AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hoãn đường bay Viêng Chăn – Đà Nẵng do Covid-19

Cập nhật: Thứ Hai, 30 tháng 3 2020 16:23

Theo kế hoạch ban đầu hãng hàng không Lao Airlines sẽ chính thức mở đường bay Viêng Chăn - Đà Nẵng vào ngày 29/3/2020. Tuy nhiên, trước diến biến phức tạp của dịch Covid-19, hãng này sẽ tạm hoãn việc khai thác đường bay này.

Hiện tại, các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Lào đếu phải quá cảnh tại Hà Nội. Theo Tổng cục Du lịch, năm 2019 có hơn 81.000 lượt khách Lào đến Việt Nam và hơn 700.000 khách Việt Nam đến Lào. Việc mở đường bay trực tiếp Viêng Chăn – Đà Nẵng không chỉ góp phần rút ngắn khoảng cách về địa lý khá dài nếu đi bằng đường bộ hiện nay mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân Lào cũng như các thị trường khách đi theo tour du lịch và khu vực Đông Bắc của Thái Lan đến thành phố Đà Nẵng.  

Lao Airlines hoãn đường bay Viêng Chăn - Đà Nẵng

Thủ đô Viêng Chăn của Lào là địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới. Viêng Chăn bình yên với rất nhiều những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử và các công trình kiến trúc nổi tiếng. Từ Viêng Chăn du khách chỉ mất 45 phút để bay tới Luang Prabang hoặc 8 - 10 tiếng nếu di chuyển bằng đường bộ. Nếu có chuyến bay sẽ thuận lợi để mở tour du lịch, thúc đẩy trao đổi du khách giữa hai nước và kích cầu thị trường du lịch đến thành phố Đà Nẵng.

Viêng Chăn - Lào

Theo dự kiến, đường bay sẽ chính thức được đưa vào khai thác ngày 29/3, nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng TP.Đà Nẵng và tăng cường mối quan hệ ngoại giao Lào – Việt Nam. Đường bay Viêng Chăn – Đà Nẵng được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 3, thứ 5 và Chủ nhật bằng máy bay ATR 72 với  70 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, hãng này còn phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch (Sở Du lịch) chuẩn bị tổ chức các chương trình famtrip để khảo sát sản phẩm du lịch, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, báo chí giữa hai địa phương.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng và diễn biến ngày càng phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, Hãng hàng không này đã quyết định tạm hoãn đường bay Viêng Chăn - Đà Nẵng.  Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, hãng sẽ thông báo lại thời gian bay mới và  tiếp tục hợp tác các hoạt động xúc tiến quảng bá.

Download App X
Download App X