AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu? – Gợi ý từ AloTrip

Cập nhật: Thứ Hai, 20 tháng 1 2020 14:21

Đi du lịch đón Tết Nguyên Đán là một trong những hoạt động chào xuân thú vị để khởi đầu cho một năm mới thảnh thơi và tươi mới. Nên đi du lịch trong nước hay ngoài nước? Nên đi du lịch địa danh nào? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu? - Du lịch trong nước

Theo các trang du lịch lớn, có rất nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch trong nước trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Từ Bắc chí Nam, nước ta có rất nhiều danh lam thắng cảnh tươi đẹp hấp dẫn mọi du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Đây là cơ hội để mọi người trải nghiệm không khí đón Tết và nét đẹp riêng trong văn hóa vùng miền. Hơn nữa, đây còn là dịp để bạn tham gia vào các lễ hội văn hóa, ẩm thực đặc sắc mà chỉ ngày Tết mới có.

Du lịch Sapa - Thị trấn trong sương

Trong những ngày đầu năm mới, Sapa đắm chìm trong biển sương mù, biển mây trắng nhẹ tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Những ngôi nhà, những ruộng bậc thang, cây cối đều được bao bọc bởi làn mây bồng bềnh ấy, điểm xuyết trên nền trắng là và vài chấm nhỏ xinh xinh của rặng hoa đào rực rỡ. Khi ghé thăm các bản làng dân tộc, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những làn khói bếp nhà nhà đang lên cao, mùi thịt nướng, bánh chưng xanh đang lan tỏa, trẻ em vùng cao xúng xính trên mình những bộ áo mới. Bên cạnh đó, vào thời gian này ở Sapa có rất nhiều những lễ hội truyền thống, phiên chợ vùng cao với rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn không thể chối từ. Bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng sắc hoa xuân đang nở rộ ở thung lũng Mường Hoa, chinh phục đỉnh Fansipan, ghé thăm thác Bạc, thác Tình Yêu hay Ô Qui Hồ khi hoàng hôn buông xuống nhé.

Xuân về trên Sapa

Du lịch Tràng An - Bái Đính

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu? Tràng An - Bái Đính chính là một trong những địa điểm du lịch hoàn hảo cho mùa xuân này đấy. Đây là khu du lịch sinh thái tâm linh với phong cảnh non nước hữu tình và những hang động độc đáo. Du lịch Tràng An - Bái Đính, bạn sẽ vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp lại vừa có cơ hội đi chùa để cầu may mắn, bình an và phước lành trong nắm mới. Không chỉ dừng lại ở đó, mảnh đất Ninh Bình này còn có rất nhiều địa điểm nổi tiếng khách cho bạn khám phá như: Vườn Quốc Gia Cúc Phương, Hang Múa, Tuyệt Tình Cốc, Đầm Vân Long.... Những món ăn ẩm thực nơi đây, chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩm với đặc sản cố đô: cơm cháy, thịt dê núi, xôi trứng kiến, gà đồi, ốc núi...

Chùa Bái Đính

Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Với thời gian nghỉ dài ngày như thế thì tại sao ta không lập kế hoạch đi vi vu miền Trung nhỉ? Huế- Đà Nẵng - Hội An là những địa danh du lịch nổi tiếng với khí hậu khá mát mẻ, ít mưa rất thuận tiện cho các hoạt động tham quan và tắm biển đầu xuân.

Vùng đất cố đô xưa - Huế mang vẻ đẹp hiền hòa, một chút man mác buồn nhưng lại thư thái lạ thường. Có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như: cố đô Huế, sông Hương, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền… cho bạn đến tham quan, khám phá. Đến với Huế trong dịp Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội hấp dẫn trên dòng sông Hương, thưởng thức những món ăn ngon độc đáo và tỉ mỉ được người dân chế biến.

Cầu Tràng Tiền ở Huế

Tiếp sau Huế là Đà Nẵng - một thành phố du lịch trọng điểm du lịch có nếp sống văn minh hiện đại nhưng vô cùng gần gũi. Hãy ghé thăm các điểm đến như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Cù Lao Chàm, sông Hàn, cầu Rồng… và thưởng thức các món ăn nổi tiếng như: mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh bèo, bê thui Cầu Mống, chè xoa xoa hạt lựu, bún chả cá, bánh tráng thịt heo, bánh xèo, ốc hút, mít trộn để khám phá Đà Nẵng bạn nhé!

Bà Nà Hills

Khác với sự đông vui, sôi động của Đà Nẵng thì Hội An có vẻ trầm tĩnh hơn nhiều với sự êm ả, yên bình. Không còn là bức trang tĩnh mặc, nên thơ như ngày nào, Hội An trong những ngày Tết náo nhiệt hẳn trong sắc màu của những cánh hoa mai, hoa đào, cúc vạn thọ và những cây đối đỏ, đèn lồng rực rỡ sắc màu... thấp thoáng chiếc nón lá, tà áo dài thướt tha trên các con phố cổ. Bên cạnh đó ở Hội An còn có rất nhiều quần thể kiến thức chùa chiền, hội quán mang ý nghĩa tâm linh. Bạn có thể ghé qua viếng thăm và cầu nguyện đầu năm để cầu chúc cho một năm mới đầy bình an, hạnh phúc.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài

Du lịch đảo Ngọc Phú Quốc

Tết 2020 nên đi du lịch đâu? Nếu là người yêu thích biển đảo thì bạn nhất định phải lập kế hoạch đến với đảo Ngọc Phú Quốc ngay thôi. Còn gì tuyệt vời hơn khi đầu năm mới thảnh thơi trong không khí mát mẻ, trong lành, bãi cát trắng tinh khôi, nước biển xanh trong vắt và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Có rát nhiều hoạt động thú vị Phú Quốc như: tắm biển, lặn biển ngắm san hô, khám phá chợ đêm Dinh Cậu, vui chơi tại Vinpearl Land Phú Quốc và các món ăn hấp dẫn như: gỏi cá trích và rượu Sim, bánh canh chả cá thu, bánh canh ghẹ, tiết canh cua, nhum Phú Quốc, chả cua, cầu gai nướng mỡ, còi Biên Mai nướng… đang chờ đợi bạn đến khám phá.

KDL Hòn Thơm

Tết 2020 nên đi du lịch ở đâu? - Du lịch nước ngoài

Du lịch Hàn Quốc - xứ sở kim chi

Đến với xứ sở Kim Chi vào dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi và tham gia vào rất nhiều trò chơi hấp dẫn trên tuyết. Vào ngày này, người Hàn sẽ mặc Hanbok thực hiện các nghi thức cúng bái tổ tiên, chơi các trò chơi truyền thống và ăn món Tteokguk truyền thống. Đặc biệt, người Hàn Quốc cũng đón Tết cùng với nước ta nên có rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức như: lễ hội Yongdongje, lễ hội Meoseumnal với nghi thức nếm thử bánh gạo truyền thống, thưởng thức dân vũ… Ngoài ra còn rất nhiều thiên đường du lịch khách cho bạn đến khám phá ở xứ sở kim chi này như: Seoul sầm uất, đảo Jeju, đảo Nami thơ mộng...

Đi du lịch đón Tết ở đảo Jeju Hàn Quốc

Du lịch Thái Lan - xứ sở chùa vàng

Tại thủ đô Bangkok - Thái Lan có một khu phố người Hoa "lớn nhất" Châu Á. Bạn sẽ bắt gặp người dân dân ăn mừng Tết Nguyên Đán vô cùng sôi động với những điệu múa lân, múa rồng, những chiếc đèn lồng, pháo hoa rực rỡ sắc màu và đồ ăn hấp dẫn trên con phố Yaowarat. Ngoài ra còn có rất nhiều những điểm đến hấp dẫn khác như Phuket, Chiang Mai, Pattaya, Chiang Rai… cho bạn khám phá nét đẹp, ẩm thực và văn hóa truyền thống nơi đây.

Du lịch Thái Lan Tết 2020

Du lịch Trung Quốc

Tết 2020 nên đi du lịch đâu? Trung Quốc cũng là một quốc gia đón Tết Nguyên Đán vào âm lịch như ở Việt Nam. Bởi vậy khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không khí đón Tết của  Người Trung Hoa rất thú vị. Một số các hoạt động nổi bật trong hoạt động đón năm mới của người Trung Quốc:

- Hội chợ trưng bày Bắc Kinh

- Diễu hành trang phục con giáp ở Chiết Giang

- Múa rồng ở Hồ Nam

- Đua lợn ở Giang Tô

- Hội chợ đèn lồng Thượng Hải

Trải nghiệm Tết Nguyên Đán ở Trung Quốc

Du lịch Singapore

Bạn đã bao giờ trải nghiệm không khí đón tết của người dân Singapore chưa? Tết Nguyên Đán của Singapore diễn ra trùng với Tết cổ truyền của người Việt Nam. Đến với đất nước này, bạn sẽ được hòa mình vào rất nhiều các lễ hội đặc sắc, sôi động và hấp dẫn. Trong đó có 3 lễ hội mà bạn không thể bỏ qua đó là: Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay. Mỗi một lễ hội đều được tổ chức với một chủ đề và ý nghĩa riêng biệt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không khí đón năm mới tuyệt vời.

Lễ hội Singapore River Hongbao

Hy vọng với những gợi ý trên đây, câu hỏi “ Tết 2020 nên đi du lịch đâu?” đã phần nào được giải đáp. Chúc bạn sẽ có thật nhiều chuyến đi du lịch, những hành trình khám phá đầy thú vị trong năm 2020. Hãy khuấy động năm mới bằng những chuyến du lịch thật sôi động và tưới mới cùng AloTrip ngay đi thôi!

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X