AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có một Sapa vùng Đông Bắc đẹp lạ ở Quảng Ninh

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Bình Liêu ở Quảng Ninh được mệnh danh là Sapa của vùng Đông Bắc mà không phải ai cũng biết. Hiện nay, Bình Liêu ngày càng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến cho chuyến đi của mình, đặc biệt là các phượt thủ.

Nói đến thành phố du lịch Quảng Ninh người ta nghĩ ngay đến kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long hay ngọn núi Yên Tử thiêng liêng. Thế nhưng, có lẽ ít ai biết rằng nơi đây còn sở hữu một Sapa vùng Đông Bắc đẹp lạ, đó chính là Bình Liêu. Bởi lẽ, Bình Liêu có khí hậu và cảnh sắc thiên nhiên tương tự như Sapa của Lào Cai – điều này thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan khám phá. Dù bạn là một tín đồ du lịch hay là một phượt thủ chính hiệu hãy chỉ đơn giản là muốn xê dịch thì hãy tìm hiểu về nơi đây nhé!

Vẻ đẹp Bình Liêu

Tại sao nói Bình Liêu như một Sapa của vùng Đông Bắc? Trước hết là về thời tiết, khí hậu. Là một huyện miền núi nên khí hậu của Bình Liêu có sự khác biệt so với khí hậu chung của tỉnh Quảng Ninh. Thời tiết mùa hè khá mát mẻ và thường thấp hơn các nơi khác 4 - 6 độ C. Mùa đông nhiệt độ đôi khi xuống khá thấp, có nơi còn có tuyết rơi dày phủ lên những cành cây, trên mái nhà, bản làng… một màu trắng xóa.

Vẻ đẹp Bình Liêu

Không chỉ là thời tiết mà cảnh sắc, bản sắc của các dân tộc nơi đây cũng hấp dẫn, cuốn hút các du khách. Bình Liêu sở hữu những ngọn đồi, núi xanh ngắt hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang, những con thác, con suối, trang phục, ẩm thực, điệu hát của những dân tộc thiểu số vùng cao…Tất cả tạo nên một vẻ đẹp, khiến con người ta mê mẩn.

Vẻ đẹp Bình Liêu

Bình Liêu mỗi mùa lại thay một màu áo mới nhưng cho dù bạn đến đây vào bất cứ lúc nào đi chăng nữa cũng đều cảm nhận được nét đẹp riêng của nó.

Vẻ đẹp Bình Liêu

Nếu yêu thích các lễ hội độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây, bạn có thể đến Bình Liêu vào mùa xuân. Mùa xuân Bình Liêu có: Hội Đình Lục Nà (16 – 18 tháng giêng), hội hát Soóng Cọ giao duyên (13/3 âm lịch), ngày “kiêng gió” (4/4 âm lịch)… dành cho những ai yêu thích tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc vùng cao. Mùa xuân là mùa mà cây cối đâm chồi nảy lộc, hoa tươi đau nhau khoe sắc thắm. Bên ven đường hay trong những khu rừng các loại hoa hoa đào, hoa mận Nà Làng, hoa Trẩu, hoa Sở trắng muốt đua nhau khoe sắc.

Hội hát Soóng Cọ giao duyên ở Bình Liêu

Mùa hè ở Bình Liêu là mùa của những thác Khe Vằn, Khe Tiền, Sông Moóc đầy nước, ruộng bậc thang, lúa chín vàng tháng 7 và tháng 12.  Thác khe vằn có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển chia làm 3 tầng thác chảy từ trên xuống dưới. Nơi đây khiến nhiều du khách cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ đổ trắng xuống vách đá, cỏ cây. Vào mùa này, các dòng thác tung bọt trắng xóa vô tình tạo thành những hồ nước nhỏ trong vắt dưới chân. Xung quanh thác là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thảm thực vật phong phú. Bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát dưới chân suối, tha hồ tắm và vui đùa cùng làn nước trong lành. Thác Khe Vằn còn từng là nơi trai gái Sán Chỉ hẹn hò những đêm trăng sáng và hát đối Soóng Cọ vào mỗi tháng 3 âm lịch hàng năm. Bên cạnh đó, thác Khe Tiền cũng đẹp chẳng kém. Đây là một quần thể thác với hệ thống thác Khe Tiền 1,2,3 nằm trong rừng phòng hộ vẫn còn nguyên vẹn và hoang sơ. Thác 1,2 là dòng thác nhỏ tuôn chảy xối tạo thành hồ nước lớn dưới chân thác. Nước dưới mặt hồ trong vắt, mát lạnh sẽ khiến bạn chỉ muốn nhảy ùm xuống và hưởng thụ. Còn thác 3 tỏa ra nhiều dòng chảy thác.

Thác Khe Vằn

Sông Moóc nằm ở lưng chừng núi, bao bọc xung quanh bởi núi cao, hai bên là một màu lúa chín xa xa thấp thoáng những ngôi nhà nhỏ nhỏ mờ mờ ảo ảo trong mây trắng bao phủ quanh năm. Cảnh sắc xung quanh sông Moóc càng đẹp hơn mỗi độ lúa chín. Một màu vàng nhấp nhô lên xuống, xen kẽ là màu xanh của cây cỏ, núi rừng tô họa lên một bức tranh non nước hữu tình đẹp rực rỡ.

Bình Liêu mùa lúa chín

Thác sông Moóc cũng là một địa điểm tham quan yêu thích của nhiều khách du lịch. Thác hoang sơ, mát lành, dưới chân thác là hệ thống bãi đá kỳ vĩ với những tảng đá to khiến nơi đây càng thêm kỳ vĩ.

Thác sông Moóc A ở Bình Liêu

Đến với Bình Liêu những ngày mùa thu thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bao la đẹp đến mơ màng của những thảm hoa lau đang độ bung nở. Đi phượt cung đường biên giới mùa này thì phải nói là trên cả tuyệt vời với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như chốn thần tiên. Bạn có thể chạy xe khám phá các cột mốc biên gới và hòa mình vào những cảnh đồng cỏ lau đẹp ngút trời.

Cung đường tuần tra biên giới

Mùa hoa cỏ lau Bình Liêu rơi vào cuối tháng 10 và sang trung tuần tháng 11 là hết. Cung đường nở đầy hoa cỏ lau được mệnh danh là “sống lưng khủng long”. Càng những ngày cuối thu, Bình Liêu chuyển mình thay áo mới với màu của cỏ lau trắng xóa cả một vùng trời. Đây còn là địa điểm sống ảo lý tưởng của các bạn trẻ với background cực kỳ lãng mạng.

Thiên đường cỏ lau ở Bình Liêu

Cả cánh đồng lau nhẹ nhàng, mỏng manh đung đưa trong gió. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua thôi cũng đủ làm cho cả cánh đồng ngả theo chiều hướng gió. Đứng trên con đường mòn dẫn lối lên “sống lưng khủng long” là bạn đang đứng giữa trung tâm của đồi cỏ. Hãy tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng thả mình trong sự bao la rộng lớn và quên hết những âu lo trong cuộc sống. Tiếp nối con đường mòn này là bậc thang dẫn lên tới đỉnh, hãy men theo bậc thang và lưu giữ lại những hình ảnh ấn tượng về khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nơi đây nhé!

Đồi cỏ lau ở Bình Liêu

Mùa đông đến cũng là mùa hoa sở đến. Hoa sở là loài hoa mà thiên nhiên tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Bình Liêu. Mỗi độ đông đến, các bản làng, thôn xóm đều được bao quanh bởi hàng Sở nở hoa trắng muốt khiến người ta cứ nghĩ rằng nơi đây được bao phủ bởi màu trắng của tuyết vậy . Bông hoa sở có màu trắng tinh khôi điểm nhụy vàng, mùi thơm dịu, cây nào, cây nấy đều rất nhiều hoa. Vào mùa hoa sở, khách du lịch thập phương đổ về để chiêm ngưỡng, thậ chí còn có người ở lại bản để vừa ngắm hoa, vừa tham quan những địa điểm du lịch lân cận khác.

Mùa hoa sở ở Bình Liêu

Thưởng thức ẩm thực Bình Liêu là việc mà bất cứ ai khi đến đây cũng mong muốn được thưởng thức ít nhất 1 lần trong đời. Trước hết phải kể đến món phở ở Bình Liêu. Phở được chế biến khác với món phở thường ăn; bánh phở được tráng sẵn nhà bếp sẽ thái sợi phở to nhỏ theo yêu cầu của người dùng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được được độ mềm dẻo, thơm ngậy và vị ngọt thanh của gạo. Phở thường được chế biến với thịt lợn hoặc thịt gà cùng nước dùng sóng sánh, thơm ngon. Giá cho mỗi tô phở thơm ngon sẽ dao dộng trong khoảng 30,000 VND đến 40,000 VND.

Phở Bình Liêu

Cá suối cũng là món ăn đặc sản của Bình Liêu giống như ở các vùng Tây Bắc. Những con cá như cá chạch trấu, cá lăng sống ở khe suối có độ cao, vùng khí hậu lạnh sẽ được người dân bản bắt về chế biến thành món ăn. Loài cá này thực sự rất sạch, thịt cá rất thơm, ngon và chắc thịt. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon được chế biến từ các suối như: cá chiên giòn cuốn lá nốt, cá suối nướng.

Cá suối

Bánh ngải cứu là một món ăn truyền thống của người dân tộc Tày ở Bình Liêu, được làm từ bột gạo nếp và lá ngải. Khi ăn bạn sẽ thấy được cái vị bùi bùi, dẻo dẻo của nếp, ngọt của nhân và vị ngăm nhẹ của lá ngải rất lạ miệng.

Bánh ngải cứu

Măng rừng xào là món ăn được rất nhiều du khách đến Bình Liêu ưa thích trải nghiệm. Măng ở Bình Liêu có nhiều loại, mỗi loại lại có một vị đắng khác, ngọt khác nhau tạo nên nhiều hương vị thơm ngon đặc biệt.

Măng rừng xào

Bình Liêu luôn đẹp như một Sapa của vùng Đông Bắc níu giữ bước chân của những người lữ khách… Với sức hút mãnh liệt như vậy, Bình Liêu đang là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiên nay. Hãy sắp xếp một chuyến Du lịch Bình Liêu trong một ngày không xa bạn nhé!

Các sân bay phổ biến tại Hải Phòng

Sân bay Cát Bi, Hải Phòng (HPH) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hải Phòng

Malaysia Airline -> 7,203,000 VNDSilk Air <-> 38,688,000 VNDTurkish Airlines -> 15,036,000 VNDThai Airways -> 8,194,000 VND
Korean Air <-> 25,310,000 VNDJapan Airlines <-> 39,902,000 VNDShenzhen Airlines -> 13,044,000 VNDDelta Airlines -> 17,402,000 VND
Hahn Air -> 6,777,000 VNDShanghai Airlines -> 25,434,000 VNDAmerican Airlines <-> 195,961,000 VNDLanmei Airlines -> 14,612,000 VND
Air France <-> 43,853,000 VNDAll Nippon Airways <-> 58,963,000 VNDVietnam Airlines -> 599,000 VNDAir China -> 18,525,000 VND
Hahn Air <-> 17,811,000 VNDDeutsche Lufthansa -> 105,353,000 VNDAsiana Airlines -> 14,670,000 VNDVietjet Air -> 750,920 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Hải Phòng

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Hải Phòng 15,545,000 VNDAtlanta, Honolulu, Houston, Miami, Seattle
Việt Nam -> Hải Phòng 515,000 VNDBan Mê Thuột, Cần Thơ, Côn Đảo
Thái Lan -> Hải Phòng 4,214,000 VNDChiang Rai, Hat Yai, Phuket
Ả rập thống nhất -> Hải Phòng 49,407,000 VNDDubai
Nhật bản -> Hải Phòng 11,520,000 VNDHakodate, Kita Kyushu, Kumamoto, Kushiro, Okinawa, Kobe
Campuchia -> Hải Phòng 4,545,000 VNDPhnôm Pênh
Úc <-> Hải Phòng 26,386,000 VNDSydney

 

Download App X
Download App X