AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 13:54

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày để tôn vinh một nửa của thế giới. Tuy vậy không phải ai cũng biết rõ ngày 8/3 có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhé!

Ý nghĩa ngàyQuốc tế Phụ nữ 8/3

Trong 365 ngày, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm đó là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Phụ nữ luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống và hy sinh, chịu đựng nhiều để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm từ nửa còn lại của thế giới và san sẻ những khó khăn.

Happy Wonmen

Từ xưa đến nay, không ai có thể phủ nhận được vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ. Thời hiện đại ngày nay, phụ nữ vừa làm nội trợ vừa tham gia lao động xã hội, góp sức mình vào sự phát triển của đất nước lại còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ. Một người mẹ phải mang nặng đẻ đau ra những đứa con, nuôi dậy chúng thành người, thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Phụ nữ ngày nay đang đần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu nữa.

Nguồn gốc ra đời ngày Quốc tế Phụ nữ

Nguồn gốc của ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ. Vào cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản rất phát triển đặc biệt là ở nước Mỹ. Nền kỹ nghệ hồi đó phát triển chẳng kém nên đã thu hút rất nhiều phụ nữ và trẻ em vào làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp. Tại đây họ bị lợi dụng sức lao động, trả lương rẻ mạt làm cuộc sống của phụ nữ và trẻ em trở nên cực khổ, điêu đứng. Ngày 8/3/1899, trước những căm phẫn của sự áp bức tàn bạo, tại thành phố Chicago và New - York đã nổ ra cuộc đấu tranh mạnh mẽ của nữ công nhân ngành dệt may đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, bắt bớ và bị đuổi ra khỏi nhà máy nhưng chị em vẫn đoàn kết với nhau đấu trang buộc bọn tư sản phải nhượng bộ. Tháng 2 năm 1909, lần đầu tiên phụ nữ khắp nơi trên đất nước Mỹ đã tổ chức "Ngày phụ nữ" mít tinh, biểu tình đòi quyền bình đẳng. Ở thành phố New - York đã có 3000 phụ nữ tham dự cuộc họp phản đối chính phủ công nhận quyền bầu cử của phụ nữ.

Trong phong trào đấu tranh thời bấy giờ, đã xuất hiện 2 nữ chiến sẽ cách mạng lỗi lạc là bà Cơ-la-re-Zet-Kin (người Ðức) và bà Rô-da-luya-Xăm-Bua (người Ba Lan) đã phối hợp cùng bà Nadezhda Krupskaya (vợ của Lê-nin) để vận động thành lập Ban Thư ký quốc tế phụ nữ lãnh đạo phong trào.

Ngày 26, 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới được diễn ra ở Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch). Về dự đại hội, có 100 nữ đại biểu của 17 nước đã quyết định chọn ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ nhằm đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Việt Nam

Ngày 8/3 không chỉ là ngày Quốc tế Phụ nữ mà riêng đối với người dân Việt Nam ta còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Bà Trưng Trắc, Trưng Nhị là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên trong lịch sử đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành lại độc lập. Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa nhận được đông đảo sự ủng hộ của các Lạc Hầu, Lạc Tướng và những người yêu nước đến từ khắp nơi đặc biệt là phụ nữ tham gia.

Hai Bà Trưng

Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã dành thắng lợi, đập tan chính quyền đô hộ, Tô Định phải cắt tóc, cạo râu, cải trang trốn về nước. Sau cuộc khởi nghĩa thành công, Trưng Trắc đã được suy tôn lên làm vua, lấy hiệu là Trưng Vương đóng đô ở Mê Linh. Năm 42, nhà Hán lại kéo quân xâm lược nước ta một lần nữ. Hai Bà tiếp tục ra quân, phất cờ khởi nghĩa bảo vệ đất nước. Thật không may, do thế lực thù địch quá lớn đx làm cho cuộc khởi nghĩa kéo dài 2 năm. Hai Bà đã hy sinh anh dũng để bảo vệ đất nước, bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Đây là một cuộc khởi nghĩa anh hùng, là minh chứng cho sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ở Việt Nam, ngày 8/3 là ngày phái nam sẽ tặng hoa & quà cho các chị em phụ nữ và dành cho họ những lời chúc ý nghĩa nhất. Các sự kiện thường được tôt chức ở các cơ quan, đoàn thể nơi có phụ nữ làm việc.

Những món quà ý nghĩa ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay bạn dự định tặng quà gì cho những người phụ nữ thân yêu của mình. Hãy cùng AloTrip điểm qua những món quà ý nghĩa nhất dành cho các bà, mẹ, chị em trong ngày lễ ý nghĩa này nhé!

Hoa tươi

Hoa luôn là món quà rất được phái nữ vô cùng yêu thích. Bó hoa sẽ phù hợp với đối tượng được tặng như là mẹ, cô giáo hay bạn gái thân bởi nó rất lịch sự và ý nghĩa. Tuy nhiên, mỗi loài hoa mang một ỹ nghĩa riêng thể hiện sự tinh tế và thông điệp mà người gửi muốn thể hiện. Vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa của nó trước khi tặng hoa nhé!

Tặng một bó hoa tươi thắm

Một bữa tối

Đó sẽ là một bữa tối ấm áp cùng gia đình để chúc mừng mẹ và phái nữ trong nhà hoặc một bữa tối lãng mạn cùng người yêu. Bạn có thể tự tay vào bếp, nấu những món ăn thật ngon hoặc mời họ thưởng thức bữa tối ở một nhà hàng nào đó.

Một bữa tối lãng mạn

Những món đồ rất con gái

Những món đồ thiết thực của phái nữ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn những thứ như: nước hoa, giày, mỹ phẩm, túi xách, đầm, váy áo… để làm quà tặng ngày Quốc tế Phụ nữ. Tuy nhiên, đối với danh mục quà tặng này, bạn hãy tham khảo kỹ thêm một chút để hợp gu của người nhận nhé.

Quà tặng áo váy

Thiết bị công nghệ

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghê và Internet nên những món đồ công nghệ cũng trở thành món quà ý nghĩa. Bạn có thể lựa chọn mua một cái smartphone, tai nghe mới,… để tặng quà. Hiện nay có rất nhiều món đồ công nghệ có giá tiền phù hợp mà bạn có thể đặt hàng online chuyển đến người nhận ngay tức thì.

Quà tặng thiết bị công nghệ

Một chuyến đi du lịch

Đi du lịch cùng mẹ và gia đình hay đi cùng với người yêu đều rất thú vị. Đây là khoảng thời gian để mọi người gắn kết với nhau hơn, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người phụ nữ ấy. Hãy dành món quà ý nghĩa này trong ngày 8/3 đến người mà bạn yêu thương nhất nhé.

Du lịch Hà Giang

Ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến gần, AloTrip xin gửi tặng Voucher 30k tới tất cả khách hàng đã cài đặt ứng dụng AloTrip. Chúc bạn có một ngày 8/3 thật vui vẻ và ý nghĩa bên cạnh người phụ nữ mình yêu thương. Đừng quên tận hưởng những trải nghiệm thú vị và phút giây ngọt ngào cùng AloTrip bạn nhé. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

-----------------------✈️✈️✈️-----------------------
⚜️ CÔNG TY TNHH ALOTRIP ⚜️
🌍 Website: https://www.alotrip.vn/
📲 App AloTrip:
App Store: https://bit.ly/alotripiOS
CH Play: https://bit.ly/alotripAndroid
☎ Hotline : 0243.868.8800

Download App X
Download App X