AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tại sao không cho mang vật nuôi lên máy bay?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Hiện nay việc mang vật nuôi, thú cưng lên máy bay đã trở thành nhu cầu của nhiều hành khách bay. Việc chưa nắm thông tin về việc mang vật nuôi lên máy bay khiến nhiều bạn có băn khoăn “Tại sao không cho mang vật nuôi lên máy bay"? Thực ra, bạn vẫn có thể mang vật nuôi lên máy bay nếu như biết được hãng hàng không nào khai thác dịch vụ đó.

cho

Vienam Airlines là hãng hàng không nội địa của Vietnam Airlines cho phép hành khách mang vật nuôi lên máy bay trong khoang hành khách. Tuy nhiên bạn phải nằm trong một số các đối tượng sau: khách hạng C, hạng Bạch Kim, hội viên Elite Plus của Skyteam trên đường bay quốc tế từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến Pháp, Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc. Nếu bạn không thuộc một trong các đối tượng trên, bạn cũng có thể vận chuyển vật nuôi theo đường hàng hóa ký gửi. Ngoài ra, hãng Vietjet Air cũng cho phép vận chuyển vật nuôi nhưng chỉ có thể được để dưới dạng hành lý ký gửi. Hãng Jetstar Pacific Airlines thì không có dịch vụ vận chuyển vật nuôi theo cả đường ký gửi và trên khoang máy bay.

Để mang vật nuôi lên máy bay bạn cần lưu ý

- Bạn cần liên hệ với chi cục thú y, trung tâm phòng, chống dịch và kiểm dịch động vật tại địa phương để được cấp giấy các loại giấy tờ cần thiết

- Đối với việc vận chuyển vật nuôi tới các nước EU phải có hộ chiếu của con thú, ghi: Giấy tiêm phòng dại, tên và địa chỉ của người chủ, mô tả về con thú (loại thú, màu lông…).

- Bạn phải tự chuẩn bị lồng cho vật nuôi (lồng được làm bằng vật liệu nhựa, kim loại). Lồng phải đủ rộng, phải có cửa thông khí, lót thấm. Lồng phải được đặt dưới ghế ngồi phía trước và đảm bảo đảm bảo con thú không cách nào lọt ra khỏi lồng.

- Bạn nên cho vật nuôi ăn trước khi bay 3 giờ, đề phòng trường hợp say máy bay mà nôn mửa trong cuộc hành trình. Đối với hành trình ngắn bạn cũng nên chuẩn bị thức ăn, nước uống cho chúng. Nếu hành khách muốn nhân viên của hãng chăm sóc vật nuôi thì cũng cần chuẩn bị thức ăn vì hãng không cung cấp dịch vụ thức ăn cho vật nuôi.

- Chỉ có những vật nuôi có sức khỏe tốt và không có mùi hôi khó chịu mới được chấp thuận vận chuyển. Những vật nuôi có sức khỏe kém hay đang mang thai sẽ bị từ chối vận chuyển.

meo

Phí vận chuyển đối với thú cưng

Cả vật nuôi và lồng vận chuyển không được tính vào tiêu chuẩn hành lý miễn cước. Việc tính cước đối với vật nuôi được qui định như sau:

- Hệ cân: áp dụng qui định tính cước thông thường dựa trên tổng trọng lượng của vật nuôi và lồng vận chuyển.

- Hệ kiện: Coi mỗi lồng vật nuôi là một kiện hành lý quá cước và áp dụng qui định tính cước thông thường.

Những thủ tục, yêu cầu giấy tờ đi kèm khi mang vật nuôi lên máy bay

- Đặt vé máy bay như bình thường. 

- Các yêu cầu về vận chuyển thú cưng cần đặt trước ít 24 tiếng trước giờ bay dự kiến.

- Vật nuôi phải có giấy kiểm dịch động vật và tiêm chủng, giấy phép nhập cảnh và các giấy phép khác do các quốc gia tại điểm khởi hành, quá cảnh hay điểm đến quy định. Đối với việc vận chuyển vật nuôi tới các nước EU bạn phải chuẩn bị hộ chiếu của con thú, ghi:  Giấy tiêm phòng dại, tên và địa chỉ của người chủ, mô tả về con thú (loại thú, màu lông…).

- Các hành khách yêu cầu các dịch vụ vận chuyển vật nuôi phải chấp nhận mọi rủi ro về thương tật, bệnh hay tử vong trong suốt quá trình vận chuyển.

Trên đây là một số giải đáp về thắc mắc cũng như những gợi ý cho bạn nếu muốn mang vật nuôi lên máy bay. AloTrip chúc bạn có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ cùng với những người bạn đặc biệt của mình.

Download App X
Download App X