1945 lịch sử. Hàng năm, các cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ để kỷ niệm ngày lễ trọng đại của dân tộc.

Để chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9, AloTrip gửi tặng Voucher 30k cho tất cả khách hàng đã cài đặt ứng dụng AloTrip. Chúc bạn có một ngày nghỉ lễ thật vui vẻ và ý nghĩa. Đừng quên tận hưởng những trải nghiệm thú vị cùng những giây phút ngọt ngào trong cuộc sống cùng AloTrip bạn nhé. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X