AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tổng hợp những đặc sản Quảng Bình không nên bỏ qua

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với bãi biển Nhật Lệ, với những hang động độc đáo có một không hai mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú và đa dạng. Và Quý Khách hãy cùng AloTrip trải nghiệm, thưởng thức những đặc sản Quảng Bình ngay nhé !

=>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua trong dịp 2/9 này

1) Đẻn biển Quảng Bình

Một trong những món ăn nổi tiếng với sự độc và lạ mắt đó chính là đẻn biển. Đẻn biển là một loại rắn biển thân thon nhỏ, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt và mang giá trị dinh dưỡng cao.

Một số món ăn được chế biến từ đẻn biển như: Ram đẻn, cháo đẻn, chả đẻn, tiết đẻn, đẻn bằm xúc bánh đa, đẻn hầm sả ớt, đẻn nướng cuốn lá lốt, đẻn hầm thuốc bắc và rượu tiết đẻn.

2) Sò huyết - đặc sản Quảng Bình nổi tiếng

Sò huyết ở vùng sông Roofoon Quảng Bình khá là nổi tiếng và có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn, nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món sò huyết tái chanh và sò huyết chần nước mắm. Với cách chế biến độc đáo cùng với nguyên liệu tươi ngon bổ dưỡng, món ăn này chắc chắn sẽ làm Quý Khách hài lòng khi Du lịch Quảng Bình.

3) Nấm tràm

Nấm tràm là nguyên liệu chế biến cho các món ăn quen thuộc của người dân Quảng Bình như cháo nấm tràm, nấm tràm xào mực, canh nấm tràm… Thế nhưng canh nấm tràm được xem là món ăn phổ biến hơn cả. Món ăn này được nấu cùng rau lang, rau muống, lá lốt cùng chút ruốc, tỏi phi mang đến hương vị đậm đà ngon lạ miệng, mang đậm nét Quảng Bình yêu dấu.

4) Cá nghéo bao tử

Cá bao tử thường rất hiếm khi bắt được nên người dân nơi đây thường để dành để nấu ăn chứ không bán ra thị trường. Chính vì vậy Quý Khách nhất định phải thử món ăn đặc sản này ngay khi đặt chân tới Quảng Bình để không phải bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Và thường thì cá nghéo được dùng làm gỏi,hoặc cũng có người lại thích kho với nghệ hoặc gừng để bồi bổ sức khỏe tùy theo ý thích của mỗi người.

5) Khoai deo Quảng Bình

Nhắc đến đặc sản Quảng Bình thì không thể nào không nhắc đến món khoai deo. Khoai deo là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và được chế biến từ khoai lang đỏ trồng trên đất thịt. Khoai được người dân chế biến rất cẩn thận từ công đoạn chọn khoai, đem khoai đi luộc chín rồi cắt lát và phơi trên cát trong khoảng 9-12 ngày nắng. Chính vì vậy khi thưởng thức Quý Khách sẽ cảm nhận được vị khoai ngọt bùi nguyên chất và thấm đậm hương vị của gió và cát trắng.

=>> Xem thêm: Những khách sạn tốt nhất ở Quảng Bình

Lời kết

Trên đây là những đặc sản Quảng Bình vô cùng nổi tiếng mà AloTrip muốn chia sẻ đến với Quý Khách. Chúc cho chuyến đi của Quý Khách có thật nhiều niềm vui và trải nghiệm thú vị.

Download App X
Download App X