AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những đặc sản Bến Tre nổi tiếng

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 15:56

Mọi người thường nhắc đến Bến Tre với thứ kẹo dừa nổi tiếng nhưng không phải ai cũng biết ngoài kẹo dừa ra thì nơi đây được biết đến với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Và sau đây AloTrip xin giới thiệu đến với Quý Khách những đặc sản Bến Tre vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng.

Là một tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long nên ẩm thực Bến Tre mang nhiều nét đặc trưng của một miền quê sông nước. Các món ăn đa phần được chế biến từ những nguyên liệu cây trái đặc sản của chính vùng đất nơi đây. Và chính điều này đã làm nên những món ăn với màu sắc riêng, rất khác biệt.

1) Đặc sản cơm dừa Bến Tre

Cơm dừa Bến Tre là một món ăn nổi tiếng nơi đây, tuy nhiên thì các công đoạn chế biến món ăn lại khá công phu, tốn nhiều thời gian và không phải ai cũng có thể làm được. Để có được món cơm dừa ngon, người dân nơi đây đã phải chọn loại gạo thượng hạng sau đó sẽ được vo sạch bằng nước dừa.

2) Bánh canh bột xắt

Nhắc đến đặc sản Bến Tre mà không nhắc tới bánh canh bột xắt thì quả là một thiếu sót lớn. Bánh được làm từ bột gạo và nhào nặn theo một công thức riêng đã tạo ra bột thành từng khối. Sau đó dùng dao cắt thành sợi nên được gọi là bánh canh bột xắt.

3) Bánh xèo ốc gạo

Bánh xèo là một món ăn phổ biến khắp các vùng miền và mỗi nơi bánh lại mang những hương vị khác nhau, đặc trưng riêng biệt. Thế nhưng ở vùng miền Tây, khi nhắc đến bánh xèo, người ta thường nhắc ngay đến bánh xèo ốc gạo Bến Tre – món ăn đặc biệt hấp dẫn của ẩm thực Bến Tre. Thay vì phần nhân thường là thịt, tôm hay tép như bánh xèo thông thường khác, đối với bánh xèo ốc gạo Bến Tre, nhân sẽ là thịt ốc gạo béo ngậy xào cùng hành tây thơm ngon và rất lạ miệng.

4) Kẹo dừa Bến Tre

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết đến thứ kẹo dừa dẻo thơm, ngọt bùi này. Nếu có dịp đến với Bến Tre, Quý Khách hãy tìm hiểu và trải nghiệm cách làm ra thứ kẹo đặc sản nổi tiếng này nhé!

5) Rượu dừa Bến Tre

Nhờ có nguồn dừa vô cùng phong phú mà người dân ở đây đã tạo nên một loại đồ uống vô cùng độc đáo, tạo nên sự khác biệt cho vùng Bến Tre đó là rượu dừa. Để làm loại đồ uống tuyệt hảo này thi phải chọn những quả dừa già, dày cơm, béo và thơm nữa.

Lời kết

Trên đây là những đặc sản Bến Tre mà AloTrip muốn giới thiệu đến với Quý Khách. Hi vọng với những thông tin này sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn dành cho mọi người.

 
Download App X
Download App X