AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nhiều đường bay quốc tế từ Việt Nam được mở trong năm 2015

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:02

Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao năm 2015, nhiều đường bay quốc tế từ Việt Nam đã được các hãng hàng không trong nước lên kế hoạch khai thác. Đồng thời, các đường bay quốc tế mới sẽ được nâng cao về chất lượng dịch vụ với giá cả hợp lý.

Dự kiến trong năm 2015, các hãng hàng không trong nước sẽ lên kế hoạch khai thác và mở rộng nhiều đường bay quốc tế từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Cụ thể, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines kết hợp với Jet Airways mở đường bay đến Ấn Độ. Việc hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho du khách Ấn Độ có cơ hội du lịch Việt Nam, khám phá vẻ đẹp và văn hóa nơi đây. Ngược lại, người dân Việt Nam cũng có thể dễ dàng Đi du lịch, tìm hiểu về phong tục tập quán của Ấn Độ. Hãng Jet Airways cho biết sẽ dùng loại máy bay Boeing 737-800 Next Generation (NG) trên chuyến bay từ TPHCM đi Ấn Độ để cung cấp cho du khách dịch vụ tốt nhất. VNA sẽ liên danh với Jet Airways trên đường bay giữa Singapore – Mumbai/Delhi/Chennai, Bangkok/Hồng Kông – Mumbai/Delhi và đường bay thẳng của Jet Airways là Delhi – TPHCM qua Bangkok.

 

Máy bay của Vietjet Air ở Sân bay Tân Sơn Nhất

 

Thêm vào đó, từ cuối tháng 3 năm 2015, Vietnam Airlines sẽ chuyển sang khai thác tại Sân bay Heathrow (Anh), một trong những sân bay quốc tế quan trọng nhất  và tấp nập nhất thế giới. Việc này sẽ tạo điều kiện cho hành khách nối chuyến trong nội địa Anh và các điểm khác ở châu Âu thuận tiện hơn. Từ Quý II, VN Airlines là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á nhận và đưa vào khai thác đồng thời 2 loại máy bay mới Boeing 787 và Airbus A350, cùng với chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ với tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Các dòng máy bay mới này được sử dụng trên các chặng bay dài đến khu vực châu Âu. Ngoài ra, hãng cũng mở một số đường bay mới đến nước bạn láng giềng phía Bắc - Trung Quốc. Hàng không Việt Nam cũng đang chuẩn bị các điều kiện để mở đường bay từ Việt Nam đến Mỹ vào cuối năm. Do đó, mục tiêu là Cục Hàng không Việt Nam phải đạt được Phê chuẩn mức 1 để được giám sát các hãng hàng không tuân thủ các quy định và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

 

Đặt vé quốc tế của VNA, Vietjet và Jetstar

 

Là các hãng hàng không giá rẻ, Vietjet Air và Jetstar Pacific cũng khai thác thêm nhiều đường bay quốc tế mới. Đầu năm, Vietjet Air sẽ mở đường bay đến Vladivostoc (Liên bang Nga) từ Tháng 5/2015, thời gian đầu với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, thời gian bay trung bình mỗi chặng khoảng 5 giờ 30 phút. Được trang bị tàu bay mới, hiện đại cùng với các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng và chi phí tiết kiệm, chặng bay của Vietjet đi Nga sẽ nối liền các địa phương của hai nước, nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, hợp tác du lịch, vận chuyển hàng hóa giữa hai quốc gia, góp phần tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu bền giữa Việt Nam và Nga. Tiếp theo đó, Vietjet sẽ tiếp tục khai thác các chặng bay quốc tế giữa các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam và Nga. Đồng thời, hãng cũng có kế hoạch mở rộng đường bay này tới các nước khu vực Đông Nam Á như Campuchia, Thái Lan, Singapore với một điểm dừng ở Việt Nam.

Còn Jetstar Pacific cũng đã khai thác các đường bay đến 12 thành phố lớn của Việt Nam và đường bay quốc tế từ TP HCM đến Singapore, Thái Lan và Ma Cao. Năm 2015, Jetstar sẽ mở đường bay Hà Nội – Bangkok (Thái Lan), Hà Nội - Hong Kong và một số tuyến bay quốc tế khác trong khu vực.

Download App X
Download App X