AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

10 món ăn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Nếu có cơ hội du lịch Nhật Bản thì bạn đừng quên thưởng thức 10 món ăn nổi tiếng nhất ở Nhật Bản dưới đây: 

Sushi

Sushi là món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản luôn dẫn đầu trong các bảng xếp hạng món ăn ngon ở Nhật Bản. Sushi được làm từ những khoanh nhỏ gồm hải sản còn tươi sống đặt ở trên nắm cơm nhỏ đã được trộn với dấm. Thành phần phổ biến nhất để là ra miếng sushi chính là cá ngừ, mực và tôm. Món này được ăn kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.

Sushi

Shabu-shabu

Shabu – Shabu có thể xem như là món lẩu thịt bò của người Nhật Bản. Nước lẩu shabu-shabu thanh thanh, ngon ngọt và được nấu với bắp cải, rong biển, nấm shiitake và một số nguyên liệu lành mạnh. Từng miếng thịt bò đỏ tươi thơm ngon sẽ được nhúng vào trong nồi nước dùng đang sôi. Sau đó vớt lên và thưởng thức khi thịt chín tái, ăn vào vừa mềm vừa thơm.

Shabu-shabu

Sashimi

Nếu bạn là người thích ăn hải sản tươi sống thì món Sashimi này sẽ đáp ứng được bạn. Hải sản dùng để làm Sashimi phải được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt, sau đó được xử lý ngay theo quy trình đặc biệt để đảm bảo sự tươi ngon. Người Nhật thường dùng thịt cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá basa, cá nóc, mực, bạch tuộc, tôm biển để làm Sashimi. 

Sashimi

Sukiyaki

Sukiyaki có thành phần chính là thịt bò Rib eye, cùng nhiều loại loại nấm thiên nhiên kết hợp với nhau. Món này được thưởng thức bằng cách nhúng thịt bò được cắt lát theo kiểu “Sukiyaki” trong nồi có nấm và các nguyên liệu khác đang sôi. Tùy theo sở thích của mỗi người mà thịt được vớt ra có đội chín khác nhau. Khi ăn, ta chấm với nước sốt trứng hoặc sốt làm từ tương Kikkoman và thưởng thức ngay.

Sukiyaki

Yakitori

Món Yakitori được làm bằng cách cho thịt gà được ướp kỹ với muối và nước sốt đặc trưng được gọi là “tare”. Tare được làm từ nước tương, mirin, rượu sake, và đường với một công thức chế biến tạo sự cân bằng giữa độ mặn và độ ngọt. Sau khi đã hoàn tất, người ta xiên thịt vào thanh tre và bắt đầu nướng trên than. Đây là món ăn đường phố cực ngon của Nhật Bản được rất nhiều du khách ưa thích.

Yakitori

Mì Udon

Udon là một loại mì được làm từ bột lúa mì, sợi khá dày, dày nhất trong các loại mì ở Nhật. Mỳ được chan trong nước dùng có vị lạ và đặc trưng là mặn nhẹ và ngọt thanh. Mì Udon cùng với mì Ramen và Soba là 3 loại mì cực kỳ nổi tiếng ở Nhật Bản.

Tonkatsu

Tonkatsu là một món ăn làm từ thịt lợn phổ biến tại Nhật Bản. Người ta chế biến bằng cách cho phần thịt lườn và thịt lưng ướp muối, tiêu sau đó rắc nhẹ một lớp bột mì, nhúng vào trứng và tẩm bột chiên xù trước rồi cho vào rán.

Tonkatsu

Sake

Sake là  một loại rượu của Nhật Bản được chế biến từ gạo và nước và được xem là đồ uống có cồn từ thời cổ đại. Bạn có thể uống rượu nóng để làm ấm cơ thể vào mùa đông. Khi uống rượu ướp lạnh bạn sẽ cảm nhận được có một hương vị tương tự như rượu vang chất lượng cao.

Sake

Tempura

Tempura được làm bằng cách cho các loại hải sản, rau, củ sau đó trộn chung với trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên bằng dầu. Tuy nó ra đời sau Sushi nhưng Tempura lại mang đến hương thơm, vị mới lạ nên nó được người Nhật đặc biệt yêu thích. Món Tempura là món ăn phổ biến tại Tokyo và được bán tại các quầy hàng ở ven đường. 

Tempura

Takoyaki

Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm. Món này được làm bằng cách cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu và khi bánh chín, người làm bánh sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại. Osaka là quê hương của món ăn này và nó cực kỳ nổi tiếng tại đây.

Takoyaki

Các thành phố phổ biến tại Nhật Bản

AsahikawaAomoriAmami O Shima
AmakusaAkitaSapporo
FukushimaShizuokaFukue
FukuokaYamagataHachijo Jima
HiroshimaHakodateMorioka
TokyoSagaOmitama
IshigakiOsakaIwami
IwakuniIzumoKochi
NiigataKita KyushuMiyazaki
KumamotoKomatsuKagoshima
KushiroMemambetsuMatsumoto
Miyako JimaMisawaMatsuyama
NagoyaNagasakiObihiro
OshimaOitaOkinawa
OkayamaOdate NoshiroSendai
NakashibetsuShonaiTakamatsu
TokushimaToyamaUbe Jp
KobeWakkanaiYonago

 

Sân bay tại Nhật Bản

Sân bay Saga , Saga (HSG) - Nhật bảnSân bay Okadama, Sapporo (OKD) - Nhật bản
Sân bay Hakodate , Hakodate (HKD) - Nhật bảnSân bay Matsumoto , Matsumoto (MMJ) - Nhật bản
Sân bay Kagoshima , Kagoshima (KOJ) - Nhật bảnSân bay Memanbetsu , Memambetsu (MMB) - Nhật bản
Sân bay Kobe , Kobe (UKB) - Nhật bảnTất cả các sân bay, Osaka (OSA) - Nhật bản
Sân bay Oshima, Oshima (OIM) - Nhật bảnSân bay Chitose , Sapporo (CTS) - Nhật bản
Sân bay Miyazaki , Miyazaki (KMI) - Nhật bảnSân bay Haneda , Tokyo (HND) - Nhật bản
Sân bay Tokachi-Obihiro , Obihiro (OBO) - Nhật bảnSân bay Shonai , Shonai (SYO) - Nhật bản
Sân bay Nagasaki , Nagasaki (NGS) - Nhật bảnTất cả các sân bay, Omitama (IBR) - Nhật bản
Sân bay Hanamaki , Morioka (HNA) - Nhật bảnSân bay Amakusa, Amakusa (AXJ) - Nhật bản
Sân bay Yamaguchi Ube , Ube Jp (UBJ) - Nhật bảnSân bay Niigata , Niigata (KIJ) - Nhật bản

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nhật Bản

Turkish Airlines <-> 35,261,000 VNDAir Macau -> 3,177,000 VNDVietjet Air -> 2,100,000 VNDHainan Airlines -> 7,117,000 VND
Finnair -> 14,327,000 VNDQatar Airways <-> 26,430,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 58,665,000 VNDLao Airlines -> 13,594,000 VND
China Southern Airlines -> 4,504,000 VNDHahn Air -> 6,095,000 VNDThai Airways -> 5,831,000 VNDTiger Air -> 5,583,000 VND
Vietnam Airlines <-> 5,678,000 VNDQantas Airways <-> 30,060,000 VNDChina Airlines -> 4,667,000 VNDMalaysia Airline -> 4,990,000 VND
American Airlines -> 16,097,000 VNDThai Lion Air -> 1,969,000 VNDJetstar Airways -> 2,688,000 VNDUni Airways Corporation -> 17,525,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Nhật Bản

Quốc giaThành phố
Pháp <-> Nhật bản 26,433,000 VNDBoóc-đô
Việt Nam -> Nhật bản 1,970,000 VNDCa Mau, Hà Nội, PleiKu, Phú Yên
Thái Lan -> Nhật bản 1,969,000 VNDChiềng Mai, Bangkok, Phitsanulok, Trang, Koh Samui, U Tapao
Hoa kỳ -> Nhật bản 16,097,000 VNDLos Angeles, Chicago, Philadelphia
Úc -> Nhật bản 16,753,000 VNDMen-bơn
Ý <-> Nhật bản 20,828,000 VNDMilan
Campuchia -> Nhật bản 4,831,000 VNDSiem Reap
Singapore -> Nhật bản 7,328,000 VNDSingapore
Đài Loan -> Nhật bản 4,667,000 VNDĐài Bắc
Lào -> Nhật bản 3,366,000 VNDViên Chăn

 

Trên đây là danh sách 10 món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không đặt vé máy bay tại AloTrip ngay để thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc Nhật Bản này.

Download App X
Download App X