AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có tuyệt tác "Tứ Bình" đẹp như trong truyền thuyết tại Nha Trang

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:04

Nha Trang đang làm “thổn thức” những “đôi chân hay đi”, những “đôi mắt chưa bao giờ ngừng khám phá” với tuyệt tác “Tứ Bình” của tạo hóa: Bình Ba, Bình Tiên, Bình Lập, và Bình Hưng.

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng là thành phố du lịch biển năng động bậc nhất tại Việt Nam. Ngoài những bãi biển nổi tiếng tại Nha Trang và khu vui chơi giải trí Vinpear Land, Nha Trang còn thu hút khách du lịch với những bãi biển và hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ như đầm môn, đảo Điệp Sơn... Trong số đó, không thể không nhắc đến bộ tứ đảo đang gây sốt trong giới trẻ: Bình Ba, Bình Tiên, Bình Lập, và Bình Hưng. 

  1. Bình Ba

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ.

Đảo Bình Ba

Từ bến xe Cam Ranh, bạn có thể đi xe ôm ra bến đò Ba Ngòi với giá khoảng 20K. Sau đó, đi đò khoảng 30 phút đến Bình Ba với giá vé 30K/hành khách. Tuy Bình Ba không còn quá xa lạ với dân mê “xê dịch”, nơi đây vẫn còn giữ vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ với biển xanh cát trắng. Đặc biệt, Bình Ba chưa phát triển nhiều dịch vụ như khách sạn, resorts, rất phù hợp với những bạn muốn trải nghiệm cuộc sống dân dã, bình yên nơi đây.

Đảo Bình Ba

Đến với Bình Ba thì nhất định bạn phải khám phá 3 bãi biển tuyệt đẹp ở đây: Bãi Chướng thích thú với khoảng khắc đón mặt trời mọc, Bãi Nồm cát trắng, sạch, là nơi dân ở đây tắm và có nhiều hoạt động teambuilding, bãi này các bạn Đi du lịch bụi có thể cắm lều để ngủ và Bãi Nhà Cũ là điểm đến tuyệt đẹp, sạch, tắm mát rượi và thử cảm giác ngắm hoàng hôn cuối ngày thì không thể tuyệt hơn.

Đảo Bình Ba

Đặc sản Bình Ba chính là tôm hùm. Với hàng trăm bè tôm hùm khắp đảo, cũng là phương tiện sinh sống chính của nhiều hộ gia đình, giá tôm hùm ở Bình Ba được xem là “giá gốc”. Ngoài ra, ở Bình Ba cũng có cách chế biến tôm hùm đúng chất dân chài, giữ độ ngon, dai, ngọt đáng giá của tôm. Du khách đến đây đều mê mẩn món tôm hùm nướng.

Ẩm thực trên đảo

  1. Bình Tiên

Bình Tiên là điểm du lịch nằm giữa ranh giới tỉnh Ninh Thuận - Khánh Hòa. Bãi biển Bình Tiên nằm cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc – Nam. Từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A, bạn sẽ đến được bãi biển Bình Tiên với nét đẹp bình yên tuyệt đẹp của biển xanh cát trắng. Mang vẻ đẹp của bờ biển xanh mát, thiên nhiên hoang dã, những làng chài nhỏ, có đủ các loại hải sản tươi ngon ... thế là "đủ chất" để bắt đầu một chuyến đi trải nghiệm ở Bình Tiên.

Đảo Bình Tiên

Với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, bạn sẽ được thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong. Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng.

Đảo Bình Tiên

Là miền biển còn hoang sơ, chưa các dịch vụ du lịch, nên nếu đi đến Bình Tiên, bạn nên chuẩn bị những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm. Tại đây có thể tổ chức bữa tiệc nướng hải sản mua từ những ngư dân đánh bắt trực tiếp ở đây, với đủ thử món từ tôm, cua, ghẹ, ốc… với giá bình dân. Để trải nghiệm thực tế, bạn có thể đến làng chài kế cận ven biển cùng với ngư dân làm một chuyến du ngoạn đánh bắt gần bờ. Cảm giác ăn những hải sản do chính tay mình bắt sẽ thú vị hơn rất nhiều đấy.

  1. Bình Lập

Bình Lập là bán đảo, chung vùng biển Cam Ranh với mấy đảo Bình Ba, Bình Hưng. Thế nhưng, qua đảo Bình Lập thì dễ dàng hơn rất nhiều, bạn chỉ cần chạy thẳng xe vô chứ không phải đi tàu đò qua đảo như Bình Ba, và Bình Hưng.

Đảo Bình Lập

Hành trình sẽ bắt đầu từ Cam Ranh xuống chợ Mỹ Thanh, sau đó chạy xe khoảng 10 km là tới Bình Lập. Đường vào thôn Bình Lập sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Với những đường dốc uốn lượn quanh đèo, những vịnh biển nhỏ hiện ra như một bức tranh phong thủy hữu tình. Nhìn xuống bên dưới là những ô vuông nuôi trồng thủy sản, rừng dừa, xa xa là biển xanh. Con đường quanh co đèo dốc, một bên là núi với những tảng đá thật to, cây rừng trùng điệp, một bên là biển mênh mông.

Đảo Bình Lập

Bình Lập có bãi Bình Châu khiến bất cứ du khách nào cũng sẵn sàng nhảy ào xuống tắm nhờ làn nước trong và bờ cát mềm mịn. Bãi Bình Châu dù đẹp nhưng còn khá ít người biết đến do nằm khuất bên trong và còn rất hoang vắng. Ngoài ra, còn có Bãi Ngang, Bãi Lao vô cùng hoang sơ.

  1. Bình Hưng

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Phan Rang – Cam Ranh. Nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Đảo chưa được khai thác du lịch nhiều nên vẫn còn giữ nguyên được nhiều nét hoang sơ vô cùng quyến rũ. Ở Bình Hưng có khá nhiều bãi tắm đẹp và hoang sơ như Bãi Đá Trứng, Bãi Cây Me, rất thích hợp cho du khách tắm biển, du dương trên các bãi vắng và tận hưởng hương vị biển cả, cảm nhận vị mặn của nước biển, tiếng sóng vỗ từng đợt vào vách đá.

Đảo Bình Hưng

Để đến được Bình Hưng, bạn có thể đi o tô hoặc xe máy 30km để đến Bãi Kinh, sau đó đi đò qua đảo chi phí 10k/ người. Nghỉ ngơi ở Bình Hưng cũng giống như Bình Ba, bạn cũng có thể thuê nhà dân với giá tầm 70k/người/đêm. Ra đến đảo, bạn còn được tham quan bè nuôi tôm hùm, lặn ngắm san hô ở bãi Chuối hoặc thưởng thức tiệc nổi trên biển, ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trong veo, thưởng thức rượu vang với nhiều món hải sản tươi ngon được chế biến sẵn như: Tôm hùm nướng, cá dò, mực tươi nướng sa tế, ốc vú nàng, ốc giác, ốc mặt trăng, bào ngư…

Ẩm thực trên đảo

Tuy Tứ Bình “mỗi người một vẻ” nhưng Bình nào cũng “mười phân vẹn mười” với vẻ đẹp thiên nhiên trong trẻo, hoang sơ, kỳ vĩ của tạo hóa. Vì thế, nếu bạn có dự định đi du lịch Nha Trang vào bất cứ thời gian nào trong năm thì nhớ ghé thăm Tứ Bình nhé. Rốt cuộc, dù là Bình nào thì cũng đủ sức làm “thổn thức” trái tim của người yêu biển cả thôi?!

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

Eva Airways -> 35,973,000 VNDPhilippine Airlines <-> 20,662,000 VNDJetstar Airways -> 412,000 VNDLanmei Airlines -> 3,316,000 VND
Shandong Airlines -> 10,717,000 VNDBangkok Airways -> 2,626,000 VNDAsiana Airlines -> 7,740,000 VNDVietnam Airlines -> 615,000 VND
Air France <-> 36,192,000 VNDShanghai Airlines <-> 14,499,000 VNDAir Canada -> 15,251,137 VNDAll Nippon Airways <-> 15,499,000 VND
Malaysia Airline -> 6,662,060 VNDLao Airlines -> 6,057,000 VNDBritish Airways <-> 60,379,000 VNDDragon Airlines -> 5,550,000 VND
Royal Jordanian -> 23,119,750 VNDSilk Air -> 37,536,000 VNDKorean Air -> 7,881,000 VNDBrussels Airlines <-> 197,626,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Ðan Mạch <-> Nha Trang 55,748,000 VNDAalborg
Hoa kỳ -> Nha Trang 10,925,000 VNDAspen, Atlanta, Scranton, Bloomington, Boston, Des Moines, Fresno, Los Angeles, Myrtle Beach, Worcester, Tulsa
Nhật bản -> Nha Trang 3,684,000 VNDIshigaki, Osaka
Malaysia -> Nha Trang 3,379,000 VNDKuala Lumpur
Philippines -> Nha Trang 6,042,000 VNDManila
Hàn quốc -> Nha Trang 6,278,000 VNDPusan
Đài Loan <-> Nha Trang 8,507,000 VNDĐài Bắc
Trung Quốc <-> Nha Trang 52,472,000 VNDVũ Hán
Canada -> Nha Trang 18,696,000 VNDHalifax

 

Download App X
Download App X