AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Muốn thấy những điều kỳ diệu hãy đến Bali

Cập nhật: Thứ Hai, 08 tháng 4 2019 16:59

Nằm ở cực Tây của quần đảo Nusa Tenggara, Bali là một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho tất cả mọi người. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với thời tiết ấm áp thuận hòa quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hơn cả là nền văn hóa bản địa đặc sắc. Bali đã thu hút các vị khách du lịch đến từ khắp mọi nơi trên thế giới bằng những điều kỳ diệu vốn có của mình. Bali có diện tích rất lớn, không thể khám phá hết nơi đây trong ngày một ngày hai mà phải có khoảng thời gian đủ dài khoảng 1 tuần đến cả tháng. Có vô vàn những điêu thú vị và hấp dẫn tại Bali, cùng AloTrip điểm qua những địa điểm nổi bật dưới đây bạn nhé!

Muốn thấy những điều kỳ diệu hãy đến Bali

Những bãi biển tuyệt vời

Bali nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, dòng nước trong xanh, cát trắng, nắng vàng như chốn thiên đường vậy. Bãi biển như Kuta, Sanur, Negara,…là những địa điểm lý tưởng cho các du khách khám phá đại dương và thỏa sức mình vùng vẫy trong nước với các hoạt động thú vị.

Biển Bali

Kuta là khu vực sầm uất và sôi động nhất ở đảo Bali sở hữu bãi biển được bình chọn là nơi lý tưởng nhất để lướt sóng, bơi lội. Các cặp đôi tình nhân thường cùng nhau nằm dài trên bãi cát để chiêm ngưỡng cảnh đẹp biển Kuta hoặc tận hưởng không khí sôi động của những bữa tiệc âm nhạc thâu đêm, suốt sáng.

Bãi biển Kuta

Cạnh bãi biển Kuta chính là biển Legian yên tĩnh hơn nhưng lại cao cấp hơn nhiều. Legian là lãnh địa của những hostel, homestay, khách sạn, resort sang trọng ngay cạnh bờ biển thích hợp là nơi nghỉ dưỡng cho những cặp đôi lãng mạn.

Một khu resort ở Legian

Những lễ hội đặc sắc

Một trong những lễ hội đặc sắc nhất ở Bali là lễ hội Saraswasti, được tổ chức tại các gia đình, trường học và những ngôi đền tại Bali. Lễ hội này nhằm tôn vinh nữ thần Saraswati – vị thần của kiến thức, âm nhạc và nghệ thuật. Lễ hội Saraswasti được tổ chức ở gia đình, trường học và những ngôi đền tại Bali. Vào ngày diễn ra lễ hội, người dân và học sinh Bali tìm soạn lại sách vở lau sạch chúng tại nhà hay mang đến ngôi đền, trường học. Góc học tập cũng được dọn dẹp sạch sẽ để thần Saraswati có thể nhìn thấy và ban cho sự may mắn.

Lễ hội Saraswasti

Địa điểm nổi tiếng nhất để tổ chức lễ hội Saraswasti chính là làng Sanur. Trong lễ hội sẽ có chiếc xe hoa được trang trí các loại bông, trái cây thể hiện những nhân vật trong điển tích theo tín ngưỡng Hindu. Người bản địa sẽ hóa thân thành các nhân vật hoàng gia của các vương triều xưa giữa những con thú chim muông và hoa lá rất sống động. Saraswasti là một trong những lễ hội đặc sắc nhất tại Indonesia mà không nơi nào có được.

Người dân tham gia vào lễ hội Saraswasti

Vùng đất của những ngôi đền

Đền chùa ở Bali có ở mọi nơi với những ngôi đền lớn đã tồn tại hàng thế kỷ cho đến những ngôi đền nhỏ ở các góc phố, bên đường, trong nhà ở của người dân, hay trường học… Thế nhưng, phụ thuộc vào ý nghĩa mà các ngôi đền được chia làm 2 loại đó là đền riêng (đền để gia đình thờ cúng tổ tiên) và đền chung (đền để thờ cúng thần linh do người dân đại phương đóng góp). Có rất nhiều những ngôi đền nổi tiếng, hấp dẫn du khách như: đền Uluwatu, đền Pura Besakih, đền Tanah Lot…

Đền Lempuyang-Temple

Pura Besakih có tuổi đời 2000 năm là ngôi đền lớn nhất và linh thiêng nhất ở Bali ngự trị trên đỉnh núi Agung. Du khách đến đây đều phải băng qua rừng già xung quanh là những cây si cổ thụ trăm tuổi cùng lũ khỉ hai bên đường như đang lạc vào một cuộc thám hiểm. Điều đặc biệt ở ngôi đền Pura Besakih là nó còn được biết đến là “Đền Mẹ của Bali”, đại diện cho lòng thành kính của  người dân với các vị thần đạo Hindu.

Đền Pura Besakih

Ngôi đền Tanah Lot nằm trên đỉnh một khối đá khổng lồ, bốn bề là nước xanh thẳm. Nó được xây dựng bởi 1 thầy tu người Java mang ý nghĩa quan trọng thể hiện lòng thành với các vị thần trấn giữ đại dương. Mỗi khi thủy triều lên, ngôi đền trở nên đơn độc giữa biển cả mênh mông tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp mà độc đáo. Người ta tin rằng, ở ngay dưới chân khối đá, dưới mặt nước chính là các loài rắn độc trú ngụ để bảo vệ sự linh thiêng này khỏi những linh hồn ma quỷ. Các du khách sẽ không được vào trực tiếp trong đền nhưng có thể ngắm nhìn từ phía đài quan sát gần đó. Ngôi đền Tanah Lot đẹp nhất mỗi khi hoàng hôn buông xuống. Đây là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Bali.

Ngôi đền Tanah Lot

Ngôi đền UluWatu là một trong những ngôi đền cổ xưa nhất tại Bali nằm ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nó nằm trên một vị trí đắc địa chênh vênh trên mỏm của hòn đá cao 76m nhìn ra biển Java. Ngôi đền có kiến trúc độc đáo được chạm khắc từ đá san hô đen với các tầng mái lá cọ xếp chồng lên nhau. Đền UluWatu là một địa điểm ngắm hoàng hôn yêu thích của các du khách. Khi hoàng hôn buông xuống, bầu trời chuyển sắc sang vàng, hồng, cam rồi tím; mặt trời cứ thế chìm vào xuống biển rồi biến mất. Hòa trong vẻ đẹp đó là sự cổ kính, linh thiêng của ngôi chùa. Chẳng vậy mà người ta mệnh danh đền UluWatu là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Bali.

Hoàng hôn trên đền UluWatu

Ubud 

Ubud được bao quanh bởi những cánh đồng lúa, thửa ruộng bậc thang, rừng rậm và những mỏm núi xanh mát mang đến sự tươi mát, bình yên trong tâm hồn. Nó nằm tách biệt khỏi khu trung tâm của Bali nhưng lại là cái nôi văn hóa và truyền thống của đảo. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Ubud còn nổi tiếng với những buổi biểu diễn, các điệu múa truyền thống vào mỗi đêm cùng các nghi lễ trang trọng của đạo Hindu. Đây cũng là mái nhà của nhiều công trình kiến trúc đẹp và làng nghề nổi tiếng. 

Vẻ đẹp của Ubud

Bên cạnh đó, Ubud cũng là nơi tập trung  rất nhiều các phòng trưng bày nghệ thuật, trung tâm spa thư giãn và nhà hàng sang trọng rất hấp dẫn. Du khách đến đây có thể tập yoga, tham gia các lớp làm bạc, học nấu ăn, thưởng cà phê hay đơn giản chỉ đạp xe dạo quanh làng Ubud ngắm cảnh đẹp. Một vài địa điểm nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua đó chính là cụm đền Gunung Kawi, rừng Khỉ Ubud và hang động Voi.

Rừng Khỉ Ubud

Ẩm thực Bali

Một chuyến đi du lịch Bali trọn vẹn sẽ không thể thiếu được những món ăn đặc sản thơm ngon. Bali có một nền ẩm thực trứ danh mà chỉ khi đến đây con người ta mới có thể cảm nhận được hết. Từ các nhà hàng sang trọng đến những quán ăn ven đường, không thiếu những món ăn ngon hấp dẫn. Thịt xiên nướng Sate Lembat, thịt heo sữa quay, cơm trộn thập cẩm, vịt hầm… là những món ăn phổ biến và hấp dẫn thực khách hàng đầu ở Bali.

Thịt heo sữa quay

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Bali

Sân bay Ngurah Rai , Bali Denpasar (DPS) - Indonesia

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Bali

Dragon Airlines -> 5,895,000 VNDAir China <-> 43,479,000 VNDChina Eastern Airlines <-> 8,631,000 VNDChina Southern Airlines -> 8,015,000 VND
Qantas Airways <-> 17,537,000 VNDRoyal Brunei Airlines -> 3,788,000 VNDHahn Air -> 3,964,000 VNDSilk Air -> 2,867,000 VND
Lanmei Airlines <-> 10,255,000 VNDJC International Airlines -> 18,255,000 VNDLucky Air -> 17,527,000 VNDEva Airways -> 6,252,000 VND
Singapore Airlines -> 2,867,000 VNDTiger Air -> 3,062,000 VNDVietnam Airlines -> 1,935,000 VNDMalindo Airways -> 1,980,000 VND
Thai Airways -> 4,755,000 VNDDelta Airlines <-> 19,429,119 VNDShanghai Airlines <-> 28,161,000 VNDJetstar Airways -> 1,807,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Bali

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Bali Denpasar 2,060,388 VNDChiang Rai, Sukhothai, Surat Thani
Nga <-> Bali Denpasar 23,341,000 VNDMát-xờ-cơ-va
Việt Nam -> Bali Denpasar 1,807,000 VNDHải Phòng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Côn Đảo, Quảng Bình, Vinh, Quảng Ninh
Hàn quốc <-> Bali Denpasar 13,040,000 VNDSeoul
Malaysia <-> Bali Denpasar 2,754,000 VNDKuala Lumpur
Anh quốc <-> Bali Denpasar 13,022,000 VNDLuân Đôn
Úc <-> Bali Denpasar 17,537,000 VNDGold Coast
Na Uy <-> Bali Denpasar 13,559,000 VNDOslo
Campuchia -> Bali Denpasar 2,079,000 VNDPhnôm Pênh, Siem Reap
Singapore -> Bali Denpasar 2,243,000 VNDSingapore
Indonesia -> Bali Denpasar 2,538,000 VNDUjung Pandang
Download App X
Download App X