AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những món ăn đường phố “huyền thoại” của Hàn Quốc bạn nhất định phải thử

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:07

Ẩm thực đường phố, một nét văn hóa đặc trưng không chỉ ở Việt Nam mà còn là nét đặc trưng của hầu hết các nước Châu Á và Hàn Quốc cũng không là quốc gia ngoại lệ.

Bánh gạo cay Tteokbokki, chả cá Odeng hay bánh rán Hotteok... là những đại diện tiêu biểu của ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Mời các bạn cùng khám phá những món ăn đường phố Hàn Quốc khiến hàng triệu con tim chao đảo này cùng với AloTrip nhé!

Bánh gạo cay Tteokbokki

Bánh gạo cay Tteokbokki một món ăn quen thuộc với màu đỏ và vị cay nồng đặc trưng của ớt. Bánh gạo cay được chế biến với khá nhiều nguyên liệu trong đó cá cơm và rong biển là phổ biến nhất. Một vài phiên bản khác còn có thêm trứng và thậm chí là phô mai mozzarella.

toboki

Bánh gạo cay Tteokbokki cay nồng trong nước sốt đậm đà. Ảnh: Internet

Đến với Hàn Quốc bạn không cần phải đi nhiều nơi để tìm kiếm món bánh gạo cay Tteokbokki này bởi nó được bán rất nhiều ở hầu khắp các quán ăn đường phố Hàn Quốc.

Cơm cuộn Gimbap

cơm cuộn

Cơm cuộn Gimbap Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Sau Tteokbokki thì cơm cuộn Gimbap là món ăn thứ đặc trưng thứ hai của Hàn Quốc, một món ăn không thể nhầm lẫn với bất kỳ món ăn của quốc gia nào khác. Tuy hơi giống với món sushi Nhật Bản, Gimbap cũng gồm rong biển và gạo nhưng phần nhân có sự thay đổi với trứng, củ cải muối, cà rốt, dưa chuột hoặc cá ngừ. Sau khi cuộn, món này được cắt thành những phần nhỏ dễ ăn hơn.

Chả cá Odeng

Chả cá

Chả cá Odeng Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Chả cá Odeng, một món ăn đậm chất đường phố nổi tiếng nhất tại Seoul. Những xiên chả cá thường được giữ nóng trong nước dùng hải sản và không thể thiếu chút xốt ớt khi ăn. Giá rẻ, nóng hổi, ngon lành, cự kỳ phù hợp với thời tiết giá lạnh của xứ Hàn. Chỉ bấy nhiêu lý do thôi cũng đủ để hiểu được vì sao Odeng được ưa chuộng đến thế ở xứ kim chi.

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja

Khoai tây

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja giòn rụm trên ở ven đường phố Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja cũng được chế biến từ các loại khoai tây thông thường những được trang trí đẹp mặt dưới hình lốc xoáy. Tuy nhiên lý do khiến khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja ở Hàn Quốc nổi tiếng như vậy là do các lát khoai tây mỏng, giòn, cảm giác giòn tan khi mới vừa cho vào miệng cùng một chút vị mặn ngọt của muối, đường đã tạo nên một món khoai tây lốc xoáy Hweori Gamja mang thương hiệu Hàn Quốc.

Kẹo bông Somsatang

Kẹo bông

Kẹo bông Somsatang, khơi gợi lại tuổi thơ của những người Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Một món quà dành cho trẻ nhỏ nhưng cũng đủ để người lớn phải mê mẩn bởi những màu sắc đẹp mắt và kiểu dáng vô cùng sáng tạo. Đến vớ xứ Hàn bạn không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ cầm trên tay chiếc kẹo bông Somsatang. Ngoài là một món kẹo ăn vặt thì Somsatang còn rất phù hợp là thứ quà để các bạn trẻ dùng để sống ảo tại đất nước xinh đẹp này.

Bánh cá Boong-uh-ppang

bánh cá

Bánh cá Boong-uh-ppang Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, món bánh cá Boong-uh-ppang nguyên bản được làm từ bột và nhân đậu đỏ thường được người dân Hàn Quốc ưa chuộng thưởng thức khi thời tiết lạnh. Hiện nay nhân bánh đã được cái tiến với nhiều loại khác nhau nên các du khách có thể thỏa thích lựa chọn những hương vị mà mình yêu thích.

>>> Xem vé máy bay đi Hàn Quốc

Kem cá Hàn Quốc

Kem cá

Kem Cá Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Bên cạnh bánh cá thì các bạn có thể thưởng thức thêm món kem cá. Món kem cá về bản chất thì không có gì khác với chiếc kem ốc quế, tuy nhiên thay vì làm hình chóp như chiếc kem ốc quế thì kem cá lại là hình những chú cá cực sáng tạo. Chiếc ốc quế giòn tan, đẹp mắt "chứa" các loại kem đa dạng về mùi vị lại có hàng chục loại topping để lựa chọn luôn là món ăn đường phố rất được giới trẻ Hàn ưa thích.

Các sân bay phổ biến tại Hàn Quốc

Sân bay Sacheon , Chinju (HIN) - Hàn quốcSân bay Gimpo , Seoul (GMP) - Hàn quốc
Sân bay Cheong Ju , Cheongju (CJJ) - Hàn quốcSân bay Wonju, Wonju (WJU) - Hàn quốc
Sân bay Pohang , Pohang (KPO) - Hàn quốcSân bay Yeosu, Yeosu (RSU) - Hàn quốc
Sân bay Gimhae , Pusan (PUS) - Hàn quốcSân bay Ulsan, Ulsan (USN) - Hàn quốc
Sân bay Jeonju, Jeonju (CHN) - Hàn quốcSân bay Incheon , Seoul (ICN) - Hàn quốc
Sân bay Jeju , Jeju City (CJU) - Hàn quốcSân bay Gunsan , Kunsan (KUV) - Hàn quốc
Sân bay Daegu , Daegu (TAE) - Hàn quốcSân bay Gwangju , Kwangju (KWJ) - Hàn quốc
Sân bay All , Seoul (SEL) - Hàn quốc

 

Các thành phố phổ biến tại Hàn Quốc

JeonjuCheongjuJeju City
SeoulChinjuPohang
KunsanKwangjuPusan
YeosuDaeguUlsan
Wonju

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hàn Quốc

Etihad Airways -> 52,295,000 VNDBritish Airways -> 37,747,000 VNDUnited Airlines -> 12,022,000 VNDFLEXFLIGHTS APS -> 4,897,000 VND
Vietnam Airlines -> 3,737,000 VNDMongolian Airlines -> 10,933,786 VNDEthiopian Airlines <-> 5,948,000 VNDSingapore Airlines -> 4,839,000 VND
Qatar Airways <-> 13,913,000 VNDShanghai Airlines -> 9,068,000 VNDHawaiian Airlines <-> 26,149,000 VNDAmerican Airlines <-> 21,539,000 VND
Hahn Air -> 3,789,000 VNDShenzhen Airlines -> 3,688,000 VNDAir India -> 4,459,000 VNDAir China -> 5,018,000 VND
All Nippon Airways <-> 7,285,000 VNDSilk Air -> 5,183,000 VNDGaruda Indonesia -> 14,630,000 VNDHong Kong Airlines -> 2,905,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Hàn Quốc

Quốc giaThành phố
Niu di lân -> Hàn quốc 14,707,000 VNDAuckland
Thái Lan -> Hàn quốc 2,947,000 VNDBăng Cốc
Việt Nam -> Hàn quốc 4,237,000 VNDBan Mê Thuột, Ca Mau, Thanh Hóa, Qui Nhơn, Quảng Bình, Kiên Giang
Nhật bản -> Hàn quốc 2,514,000 VNDSapporo, Niigata, Osaka, Nagoya
Lào -> Hàn quốc 8,845,000 VNDLuông Nậm Thà
Hoa kỳ -> Hàn quốc 12,022,000 VNDPortland - Oregon
Campuchia -> Hàn quốc 3,768,000 VNDSiem Reap
Đài Loan -> Hàn quốc 4,014,000 VNDĐài Bắc
Nga -> Hàn quốc 6,043,000 VNDMát-xờ-cơ-va
Canada -> Hàn quốc 8,971,000 VNDVancouver, Calgary AL, Toronto

 

Thực sự là những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn phải không các bạn. Nếu có cơ hội đến với đất nước Hàn Quốc, đến với xứ sở kim chi thì bạn đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng tuyệt vời này nhé!

Download App X
Download App X