AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Thông báo mở đường bay mới Sài Gòn - Quảng Ninh

Cập nhật: Thứ Bảy, 07 tháng 9 2019 11:57

Việc mở đường bay Sài Gòn - Quảng Ninh nhằm giảm tải lưu lượng hành khách cho hai sân bay Nội Bài và Cát Bi đồng thời có ý nghĩa rất quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh rế và hội nhập vùng Đông Bắc đất nước. Đã có 3 hãng hàng không nội địa khai thác đường bay mới Sài Gòn - Vân Đồn đó là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Đường bay mới Sài Gòn - Quảng Ninh

Ngày 30/12/2018, hãng hàng không Vietnam Airlines thông báo mở đường bay mới Sài Gòn - Quảng Ninh thông qua sân bay quốc tế Vân Đồn. Đến ngày 20/01/2019, hãng hàng không Vietjet Air đã bắt đầu khai trương đường bay này, đáp ứng nhu cầu bay ngày càng lớn của hành khách. Tiếp đó, ngày 02/02/2019 Bamboo Airways cũng bắt đầu chính thức đưa đường bay Sài Gòn - Quảng Ninh vào khai thác thương mại.

Không chỉ với 3 hãng hàng không nội địa, đường bay Sài Gòn - Vân Đồn còn nhận được nhiều sự quan tâm từ các hãng hàng không quốc tế khác. Trong đó, hàng không DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan) đã công bố kế hoạch mở đường bay đến Vân Đồn trong tương lai gần tới đây. 

Đôi nét về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Sân bay Vân Đồn)

Sân bay Vân Đồn nằm tại địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh  là một sân bay tư nhân được đầu tư theo hình thức BOT. Nhà đầu tư chiến lược thực hiện dự án này là Tập đoàn Sun Grroup. Sân bay Vân Đồn được xây dựng trên diện tích đất 320 ha đất, nằm cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 50km và cách thành phố Cẩm Phả gần 20km rất thuận lợi cho việc đi lại.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được quy hoạch để phục vụ cho các loại máy bay lớn nhất hiện nay. Đối với các máy bay có đường bay tầm trung, tầm xa đặc biệt là các loại máy bay phục vụ chặng bay xa khoảng từ 6-10 tiếng, sân bay đều phục vụ được. Dự kiến, sân bay sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách/ năm và còn được mở rộng nâng cấp về lâu dài để tiếp đón khoảng 10 triệu hành khách.

Lịch bay Sài Gòn - Quảng Ninh

Chặng bay

Thời gian bay

Chặng bay

Thời gian bay

Hãng hàng không

Lịch bay

Sài Gòn – Quảng Ninh

14:00

Quảng Ninh – Sài Gòn

16:05

Vietnam Airlines

Cả tuần

Sài Gòn – Quảng Ninh

07: 00

Quảng Ninh – Sài Gòn

09:50

Vietjet Air

Thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật

Sài Gòn – Quảng Ninh

07:40

Quảng Ninh – Sài Gòn

10:45

Bamboo Airways

Thứ 3, 5, 7, Chủ nhật

Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Quảng Ninh

Quần đảo Cô Tô

Quần đảo Cô Tô thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh và cách Vân Đồn khoảng 43km và có thể di chuyển một cách dễ dàng nhờ ô tô hoặc taxi. Để ra huyện đảo, cần phải đi tàu cao tốc từ đất liền ra. Bạn mua vé tàu ở cảng Cái Rồng và di chuyển với thời gian 90 phút là đến nơi. Nơi đây có khí hậu trong lành mát mẻ, cực kỳ thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng để hòa mình cùng thiên nhiên bao la rộng lớn. Những bãi biển nổi tiếng mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua đó là: Hồng Vân, Vân Chảy, bãi đá Cầu My...

Quần đảo Cô Tô

Vịnh Hạ Long

Quảng Ninh từ lâu đã nổi tiếng với Vịnh Hạ Long - là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Ở đây có đến hơn 1600 đảo lớn nhỏ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Nổi bật nhất là hệ thống các đảo đá và hang động tuyệt đẹp như: Động Thiên Cung, hang Luồn, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ, hang Hanh,… Du khách đến với Vịnh Hạ Long mà được trải nghiệm đi du thuyền, thưởng ngoạn cảnh đẹp non nước hữu tình thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Đường bay mới Sài Gòn - Quảng Ninh

Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng là một ngôi chùa có từ cách đây hơn 300 năm (từ thời vua Lê Dụ Tông 1706). Cho đến ngày nay, trải qua nhiều lần tu sửa và tôn tạo, chùa đã được khoác lên mình một vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, linh thiêng. Phía trước chùa là con sông Bạch Đằng uốn lượn, bên trái là dãy núi Thanh Long, bên phải là dãy Bạch Hổ tạo nên sự hài hòa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, chùa Ba Vàng còn nổi tiếng với hệ thống tượng pháp được thiết kế vô cùng độc đáo, chính điện lớn nhất Việt Nam cùng câu chuyện huyền bí về giếng nước khổng lồ không bao giờ cạn.

Chùa Ba Vàng

Quảng Ninh có rất nhiều điểm đến thú vị thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Với việc mở rộng đường bay mới, du lịch Quảng Ninh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Sân bay phổ biến tại Quảng Ninh

Sân bay Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (VDO) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay từ Sài Gòn đến Quảng Ninh

Vietjet Air -> 846,000 VNDVietnam Airlines -> 779,000 VND
Download App X
Download App X