AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đặc sản Sóc Trăng nổi tiếng nhất định nên thử

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 16:31

Ẩm thực Sóc Trăng là sự kết hợp hài hòa và độc đáo của nền văn hóa Kinh - Hoa - Khmer tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt không thể chối từ. Quý Khách nếu có dịp đến với mảnh đất Sóc Trăng này thì hãy thưởng thức ngay những đặc sản Sóc Trăng mà AloTrip giới thiệu dưới đây ngay nhé!

=>> Có thể bạn quan tâm: Vé máy bay Hà Nội đi Sài Gòn giá rẻ

1) Khô thịt heo

Hầu hết những du khách khi đến Sóc Trăng đều rất thích món khô thịt heo thơm ngon hấp dẫn. Thịt heo được làm sạch rồi ướp rượu mùi và các loại gia vị đặc biệt khác, sau đó đem phơi dưới nắng to và cho vào túi bảo quản ăn dần.

Với vị cay vừa phải, gia vị đậm đà, vừa miệng, khô thịt heo được các cánh mày râu mang ra làm đồ nhậu ngon không gì bằng.

2) Bánh pía

Bánh Pía được xem là đặc sản Sóc Trăng được nhiều người ưa thích và mua về làm quà. Bánh có nhiều lớp da, bên trong là nhân trứng vịt muối, đậu xanh vàng ươm và hương sầu riêng ngào ngạt. Hiện nay bánh pía còn có nhiều phiên bản khác nhau như khoai môn hay đậu xanh để phù hợp với sự lựa chọn của khách hàng thế nhưng loại được ưa chuộng nhất vẫn là nhân sầu riêng trứng muối.

3) Bánh ống

Bánh ống là món ăn vặt nổi tiếng của người Khmer mà Quý Khách có thể tìm thấy ở bất kì nơi nào tại Sóc Trăng. Bánh được làm từ gạo xay nhuyễn cùng với màu xanh của lá dứa, đường và nước cốt dừa vô cùng đơn giản nhưng nó lại khiến bao người phải mê mẩn bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng.

4) Cháo cá lóc - rau đắng

Với nguyên liệu cực kì đơn giản, thân quen nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân nơi đây đã làm nên một món ăn đặc sản vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Rau đắng tuy khó ăn nhưng khi kết hợp với cháo cá lóc ngon không cưỡng nổi và một khi đã ăn quen thì hương vị của nó khiến Quý Khách nhớ mãi.

5) Hủ tíu cà ri

Hủ tíu cà ri là được xem là đặc sản của người dân Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Khác với hủ tíu Mỹ Tho hay hủ tíu Nam Vang lừng danh, hủ tíu nơi đây được biến tấu qua việc sử dụng thịt vịt xiêm thay cho thịt heo hay thịt gà.

Lời kết

Với những đặc sản Sóc Trăng mà AloTrip giới thiệu trên đây hi vọng sẽ mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và khó quên dành cho Quý Khách. Chúc cho chuyến đi của Quý Khách có thật nhiều niềm vui.

Download App X
Download App X