AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đặc sản hấp dẫn của Indonesia nhất định bạn nên thưởng thức

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 17:51

Indonesia không chỉ nổi tiếng với hòn đảo Bali xinh đẹp mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú và hấp dẫn. Mọi người hãy cùng AloTrip tìm hiểu xem những đặc sản hấp dẫn ấy là gì nhé!

Thịt xiên nướng - Satay

Thịt xiên nướng Satay là món không những rẻ mà hương vị lại vô cùng thơm ngon và được người dân nơi đây vô cùng yêu thích. Những miếng thịt gà, dê, cừu hoặc thỏ được xắt thành miếng vuông sau đó được đem ướp với hỗn hợp gia vị vô cùng bắt mắt. Sau khi thịt đã thấm, những xiên thịt được nướng trên bếp than hồng phục vụ thực khách ngay tại chỗ.

Cơm rang - Nasi Goreng

Món cơm rang của người dân Indonesia với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt gà, đậu Hà Lan, hành tây, trứng gà…đặc biệt khi ăn cho thêm ít tiêu, ớt và sốt cay sẽ vô cùng hấp dẫn và kích thích vị giác.

Súp thịt bò đen - Rawon

Súp thịt bò Rawon được chế biến hấp dẫn với thành phần chính đó là thịt bò và hạt đen Keluak (hạt đen Keluak sau khi được luộc kĩ sẽ được cho vào tro trong một tháng để loại bỏ các chất độc hại trước khi trở thành nguyên liệu độc đáo cho Rawon.

Cơm nấu nước dừa Nasi Uduk

Nasi Uduk chính là món cơm nấu nước dừa béo ngậy. Gạo được nấu với nước cốt dừa beo béo, ăn kèm cá, thịt gà, trứng luộc… Đặc biệt phải kể đến bánh quy giòn và hành tây rán, hai nguyên liệu ăn kèm rất lạ và đặc trưng tại Indonesia.

Salad dưa muối Asinan sayur

Món salad này với nguyên liệu là lá mù tạt, dưa chuột, bắp cải, cà rốt, rưới lên trên là sốt đậu nành hòa cùng đường cọ để giảm độ mặn.

Cah kangkung

Đây chính là món ăn được chế biến từ rau chân vịt xào với tương đậu nành, tỏi, ớt và mắm tôm.

Trên đây là một số món ăn đặc sản Indonesia mà AloTrip muốn chia sẻ đến với mọi người. Chúc cho mọi người có những trải nghiệm thật là tuyệt vời.

 

Download App X
Download App X