AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cầm 1,5 triệu đồng "ăn chơi" khắp chốn Nam Du

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:03

  1. Thời điểm lý tưởng đến du lịch đảo Nam Du

Cũng như những hòn đảo phía nam khác, thời gian đẹp nhất để di du lịch đảo Nam Du là từ tháng 12 đến tháng 3. Vào khoảng thời gian này, biển khá êm và trong xanh, trời ít mưa, rất thích hợp cho bạn Đi du lịch cùng gia đình hay bạn bè và trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí như tắm biển, lặn biển, chào thuyền, câu cá… Từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, tại đảo Nam Du có mưa nhiều, gây ảnh hưởng đến các hoạt động du lịch trên đảo.

Đảo Nam Du, Kiên Giang

  1. Phương tiện di chuyển đến đảo Nam Du

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên bay vào Sài Gòn rồi đi xe ôm hoặc taxi đến bên tàu Rạch Giá (Kiên Giang). Tại đây, bạn mua vé tàu đến đảo Nam Du. Nếu bạn rủng rỉnh tiền và muốn tiết kiệm thời gian, thay vì di chuyển bằng đường bộ từ Sài Gòn đến bến tàu Rạch Giá, bạn có thể tiếp tục đáp chuyến bay nội địa Tân Sơn Nhất - Rạch Giá được khai thác bởi một số hãng hàng không tại Việt Nam.

Săn vé máy bay giá rẻ đến Sài Gòn tại đây.

 Đảo Nam Du, Kiên Giang

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể di chuyển đến bến tàu Rạch Giá theo cả đường bộ và đường bay như trên. Tuy nhiên, để tối ưu chi phí nhất, bạn nên xuất phát từ bến xe miền Tây (Sài Gòn) từ khoảng 9h tối hôm trước (giá vé xe dao động từ 150,000 - 170,000 VND), ngủ một đêm trên xe, 6h sáng hôm sau có mặt tại bến tàu Rạch Giá, đón tàu chuyến sớm nhất sang đảo Nam Du. Với cách di chuyển này, bạn phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt, nhất là những bạn bị say sóng.

Giá vé khứ hồi cho chuyến tàu cao tốc sang đảo Nam Du là khoảng 440,000 VND/người. Nếu biển động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động.

  1. Những địa điểm “check-in” sống ảo không thể bỏ qua tại Nam Du

- Hòn Lớn: 

Vốn là một vịnh tuyệt đẹp với diện tích nằm gọn trong vịnh Thái Lan. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du. Những hàng dừa xanh nghiêng bóng, tuổi thọ có cây lên tới 70 – 80 năm. Đến đây, bạn có thể lặn bắt mực cá hoặc ngắm san hô đủ màu sắc. Bãi Cây Mến vắng người, nên bạn có thể tha hồ chơi đùa, tắm thỏa thích. Nước biển trong vắt và mát lạnh. Thêm nữa, bạn cũng có thể bắt ốc ở bãi đá dọc bãi tắm.

Đảo Nam Du - Kiên Giang

- Bãi Ngự: 

Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron. Tương truyền trên đường qua Xiêm, vua Gia Long đã dừng lại đây nên khu vực này có tên là bãi Ngự. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Tại đây, vẫn còn một cái giếng luôn đầy nước. Người dân địa phương cho rằng giếng được đào khi vua đặt chân đến đây nên được đặt tên là giếng Vua.

Đảo Nam Du, Kiên Giang

- Bãi Chệt: 

Theo dân gian truyền lại vào thế kỷ 16 trên đường ra Phú Quốc buôn bán, giữa đoàn tàu Hà Lan và người Trung Quốc đã xảy ra một trận ác chiến, mấy hôm sau có hàng trăm xác người Trung Quốc tấp vào bãi này, từ đó người dân gọi là Bãi Chệt.

Đảo Nam Du, Kiên Giang

Săn vé máy bay giá rẻ đến Nam Du tại đây.

- Hải đăng Nam Du: 

Hải đăng Nam Du nằm trên đỉnh Hòn Lớn (Củ Tron) thuộc xã An Sơn. Đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ nằm ở định đồi cao hơn 300 mét so với mực nước biển.

Đảo Nam Du - Kiên Giang

- Đồi Ma Thiên Lãnh: 

Đa số du khách đến Hòn Sơn thích khám phá đồi Ma Thiên Lãnh, nơi còn lưu giữ nhiều huyền thoại mà mỗi người dân ở đây đều biết đến. Đó là chuyện các nàng tiên thường giáng trần nơi đỉnh núi, gọi là sân tiên. Về sau, nơi đây có nhiều cây rừng, nhiều hang động thanh tịnh nên có nhiều đạo sĩ tìm đến ẩn tu. Trên đường đến Ma Thiên Lãnh hiện còn một tượng Phật lộ thiên và nhiều vết tích của người xưa ghi lại trên đá.

Đảo Nam Du, Kiên Giang

Ngoài ra, nếu dư dả thời gian, bạn cũng có thể khám phá những địa điểm thú vị khác trên đảo như: Hòn Dầu, Hòn Nồm, Hòn Mẩu, Bải Chưởng, Hòn Ngang, Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Sơn…

  1. Những địa chỉ ăn uống “ngon-bổ-rẻ” tại đảo Nam Du

Đi du lịch Nam Du, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng như canh cá xương (cá nhái) nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng xả, canh chua cá bớp, cá khô một nắng, cá chình nấu mẻ, nhum nướng mỡ hành, chả cá thu chiên,

Dưới đây là gợi ý một số quán ăn ngon trên đảo Nam Du mà bạn có thể tham khảo:

- Quán Bãi Chệt: Gần bến phà cao tốc, chủ yếu bán đồ ăn sáng như: cơm, mì, hủ tiếu, bún riêu, bún chả cá…

- Quán cơm Cô Năm: Cũng giống quán Bãi Chệt, quán Cô Năm chủ yếu phục vụ đồ ăn sáng.

- Quán Năm Nương: Bán đủ đồ ăn với các món đặc sản Nam Du

Món ngon đảo Nam Du

Ngoài ra, nếu không thích ăn đồ nấu sẵn, bạn có thể tự đi mua hải sản trên đảo (rất tươi và rẻ), hoặc tự đánh bắt (câu cá, lặn biển bắt nhum…), mang đến các quán ăn hoặc mang về chỗ ở của mình nhờ chế biến.

Nhìn chung, nếu chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo thiên đường Nam Du chưa đến 1,5 triệu đồng cho 2-3 ngày. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa! 

Download App X
Download App X