AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những nét văn hóa độc đáo tại chợ nổi miền Tây

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Chợ nổi được xem là một trong những nét đẹp văn hóa của người miền Tây. Chính vì vậy, nếu Quý Khách có dịp đến tham quan và du lịch nơi đây hãy ghé thăm những chợ nổi miền Tây vô cùng độc đáo mà AloTrip giới thiệu dưới đây ngay nhé !

1) Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Đây là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây được họp ở trên sông Cái Răng – Cần Thơ và cách trung tâm thành phố khoảng 6km. Ngoài trao đổi, mua bán thì Quý Khách còn có thể thưởng thức những đặc sản vô cùng nổi tiếng ngay chính trên các ghe thuyền bán rong khá là thú vị.

=>> Xem thêm: Khám phá 5 địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng

2) Chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm hấp dẫn khách du lịch bởi nơi đây vẫn giữ được những nét nông thôn bình dị hấp dẫn, vẫn giữ được cái hồn đặc trưng của chợ nổi miền Tây trong những chiếc áo bà ba, những điệu hát ngọt ngào của ca cổ miền Tây.

Chợ nổi Ngã Năm còn là nơi có hầu hết sản vật của đồng bằng sông Cửu Long từ các loại gạo nổi tiếng đến các loại rau củ quả của miệt vườn Nam Bộ đến tôm, cua, cá sản vật đặc trưng của vùng sông nước.

3) Chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang

Khác với những chợ nổi bình thường chỉ họp buổi sáng, chợ nổi Cái Bè bắt đầu buôn bán nhộn nhịp từ lúc tinh mơ cho đến tối khuya. Những chiếc ghe, xuồng bán hàng rong như phở, hủ tiếu, bún, các loại tạp hóa…chạy luồn lách trông rất sinh động.

4) Chợ nổi Trà Ôn - Vĩnh Long

Nơi đây được xem là chợ đầu mối, buôn bán với số lượng lớn những mặt hàng như là khoai mỡ, khoai ngọt, khổ quả, cam sành Tân Thanh, dưa chuột, sầu riêng Lục Sĩ Thành…

5) Chợ nổi Ngã Bảy - Hậu Giang

Đây là một khu chợ nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ vậy đây còn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.

=>> Tin tức liên quan: Vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc giá rẻ

Hi vọng với những thông tin về những khu chợ nổi miền Tây mà AloTrip giới thiệu trên đây sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách.

 
Download App X
Download App X