AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:48

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày để chúng ta thể hiện tình yêu thương trân trọng đến các bà, các mẹ, các chị em - những người phụ nữ thân thương. Hãy cùng AloTrip tìm hiểu về ngày lễ đặc biệt này và những món quà ý nghĩa dành tặng họ nhé!

Lịch sử nguồn gốc & ý nghĩa ngày 20/10

Ngày phụ nữ Việt Nam ra đời từ những năm 20 của thế kỷ trước. Lúc này, nhiều tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ tham gia như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, tổ học nghề, các nhóm tương tế và các tổ chức có tính chất riêng của phụ nữ. Ngày 20/10/1930, hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng ta đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, tổ chức phụ nữ và cả sự nghiệp giải phóng phụ nữ. 

Mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Trong công cuộc giải phóng đất nước, phụ nữ Việt Nam vừa là hậu phương vững chắc cho những người chồng, người con vừa là những chiến sỹ kiên cường anh dũng trên tiền tuyến. Trong thời bình, họ có đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm là ngày cả đất nước, xã hội, những người chồng, người con ghi nhận đóng góp to lớn của các bà, các mẹ, các chị, các em xứng đáng với 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày 20/10 hàng năm chính là dịp để chúng ta trao gửi tình yêu thương đến những người phụ nữ thân yêu xung quanh mình. Mỗi món quà là một lời yêu thương gửi gắm tình cảm yêu thương tới người phụ nữ. Dưới đây là những món quà ý nghĩa nhất mà AloTrip muốn chia sẻ đến bạn.

Món quà ấm áp tặng mẹ

Tấm thiệp xinh xắn chứa đựng tình yêu thương

Trao gửi những câu chúc và lời yêu thương đến mẹ qua tấm thiệp xinh xắn là một các thể hiện tình cảm vô giá đến người phụ nữ quan trọng nhất của đời mình. Bạn có thể sử dụng tấm thiệp cùng những món quà ý nghĩa hoặc tự tay làm một tấm thiệp handmade dành tặng mẹ. Dù tấm thiệp không được đẹp xuất sắc và còn có đôi chút vụng về nhưng chắc chắc mẹ bạn sẽ phải xúc động trước món quà đặc biệt này đấy.

Tấm thiệp xinh xắn chứa đựng tình yêu thương

Bữa tối vui vẻ

Bạn có thể tự tay vào bếp, chuẩn bị một mâm cơm thật ngon để cùng mẹ yêu và gia đình thưởng thức. Bên mâm cơm đầy đủ và ấm áp, tình cảm gia đình sẽ trở nên gắn bó và bền chặt hơn.

Tự tay chuẩn bị bữa tối vui vẻ cùng gia đình

Những bó hoa tươi thắm

Là phụ nữ, ai mà chẳng thích hoa và mẹ cũng không ngoại lệ đâu. Trong ngày này, nếu bạn có thể tặng mẹ một bó hoa tươi thắm và những cái ôm ấp áp thì đó là điều tuyệt vời nhất trong ngày của mẹ rồi đấy.

Bó hoa tươi thắm dành tặng mẹ

Giúp mẹ làm việc nhà

Mẹ đã bao ngày vất vả để lo toan cho gia đình từ những bữa cơm, cái quần, cái áo tới những lúc ốm đau, bệnh tật. Những công việc không tên luôn đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ vậy tại sao không giúp mẹ làm việc nhà nhiều hơn trong ngày 20/10 như một món quà để tặng mẹ. Chắc chắn mẹ bạn sẽ cảm thấy vui hơn bao giờ hết đấy.

Khung ảnh hay album ảnh gia đình

Sẽ thật tuyệt vời biết bao khi ta có thể ghi lại những khoảng khắc yêu thương bên mẹ và gia đình. Chỉ một khung ảnh kỷ niệm cùng mẹ hay cả gia đình thôi cũng đủ khiến mẹ nhận được sự quan tâm và tình cảm mà bạn dành cho mẹ và cả gia đình mình.

Tặng mẹ ảnh hay album ảnh gia đình

Quần áo, giày dép, khăn quàng cổ

Đây là những món quà vô cùng thiết thực để mẹ có thể mang mặc trên người bất cứ lúc nào. Giữa trời thu hơi hơi se lạnh, những chiếc khăn quàng cổ ấm áp sẽ giúp mẹ giữ ấm, tránh những cơn gió lạnh đầu mùa và bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, đây còn là món phụ kiện ấn tượng giúp mẹ đẹp hơn trong mắt những người xung quanh đấy.

Quà tặng quần áo, giày dép, khăn quàng cổ

Món quà dành tặng vợ và bạn gái yêu thương

Hoa tươi

Hoa tươi là một phần không bao giờ được thiếu trong danh sách những món quà ý nghĩa ngày 20/10. Mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa tượng trưng riêng nhưng hoa hồng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất bởi nó tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu.

Đóa hoa tươi

Gấu bông

Con gái rất thích gấu bông nên đây cũng là một gợi ý dành cho bạn khi mua quà tặng cho người thân hay bạn bè. Những con gấu đáng yêu đó sẽ là những lời nhắn gửi tình yêu thương vô cùng ấm áp tới nửa kia đấy.

Trang sức

Bạn có thể làm cô ấy trở nên xinh đẹp hơn trong mắt mọi người xung quanh với những món trang sức, phụ kiện tinh tế đấy. Đây là món quà có lẽ chẳng cô gái hay người vợ nào lại có thể chối từ được.

Trang sức

Đồng hồ

Đồng hồ không chỉ là một vật dụng cần thiết khi mang bên mình mà còn là một phụ kiện xinh xắn giúp tôn lên vẻ đẹp của phái nữ. Đây như một lời nhắc tinh tế để hai người trân trọng những phút giây yêu thương, hạnh phúc bên nhau. Thời gian là vô hạn nhưng cuộc đời là hữu hạn, vậy nên bạn hãy sống trọn vẹn từng giây phút hạnh phúc bên người phụ nữ mình yêu nhé.

 Đồng hồ

Nước hoa

Nước hoa có hương thơm quyến rũ không chỉ giúp gây ấn tượng với đối phương mà còn giúp lưu lại những ký ức và cảm xúc khó quên. Vậy nên, nếu bạn là một người đàn ông tinh tế thì nhất định không thể bỏ qua món quà tặng tuyệt vời này nhé.

Nước hoa

Son môi, mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu của tất cả phụ nữ nên nếu được tặng son môi và mỹ phẩm chắc chắn họ sẽ  vui mừng lắm đấy. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp có chiết xuất từ thiên nhiên cho mọi người lựa chọn. Với cánh mày râu, bạn cũng có thể tham khảo bạn bè hoặc nhân viên bán hàng để được tư vấn.

Quà tặng mỹ phẩm

Giày dép, túi xách

Túi xách là vật dụng để đựng đồ và là phụ kiện không thể thiếu được của các chị em phụ nữ. Tặng cô ấy giày dép là cách để bạn thể hiện sự nâng niu và trân trọng những gót hồng yêu thương của các nàng.

Quà tặng giày cao gót

Đi xem phim hoặc ăn tối cùng nhau

Đây là cách để bạn và người thương cùng tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp bên nhau. Tất cả mọi chuyện buồn phiền cuộc sống sẽ tan biến và thay vào đó bằng những nụ cười hạnh phúc trong ngày lễ 20/10 ý nghĩa.

Đi xem phim cùng nhau

Một chuyến du lịch hạnh phúc

Một chuyến đi du lịch chắc chắn là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn trong ngày 20/10. Đây là thời gian lý tưởng để 2 người có thể tận hưởng hạnh phúc và những giây phút ngọt ngào trong cuộc sống.

Đi du lịch cùng nhau

Nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10,  AloTrip gửi tặng Voucher 30k cho tất cả khách hàng đã tải ứng dụng của AloTrip. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây, bạn sẽ có một ngày lễ thật hạnh phúc và ý nghĩa bên cạnh những người phụ nữ thân yêu.

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X