AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lệ Giang - chốn bồng lai tiên cảnh của Trung Hoa dân quốc

Cập nhật: Thứ Tư, 05 tháng 6 2019 11:20

Lệ Giang là chốn bồng lai tiên cảnh của Trung Quốc. Nó mang trong mình vẻ đẹp của một thị trấn cách đây 800 năm, luôn hấp dẫn mọi du khách đến tham quan. Trong bài viết dưới đây AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất về Lệ Giang - chốn bồng lai tiên cảnh của Trung Hoa dân quốc.

Lệ Giang là một cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc nằm ở tỉnh Vân Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 1997. Đây là một trong những địa điểm được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới dưới tên gọi Đại Nghiên cổ trấn. Lệ Giang không chỉ mang vẻ đẹp cổ kính của một thị trấn sầm uất thời xưa mà còn mang vẻ đẹp tuyệt vời của phong cảnh thiên nhiên hữu tình, lịch sử lâu đời cùng những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Bạch (Bai), Nạp Tây và Tạng.

Thành cổ Lệ Giang

Lệ Giang có nghĩa là sông đẹp, mang ý nghĩa biểu tượng không thể thiếu của người dân địa phương. Thành cổ nằm ở độ cao 2400 m trên cao nguyên Vân Quý, dưới chân núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm. Nơi đây giống như một nghiêm mực khổng lồ, nước từ trung tâm chảy theo những con mương nhỏ len lỏi đến mọi ngóc ngách trong thị trấn. Bởi vậy Lệ Giang còn có tên gọi khác là Đại Nghiên cổ trấn có một không hai trên thế giới. Với đặc điểm đặc biệt của hệ thống đường thủy và cầu cống, nơi đây còn được mệnh danh là "Venezia của phương Đông". Đến với Lệ Giang du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những chiếc cầu bắc trên sông Ngọc Hà qua những con kênh nhỏ uốn lượn các góc phố tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng hiếm có khó tìm.

Bánh xe nước là một trong những biểu tượng ở thành cổ Lệ Giang

Bước vào thành cổ là ta đang bước vào thế giới mới đậm nét cổ kính tách biệt hẳn với những sự ồn ào, bận rộn của cuộc sống hiện đại thường ngày. Dạo bước trên những con đường lát đá, xung quanh mình là những mái nhà đỏ tươi cùng những chiếc lồng đèn lủng lẳng là điều tuyệt vời nhất. Không những vậy, thành cổ còn tràn ngập sự tươi trẻ, mát dịu của thiên nhiên cây cỏ với những lẵng hoa, cây cối được trồng khắp thị trấn.

Thành cổ Lệ Giang rực rỡ sắc hoa

Mỗi khi đêm xuống là lúc cả khu phố chìm sắc đỏ hồng phát ra từ hàng nghìn chiếc đèn lồng treo trước hiên nhà. Đâu đó là những giai điệu thuyền, tiếng sáo, tiếng đàn văng vẳng như phá vỡ sự yên bình, tĩnh lặng vốn có. Thoát khỏi cõi trần tục, con người như được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, hưởng thụ những gì êm đềm hạnh phúc nhất.

Vẻ đẹp thành cổ Lệ Giang

Núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm

Núi Ngọc Long hay còn cón tên gọi khác Ngọc Long Tuyết Sơn. Đây là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất ở Trung Quốc và có độ cao 5596m. Sở dĩ tên gọi này xuất phát từ việc nó có hình dáng giống như lưng của một con rồng bạch ngọc đang nằm uốn lượn giữa trời mây. Có nhiều cách để lên tới đỉnh Ngọc Long nhưng một trong những hình thức di chuyển được ưa chuộng nhất đó là cáp treo.

Núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm

Trên hành trình này, bạn sẽ được đi qua thôn Ngọc Hồ - nơi tập trung sinh sống của những người Nạp Tây trên độ cao 2200m. Nơi đây có khung cảnh được bao trùm bởi màu trắng xóa của tuyết thấp thoáng những ngôi nhà gạch ngói bằng đất nện. Thôn Ngọc Hồ là địa điểm lý tưởng cho các du khách ăn trưa và ngắm cảnh tiếp sức cho chặng đường tiếp theo. Bữa trưa sẽ có rất nhiều món ăn đặc sản thơm ngon hấp dẫn cùng các món ăn bình dân khác như khoai nướng, thịt quay.

Thôn Ngọc Hồ trên núi Ngọc Long

Tiếp tục di chuyển lên đến độ cao 3300m là các thảo nguyên cỏ mọc xanh mướt rộng rãi bạt ngàn. Đến đây cáp treo sẽ dừng lại để các du khách thỏa sức tham quan chụp hình. Ở điểm cuối của hành trình là độ cao 4800m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng sông băng chảy từ trên đỉnh núi tuyệt đẹp và ấn tượng. Trên suốt chuyến đi bạn có thể chiêm ngưỡng một Ngọc Long Sơn Tuyết tuy lạnh giá nhưng vẫn có một sức sống mãnh liệt của những rừng thông vẫn xanh tươi, lá vẫn vươn mình nhọn hoắt giữa màu trắng của tuyết phủ lên. Ngoài ra khi đến đây bạn còn có cơ hội tham gia những hoạt động thú vị như leo núi, trượt tuyết...  khám phá thảm thực vật phong phú cũng như nhiều loại động vật quý hiếm.

Đường lên núi Ngọc Long

Mộc Phủ Thiên Vương

Mộc Phủ là dinh thự của các thủ lĩnh dòng họ Mộc mang trong mình vẻ đẹp lộng lẫy của một thời kỳ huy hoàng vàng son. Chủ nhân của Mộc Phủ này là vị Thổ ty người Nạp Tây đã cai trị Lệ Giang trong 22 thế hệ với thời nhà Nguyên (1271-1368), Minh (1368-1644) và Thanh (1644-1911). Không chỉ đơn thuần là một công trình kiến trúc vĩ đại, Mộc phủ còn là nơi lưu giữ những nét văn hóa lịch sử, mang ý nghĩa là trung tâm lịch sử chính trị đại diện cho quyền lực và sự giàu có của dòng tộc.

Mộc Phủ Thiên Vương

Mặc dù chỉ là vị Thổ ty nhưng sự uy nghi và giàu có của họ không khác gì một bậc vương công, phủ đệ. Vào thời hoàng kim, công trình này bao gồm gần 100 tòa nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 64000 m vuông. Bởi sự quy mô và lộng lẫy của nó, người ta ví von Mộc Phủ Thiên Vương giống như một Tử Cấm Thành thu nhỏ vậy. Dưới thời cách mạng văn hóa, Mộc phủ đã bị phá hủy nặng nề và cho đến năm 1999 mới được trùng tu và quy hoạch lại chỉ còn một nửa.

Mộc Phủ Thiên Vương

Ngày nay, Mộc Phủ cũng giống như một bảo tàng quý, trưng bày rất nhiều các tấm biển sắc phong do nhà vua ban tặng dòng họ Mộc. Không những vậy, du khách đến với Mộc Phủ Thiên Vương sẽ được thăm các nghi môn, sảnh nghị sự, Vạn Lầu Quyển, Hộ Pháp điện, Quang Bích lâu, lầu Ngọc Âm, điện Tam Thanh. Đây cũng là địa điểm được sử dụng làm bối cảnh cho rất nhiều cho các bộ phim cổ trang Trung Quốc hấp dẫn du khách đến tham quan chiêm ngưỡng.

Mộc Phủ Thiên Vương

Vạn Cổ Lầu

Sau khi đã tham quan Mộc Phủ Thiên Vương bạn hãy đến ngay với công viên đồi sư tử để được chiêm ngưỡng khung cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Tại đây có Vạn Cổ Lầu nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử và cũng là điểm cao nhất Lệ Giang. Nó được thiết kế với 5 tầng lầu với kiến trúc hình bảo tháp có chiều cao là 33m, được chạm khắc 10000 con rồng và trang trí bởi 2300 kiểu họa tiết khác nhau tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng.

Vạn Cổ Lầu

Đường lên Vạn Cổ Lầu là những bậc thang đá, hai bên là những khu nhà dân có lối kiến trúc cổ xưa và các cửa hàng bán những món đồ lưu niệm được làm thủ công. Ngay cổng vào Vạn Cổ Lầu cũng có những quán café bình dân mà bạn có lựa chọn để nghỉ ngơi để ngắm khung cảnh thị trấn phía dưới, đằng xa là dãy núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ. Chỉ với 50 RMB tiền vé vào cửa tham quan Vạn Cổ Lầu  là bạn có cơ hội tìm hiểu và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, tượng trưng cho văn hóa của 23 dân tộc ở Lệ Giang rồi đấy.

Một góc quán café trên Vạn Cổ Lầu

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Lệ Giang

Sân bay Lijiang, Ly Giang (LJG) - Trung Quốc

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Lệ Giang

Dragon Airlines <-> 22,709,000 VNDHong Kong Airlines -> 4,130,000 VNDLanmei Airlines <-> 12,564,000 VNDAsiana Airlines -> 16,929,000 VND
Sichuan Airlines -> 3,346,000 VNDChina Eastern Airlines -> 2,808,000 VNDThai Airways -> 8,346,000 VNDShenzhen Airlines -> 3,788,000 VND
Lucky Air -> 3,521,000 VNDJuneyao Airlines <-> 7,063,000 VNDSingapore Airlines -> 16,435,000 VNDVietnam Airlines -> 6,640,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 24,620,000 VNDHainan Airlines -> 12,761,000 VNDAll Nippon Airways -> 70,685,621 VNDChina Southern Airlines -> 3,018,000 VND
Lao Airlines -> 9,113,000 VNDShandong Airlines -> 6,173,000 VNDAir China -> 8,113,000 VNDHahn Air -> 2,811,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Lệ Giang

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Ly Giang 2,808,000 VNDBăng Cốc, Chiang Rai, Bangkok, Hat Yai, Ubon Ratchath, Udon Thani, U Tapao
Việt Nam -> Ly Giang 3,018,000 VNDNha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Phú Quốc, PleiKu, Hồ Chí Minh, Qui Nhơn
Campuchia -> Ly Giang 5,123,000 VNDXi-ha-núc, Phnôm Pênh, Siem Reap
Lào -> Ly Giang 3,938,000 VNDLuông pra băng
Trung Quốc <-> Ly Giang 9,715,000 VNDNam Ninh
Download App X
Download App X