AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đặc sản Cao Bằng nhất định nên thưởng thức

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 16:35

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến với mảnh đất Cao Bằng thân thương vừa được ngắm cảnh, vừa được thưởng thức những món ăn ngon do chính người dân nơi đây khéo léo làm nên. Và ở bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến với Quý Khách những đặc sản Cao Bằng nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

=>> Tin bạn nên biết: Đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội

1) Vịt quay 7 vị - đặc sản của người Tày

Có thể thấy bất kì du khách nào đặt chân đến Cao Bằng đều bị hấp dẫn bởi món ăn này. Sở dĩ có tên gọi là vịt quay 7 vị vì người Cao Bằng dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp món thịt vịt này. Vịt sau khi quay có da óng màu mật, rộm vàng cánh gián và được quết một lớp mật ong sánh mịn vô cùng hấp dẫn.

2) Bánh khảo

Bánh khảo là loại bánh cổ truyền không thể thiếu trên bàn thờ tổ tiên của người dân Cao Bằng. Bánh được làm từ loại gạo nếp thơm ngon và nhân đậu phộng, vừng, thịt mỡ giúp tăng thêm hương vị đặc biệt của bánh. Bánh sau khi đóng khuôn xong sẽ được cắt thành từng phong nhỏ, gói lại thật khéo bằng một lớp giấy đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng trông rất là bắt mắt.

3) Rau dạ hiến - rau rừng đặc sản Cao Bằng

Dù là thứ rau dại, mọc hoang ở những hang núi nhưng không phải lúc nào cũng có và thường vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 âm lịch mọi người mới được thưởng thức món rau dạ hiến phổ biến hơn.

Ngoài được dùng để chế biến món ăn thơm ngon ra thì rau dạ hiến còn có tác dụng chữa bệnh gân cốt, bổ thận rất hữu hiệu.

4) Hạt dẻ Trùng Khánh

Khi nói về đặc sản của Cao Bằng chắc hẳn ai cũng nhớ đến Hạt dẻ Trùng Khánh, đó là thứ quả ở Việt Nam duy nhất chỉ có ở Cao Bằng. Với hương vị thơm ngon, bùi ngậy nhất dù Quý Khách có chế biến luộc, rang, sấy hay ninh với chân giò, thịt gà thì hạt dẻ vẫn giữ được hương vị thơm ngon của nó.

5) Xôi trám

Thời tiết sang thu cũng là khoảng thời gian người Tày - Nùng lên núi hái những quả trám chín về làm món xôi trám - món ăn không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Những quả trám chín mọng, không bị sâu, ngâm nước trong nhiệt độ khoảng 25 đến 30 độC một lúc cho mềm rồi lấy phần thịt bỏ hột trộn với xôi đã đồ thật nhuyễn sẽ tạo màu tím hồng vô cùng bắt mắt.

Lời kết

Trên đây là những đặc sản Cao Bằng mà AloTrip muốn chia sẻ đến với Quý Khách. Nếu có dịp tới Cao Bằng, mọi người hãy một lần thưởng thức những món ăn hấp dẫn này nhé!

 
Download App X
Download App X