AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lịch sử, ý nghĩa ngày Thống nhất Đất nước

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:52

Hàng năm, cứ đến ngày 30/4 và 1/5 chúng ta lại được nghỉ. Thế nhưng bạn có biết ý nghĩa và lịch sử của hai ngày này không? Hãy cùng AloTrip tìm hiểu về hai ngày lễ lớn của dân tộc ngày Thống nhất đất nước 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 nhé!

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Thống nhất đất nước

Ngày Thống nhất đất nước hay còn được gọi là ngày 30 tháng 4, ngày Việt Nam Cộng hòa sụp đổ hay chính quyền Sài Gòn thất thủ (theo cách gọi của báo chí phương Tây). Sự kiện xảy ra vào sáng ngày 30 tháng 4 năm 1975 dánh dấu mốc chấm dứt Chiến tranh Việt Nam khi tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh cùng nội các bị bắt tại chỗ và phải tuyên bố đầu hàng vô điều kiện các lực lượng Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Chiến thắng 30/4/1975

Ngày thống nhất đất nước 30/4/1975 có ý nghĩa làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam. Đây là còn là ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân ta. Trong công cuộc đổi mới đất nước ngày nay, chúng ta mãi tự hào và biết hơn sự hy sinh to lớn của các anh hùng, các thế hệ ông cha đã chiến đấu anh dũng vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động

Ngày Quốc tế Lao động là ngày lễ kỷ niệm và ngày hành động phong trào công nhân quốc tế và của người lao động. Ngày 1/5/1886, do yêu cầu của công nhân không được đáp ứng đầy đủ, giới công nhân nước Mỹ đã tham gia bãi công nhằm gây áp lực tới giới chủ thực hiện yêu sách của mình. Mở đầu là cuộc bãi công tại thành phố Chicago với khoảng 40.000 người đã đến nhà máy. Họ tổ chức mit – tinh trên thành phố với khẩu hiệu: “Từ hôm nay không người thợ nào làm việc quá 8 giờ một ngày! Phải thực hiện 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ ngơi, 8 giờ vui chơi!" lôi cuốn ngày càng đông người tham gia. Ngày 1/5 là ngày mừng thắng lợi đã đạt được và còn là ngày biểu dương lực lượng lao động đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, xã hội tiến bộ.

Công nhân Mỹ đòi tăng lương giảm giờ làm

 Ở Việt Nam ta, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (1930), giai cấp công nhân Việt Nam đã lấy ngày 1/5 hàng năm làm ngày của phong trào chống thực dân, chống đế quốc, giành độc lập tự do và những quyền lợi về kinh tế xã hội. Tiêu biểu nhất phải kể đến là cuộc biểu tình của hàng chục nghìn người tại khu Đấu Xảo (Hà Nội), ngày 1/5/1938. Sự kiện diễn ra với sự tham gia của 25 ngành: thợ hỏa xa, thợ in, nông dân, phụ nữ, người cao tuổi, nhà văn, nhà báo..v..v do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Từ năm 1945 đến nay, ngày 1/5 là ngày mọi người dân đều được nghỉ ngơi, vui chơi và không phải làm việc.

Chào mừng ngày Quốc tế lao động

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nên đi đâu?

Vì ngày 30/4 và ngày 1/5 cạnh nhau nên đây được xem là kỳ nghỉ lễ dài nhất (trong năm trừ Tết Nguyên Đán). Mọi người thường lên kế hoạch đi chơi, đi du lịch hoặc về quê trong ngày nghỉ lễ này. Bạn đã có dự định gì chưa? Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn nhất dành cho bạn hứa hẹn một kỳ nghỉ lễ tuyệt vời.

Hạ Long

Đến với Hạ Long ngày Thống nhất đất nước, bạn sẽ được tham gia vào lễ hội Carnaval Hạ Long hấp dẫn, mang thông điệp và ý nghĩa sâu sắc. Có rất nhiều hoạt động, chương trình thú vị cùng với sự tham gia của nhiều diễn viên, hoa hậu, vũ công thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Ngoài ra, bạn sẽ được hòa mình trong những vũ điệu đường phố sôi động, những màn trình diễn hóa trang đặc sắc. Không những vậy, bạn còn được ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ đẹp say đắm của Vịnh Hạ Long nữa đấy.

Carnaval Hạ Long

Đà Nẵng

Mừng ngày Thống nhất đất nước, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra lễ hội pháo hoa Đà Nẵng thu hút đông đảo các nước tham gia. Không những vậy, đến với Đà Nẵng bạn còn được tham quan du lịch những địa danh nổi tiếng tại đây như bãi biển Mỹ Khê, bán Đảo Sơn Trà, khu sinh thái Bà Nà – suối Mơ….với vẻ đẹp tuyệt vời và trải nghiệm ẩm thực đa dạng, đặc sắc.

bãi biển Mỹ Khê

Sapa

Sapa cũng là một điểm du lịch thú vị trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Ở đây bạn sẽ được tìm hiểu, khám phá về con người, nét văn hóa, truyền thống và những điểm đến thú vị hứa hẹn một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Du lịch Sapa

Phú Quốc

Phú Quốc từ lâu đã được mệnh danh là Đảo Ngọc và là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều điểm đến hấp dẫn như:Thủy Cung hiện đại nhất Việt Nam, Vườn Thú Safari, Công Viên Nước…Đếm với Phú Quốc, bạn sẽ được thỏa sức tắm biển, ngắm san hô, ăn hải sản tại những bãi biển thiên đường.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của Biển Đông và Viên Ngọc Xanh vì giá trị của thiên nhiên, sắc đẹp và khí hậu nơi đây. Tại Nha Trang, bạn cũng được thỏa sức với biển và tham quan nhiều địa danh hấp dẫn. Có hai điều thú vị ở Nha Trang hấp dẫn mọi du khách mà nơi khác không có đó chính là tắm bùn và suối nước khoáng.

Vinpearl Nha Trang

Nhân ngày nghỉ Thống nhất đất nước, AloTrip xin gửi tặng Voucher 50k đến tất cả khách hàng đã cài đặt ứng dụng AloTrip. Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ tuyệt vời bên gia đình và những người thân yêu. Hãy đồng hành cùng AloTrip để tận hưởng những trải nghiệm thú vị và giây phút ngọt ngào trong cuộc sống bạn nhé! AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X