AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hàng không Việt Nam giảm tần suất bay

Cập nhật: Thứ Hai, 30 tháng 3 2020 16:13

Các hãng hàng không nội địa Việt Nam được yêu cầu giảm tối đa các chuyến bay nội địa, đi và đến Hồ Chí Minh, Hà Nội để phòng chống Covid 19. Thời gian áp dụng từ 00h00 30/3, dự kiến tới hết ngày 15/4.

Theo quy định mới này, các hãng hàng không trong nước gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar sẽ áp dụng chính sách cắt giảm tối đa các chuyến bay nội địa từ 30/3 đến hết 15/4. Những chuyến bay bị ảnh hưởng sẽ được các hãng hỗ trợ theo chính sách riêng của từng hãng mỗi cách tối đa có lợi cho khách hàng nhất. 

Hãng Vietnam Airlines triển khai bổ sung hướng dẫn xử lý vé bị ảnh hưởng do nguyên nhân bất khả kháng phải cắt giảm tần suất, giảm khai thác đường bay nội địa để hạn chế dịch Covid-19 như sau:

Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách, nhằm phòng chống dịch Covid-19, Vietnam Airlines sẽ tiến hành cắt giảm số lượng các chuyến bay nội địa trong thời gian từ 30/03 đến 15/04/2020. Cụ thể, tất cả các đường bay nội địa sẽ tạm dừng hoạt động trong thời gian trên, ngoại trừ các đường bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và từ Hà Nội / TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng / Phú Quốc vẫn được duy trì khai thác với tần suất tối đa 01 chuyến khứ hồi/ngày. 

Vietnam Airline giảm tần suất bay vì COVID - 19

Từ 28/3 đến hết 15/4, Bamboo Airways sẽ hạn chế tối đa các chuyến bay nội địa. Với các chuyến bay thuê chuyến (charter) vì mục đích nhân đạo, hãng sẽ tạm dừng chở khách chiều về từ nước ngoài. Các chuyến bay một chiều đưa khách rời Việt Nam (chiều về máy bay rỗng) vẫn có thể được cân nhắc thực hiện nếu có sự đồng ý của các cơ quan quản lý.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng thông báo tạm dừng toàn bộ các chuyến bay Nội địa đang mở bán trên hệ thống từ ngày 30.3.2020 – 15.4.2020. Mở các chuyến bay mới đi và đến SGN và HAN như sau: SGN – HAN/DAD/PQC: duy trì 01 chuyến bay/ngày và ngược lại; HAN – DAD/PQC: duy trì 01 chuyến bay/ngày và ngược lại.

Trong khi đó, Jetstar Pacific tạm ngừng bay tới Singapore từ ngày 23/3 tới 15/4. Tất cả hành khách của Jetstar Asia có lịch khởi hành từ 15/3 tới 30/4 sẽ được hoàn tiền bằng voucher cho vé chưa bay.

Hành khách bay nội địa của các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ được hỗ trợ đổi chuyến bay, đổi hành trình hoặc hoàn vé theo quy định hiện hành của Hãng.

Bên cạnh đó, các chuyến bay nội địa tại sân bay quốc tế Nội Bài của hãng sẽ được chuyển quầy làm thủ tục sang sảnh B, tầng 2, nhà ga T1 (từ quầy số B1 tới quầy số B5). Các hãng hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên có mặt tại sân bay trước 2 giờ so với giờ bay dự kiến, tránh trường hợp phát sinh khó khăn khi phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục bay.

Download App X
Download App X