AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những thủ tục cần thiết khi cho trẻ đi máy bay

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Trẻ em đi máy bay cần những giấy tờ thủ tục nào chắc rất nhiều phụ huynh cần tìm hiểu, hệ thống alotrip.vn sẽ bật mí cho quý phụ huynh về một số quy định chung của hãng hàng không về Thủ tục bay cho trẻ em.

thủ tục bay cho bé

Bao nhiêu tuổi thì được đi máy bay?

Quy định của hãng hàng không thì trẻ trên 2 tuần tuổi mới được đi máy bay. Theo các chuyên gia thì độ tuổi thích hợp để đi máy bay là trên 2- 3 tháng tuổi. Lúc này hệ miễn dịch và sức khỏe của trẻ mới đủ thích nghi với điều kiện trên máy bay, còn nếu trẻ chưa đạt độ tuổi này nên đi khám sức khỏe cho trẻ trước khi bay 1 tuần.

Thủ tục bay cho trẻ em

- Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi chưa làm được giấy khai sinh có thể dùng giấy chứng sinh và có chứng nhận của địa phương.

- Đối với trẻ dưới 14 tuổi thì cần phải có giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao công chứng.

- Giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay đối với những bé từ 12 – 14 tuổi bạn cần chuẩn bị cho bé trong chuyến bay nội địa chỉ gồm một chứng minh thư nhân dân và bản cam kết của người đại diện.

- Trẻ em từ 12 tuổi trở lên hoàn toàn có thể đi máy bay một mình mà không cần bản cam kết của người đại diện hợp pháp. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục tại sân bay, các hãng hàng không vẫn yêu cầu trẻ 12 tuổi cần có người đại diện hợp pháp đi cùng và đứng ra làm thủ tục tại quầy check – in.

- Trẻ em được các tổ chức xã hội đưa về nuôi dưỡng phải có giấy xác nhận của tổ chức xã hội đó. Giấy xác nhận chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 06 tháng kể từ ngày xác nhận.

- Trẻ từ 14 tuổi trở lên, trẻ em được phép di chuyển bằng đường hàng không như người lớn, không cần người lớn đi kèm nhưng phải có giấy CMND hoặc giấy khai sinh.

- Lưu ý:

+ Đối với cho trẻ từ 2- 12 tuổi khi đặt vé người lớn nên đặt 2 ghế gần nhau tránh cách xa làm trẻ hoảng loạn hay sợ hãi.

+ Trẻ nhỏ ít hơn 48 giờ tuổi không được phép đi máy bay.

+ Tuổi của trẻ được tính theo ngày khởi hành. Nếu vào thời điểm mua vé mà trẻ chưa đến 2 tuổi nhưng ngày khởi hành rơi vào đúng/hoặc sau ngày trẻ tròn 2 tuổi thì giá vé áp dụng theo mức giá Trẻ em.

Đặt vé máy bay giá rẻ và nhanh gọn ở đâu ?

AloTrip.vn cung cấp giá vé lý tưởng cho tất cả các chuyến bay tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Với việc cung cấp so sánh giá trực tuyến cho hàng nghìn chuyến bay mỗi ngày, chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn sẽ có được giá vé tốt nhất cho chuyến đi của mình. Tìm vé tại AloTrip, chỉ với những thao tác đơn giản, việc đặt vé của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Công Ty TNHH AloTrip

  • Phòng 703, Tòa nhà EVD, Số 431 Đường Nguyễn Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0243-868-8800

 

Download App X
Download App X