AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những địa điểm ngắm mùa thu vàng đẹp nhất Hà Nội

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Nếu như ai đã yêu Hà Nội thì không thể bỏ qua cảm giác được đạp xe qua các con đường ở Hà Nội để cảm nhận mùa thu đang đến rất gần. Hãy cùng AloTrip khám phá những địa điểm lãng mạn nhất khi ngắm Hà Nội mùa thu nhé.

Hà Nội được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp lãng mạn nhất khi bước vào mùa thu. Nếu như ai đã yêu Hà Nội thì không thể bỏ qua cảm giác được đạp xe qua các con đường ở Hà Nội để cảm nhận mùa thu đang đến rất gần. Hãy cùng AloTrip khám phá những địa điểm lãng mạn nhất khi ngắm Hà Nội mùa thu nhé.

Hồ Tây

Nếu yêu Hà Nội, bạn sẽ nhất định phải quay bánh xe và dạo quanh Hồ Tây. Hồ Tây rộng hơn, đẹp hơn và lãng mạn hơn khi vào thu. Hồ Tây cũng là điểm hẹn hò đầy lãng mạn buổi tối của những cặp đôi yêu nhau. Đạp xe mùa thu ở Hồ Tây, bạn sẽ thấy tâm hồn được trẻ lại. Hãy đỗ xe trên đường Xuân Diệu, Tô Ngọc Vân, Đặng Thai Mai… vào những quán ốc, cà phê, trà đá ven hồ… và tận hưởng làn gió mát dễ chịu phả lên từ mặt nước bao la... để thấy Hà Nội thật bình yên biết bao nhiêu...

Hồ Tây trong nắng sớm mùa thu

Làng Vòng

Nhắc đến món ăn vào Mùa thu Hà Nội, bất kì con người nào nơi đây sẽ liền nghĩ ngay đến cốm. Làng Vòng chính là nơi nổi tiếng với truyền thống làm cốm lâu đời và nếu muốn thưởng thức cốm đậm nét Hà Nội thì chỉ có thể đến làng Vòng.

Đi đến đầu làng, mùi hương cốm đâu đây ngọt ngào đã lan tỏa khắp cả không gian. Làng Vòng có những gia đình truyền thống lâu đời chuyên về làm cốm, vậy nên bạn yên tâm về chất lượng cũng như hương vị và có thể lựa chọn thỏa thích đủ các chủng loại về cốm.

Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức món ăn truyền thống của người Hà Nội mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt, văn hóa của vùng nông thôn Đồng Bằng Bắc Bộ, cũng như tham gia vào việc tìm hiểu quy trình làm cốm truyền thống của làng.

Hương cốm mùa thu làng Vòng

Cầu Long Biên

Đạp xe trên cây cầu sắt hơn trăm năm tuổi, thỉnh thoảng bạn sẽ phải giật mình vì đoàn tàu hỏa xình xịch chạy qua trước mặt, làm rung chuyển thân cầu. Đó cũng là trải nghiệm thú vị cho buổi thăm thú của bạn. Chầm chậm theo từng nhịp quay, bạn sẽ có những phút giây lắng đọng trải lòng mình trước không gian mênh mang, hoài cổ và thanh bình.

Vào buổi chiều tối, bạn hãy dừng xe ngồi dưới chiếu giữa cầu mà hít hà mùi ngôi khoai nướng nồng nàn đầy mời gọi, uống ngụm trà nóng bạn sẽ thấy lòng mình trở nên ấm áp lạ thường.

Cầu Long Biên về mùa thu

Những con đường hẹp ở trung tâm thành phố

Phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Diệu, Thanh Niên… là những con đường đẹp nhất của Thủ đô, có hai hàng cây cổ thụ tỏa rợp bóng mát và lãng đãng lá vàng rơi khi thu về. Đến với những con đường nơi đây, bạn sẽ cảm nhận sự lãng mạn, duyên dáng vốn có của mùa thu Hà Nội. Không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều biệt thự cổ được xây từ thời Pháp thuộc và các công trình nổi tiếng như nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc... trên hành trình khám phá.

Hàng cây sấu phố Phan Đình Phùng

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm được xem như là trái tim của thủ đô Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm có tháp Rùa, có cầu Thê Húc có đền Ngọc Sơn. Ven hồ là con đường đi bộ rủ bóng liễu và những  tán cây cổ thụ nhuộm vàng trong cái tiết trời mùa thu se lạnh.

Tuy nhiên cảnh đẹp được trông chờ nhất mỗi khi Hà Nội vào thu là hai cây lộc vừng ở ven hồ, hoa nở đỏ sáng rực cả một  góc phố. Mỗi khi lộc vừng ra hoa, cũng giống như một thông báo báo hiệu mùa thu đã đến.

Từ rất lâu rồi, Hồ Hoàn Kiếm đã trở thành một biểu tượng đặc trưng cho mùa thu Hà Nội, là niềm tự hào đối với những con người nơi đây.

Hồ Hoàn Kiếm - cây lộc vừng bừng sáng đón thu về

Phố cổ Hà Nội

Đạp xe ở phố cổ - địa điểm không thể không tới nếu bạn du lịch hà nội. Bạn sẽ ngạc nhiên vì thay bằng những ngõ phố náo nhiệt ồn, ào và chật chội mà bạn vẫn thấy, cuộc sống hằng ngày của con người nơi đây diễn ra như một thước phim quay chậm, chân thực và sống động hơn bao giờ hết.

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vỉa hè ngon nổi tiếng như hoa quả dầm Tô Tịch, bánh khúc chợ đêm Đồng Xuân, bia, chim quay Tạ Hiện, lòng rán Hàng Gà, ốc luộc Đinh Tiên Hoàng...

Hà Nội mùa thu rất đẹp phải không nào? Vậy còn chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với AloTrip để đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội thôi. AloTrip cam kết giá tốt!

Các sân bay phổ biến tại Hà Nội

Sân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hà Nội

Jet Airways -> 9,016,000 VNDAlaska Airlines -> 107,683,000 VNDChina Southern Airlines -> 5,211,000 VNDOman Air -> 8,731,000 VND
Hahn Air -> 4,706,000 VNDPhilippine Airlines -> 3,695,000 VNDFLEXFLIGHTS APS -> 3,263,000 VNDRoyal Jordanian -> 12,159,000 VND
Deutsche Lufthansa -> 11,606,000 VNDLucky Air -> 7,060,000 VNDSrilankan Airlines -> 7,047,000 VNDScandinavian -> 139,033,000 VND
Sichuan Airlines -> 3,988,000 VNDAll Nippon Airways <-> 8,678,000 VNDAir Canada -> 9,431,000 VNDJC International Airlines -> 5,640,000 VND
Bangkok Airways -> 1,660,000 VNDBiman Bangladesh Airlines -> 9,208,000 VNDHahn Air -> 3,947,000 VNDLot Polish Airlines -> 19,650,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Hà Nội

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Hà Nội 10,545,000 VNDHartford, Eugene, Grand Junction, Washington, Jacksonville, Orlando, Oklahoma City, North Bend, Sun Valley, Tallahassee
Ấn độ -> Hà Nội 4,610,000 VNDMumbai
Hungary -> Hà Nội 11,284,000 VNDBu-đa-pét
Ðan Mạch -> Hà Nội 8,964,000 VNDCô-pen-ha-gen
Đức <-> Hà Nội 14,512,000 VNDDusseldorf
Nhật bản -> Hà Nội 8,125,992 VNDUbe Jp
Canada -> Hà Nội 8,108,000 VNDToronto, Prince George, Smithers, Toronto
Lào -> Hà Nội 4,975,000 VNDSavannakhet

 

Download App X
Download App X