AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đắk Nông - đánh thức vẻ đẹp tiềm ẩn miền sơn cước

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:14

Nói đến du lịch Tây Nguyên thì Đà Lạt, Bảo Lộc của Lâm Đồng hay Măng Đen của Kontum là những điểm đến quen thuộc, được nhiều người biết đến. Bên cạnh đó, Đắk Nông cũng đang là một vùng đất hấp dẫn được ví như “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Đắk Nông cho các bạn.

Toàn cảnh Đắk Nông

Thời gian thích hợp để Đi du lịch Đắk Nông là vào lúc nào?

Thời tiết ở Đắk Nông chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa là vào khoảng tháng 5 đến tháng 10 trong năm. Mùa mưa là lúc thích hợp nhất để bạn có thể ngắm những con thác. Mùa khô thì thuận lợi và dễ dàng hơn cho mọi hoạt động tham quan, ngắm cảnh Đắk Nông. Bên cạnh đó, nơi đây có nhiều lễ hội như: lễ chúc thọ, lễ cúng lúa mới, lễ hội cồng chiêng lễ Tâm Nghết, lễ đâm trâu…có thời gian không cố định nhưng tập chung chủ yếu vào tháng 2, tháng 3 trong năm. Nếu muốn, bạn hãy tìm hiểu trước để có thể tham gia và trải nghiệm nét đẹp văn hóa nơi đây.

Phương tiện di chuyển đến Đắk Nông

Di chuyển bằng máy bay:

Hiện tại Đắk Nông chưa có sân bay nên bạn có thể mua vé máy bay tới Buôn Mê Thuột sau đó bắt xe về Đắk Nông.

Di chuyển bằng xe khách:

Nếu đi từ Hà Nội: Bạn bắt xe khách tại bến xe Nước Ngầm chạy thẳng tới thị trấn Gia Nghĩa, Đắk Nông. Giá vé đi Đắk Nông rơi vào khoảng750,000 VND/ người với thời khoảng hơn một ngày.

Nếu đi từ Sài Gòn: Bạn bắt xe khách tại bến xe khách miền Đông. Tại đây có xe Tiến Oanh, xe Thảo Lan, xe Hoàng Long, xe Hồng Phúc…với nhiều lượt chạy trong ngày, thời gian đa dạng.

Cách di chuyển tới Đắk Nông

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân:

Có 2 cung đường chính cho bạn lựa chọn đó là:

Hướng thứ 1: Từ Sài Gòn đi Bình Dương, đến ngã ba Sở Sao đi thẳng về huyện Chơn Thành, đến ngã tư Chơn Thành thì rẽ phải về hướng thị xã Đồng Xoài, tiếp đó, ôm theo vòng xoay TX Đồng Xoài, và chạy thăng theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Đoạn đường dài khoảng 270Km.

Hướng thứ 2: sau khi đến ngã ba Sở Sao, rẽ về hướng tay phải về hướng thị xã Đồng Xoài, đến ngã tư Đồng Xoài thì rẽ về tay phải theo huớng QL 14 đến thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đak Nông. Đoạn đường dài khoảng 240km.

Lưu ý: Đường đi ở các tỉnh Tây Nguyên khá hẹp, nhiều đèo, lắm dốc, nên các bạn nên chú ý tốc độ, tầm nhìn cũng như quan sát, tỉnh táo khi chạy xe. Nạp đầy xăng, chuẩn bị các thiết bị sửa chữa để khắc phục sự cố và giấy tờ là việc nên làm.

Di chuyển ở Đắk Nông

Để có thể chủ động trong việc đi lại và khám phá Đắk Nông, bạn có thể thuê xe máy với giá 70,000 VND/ ngày. Đây là phương tiện du lịch chủ yếu của nơi đây và bạn có thể liên hệ anh Hải 0989230877 để thuê xe.

Lưu trú ở Đắk Nông

Ở Đắk Nông có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ với những tiện nghi cơ bản, giá thành hợp lý. Một số khách sạn cho bạn lựa chọn nhưa: Khách sạn Alumin (984 212677, 0501.3549111); Khách sạn Tây Nguyên (0501.3544469, 0982 406949); Khách sạn Thanh Hương (0914009349), Khách sạn Thiên Vân (0501.3547666)…Giá phòng thường chỉ có từ 150,000 VND đến 300,000 VND. Nếu không, bạn cũng có thể cắm trại tại khu vực các ngọn thác để hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên.

Những danh lam thắng cảnh vẻ đẹp tiềm ẩm của Đắk Nông

Hồ Ea Snô là một hồ nước ngọt tự nhiên xung quanh được bao phủ bởi đồi núi nhấp nhô cùng rừng khu đặc dụng xanh ngắt. Đến với Ea Snô là bạn sẽ được thả hồn vào một không gian rộng lớn, tận hưởng sự mát rười rượi từ những cơn gió thoảng qua, tâm hồn cũng trở nên thư thái.

Hồ Ea Snô

Nói đến du lịch Đắk Nông thì không thể không nhắc đến Chư Bluk – hang động núi lửa dài nhất Đông Nam Á. Đây là một điểm du lịch mới được khai thác, còn rất hoang sơ nên con đường đến đây cũng không phải dễ dàng khi phải băng qua nhiều bụi rậm, cây cối. Điều đặc biệt nhất của hang động là bởi nó hình thành nhiều nhánh rẽ bên trong động. Hang có đến hơn 100 hang động lớn nhỏ với hơn 100 cảnh quan, kỳ vĩ khác nhau đều được tạo nên từ những dòng dung nham phun ngược cách đây hàng triệu năm.

Chư Bluk

Tà Đùng là nơi được ví von với cái tên “ Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” quả thật là rất đúng. Khi đến với hồ Tà Đùng, bạn sẽ không khỏi trầm trồ ngạc nhiên khi mà trước mặt là hơn 36 hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ. Chỉ cần đứng trên cao thôi, những sườn dốc uốn lượn, những ngôi nhà sàn thấp thoáng trong sương, trong mây cũng sẽ bao gọn trong tầm mắt. Không gian rộng mở, xanh ngắt, mát mẻ sẽ làm tâm hồn bạn trở nên thư thái.

Tà Đùng

Đến Đăk Nông mà không khám phá các con thác thì là một thiếu sót vô cùng lớn. Ba thác Đray Sáp, Gia Long, Trinh Nữ là một cụm thác du lịch nổi tiếng của Đăk Nông. Mỗi thác có một vẻ đẹp riêng mang theo câu chuyện truyền thuyết huyền bí. Trong đó, thác Đray Sáp là ngọn thác đẹp và hùng vĩ bậc nhất ở Tây Nguyên gắn liền với truyền thuyết về nàng H’mi xinh đẹp bị quái vật nuốt chửng khi đang ngồi tự tình bên người yêu.

Thác Đray Sáp

Khu du lịch sinh thái - văn hóa - lịch sử Nâm Nung trải rộng với diện tích 12.300ha là nơi lý tưởng cho bạn trở về với thiên nhiên hoang dã. Những xô bồ, khói bụi của cuộc sống sẽ dần mẩt đi thay vào đó là không gian núi rừng bạt ngàn cùng với biệt khúc của rừng già: chim thú ríu rít, suối róc rách chảy và cả những con thác dữ dội đổ nước trắng xóa. Đây sẽ là cơ hội cho bạn khám phá núi rừng Tây Nguyên đấy!

Khu du lịch sinh thái Nâm Nung

Để tận hưởng không khí trong lành, hương thơm và chiêm ngưỡng những đồi chè trải dài ngút tầm mắt thì phải đến Gia Nghĩa. Đến đây, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những cô gái Ê Đê, M’Nông vai đeo gùi, tay hái những ngọn, những búp, những lá chè với nụ cười rạng rỡ, xinh đẹp.

Đồi chè Gia Nghĩa

Những món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đến Đắc Nông

Rượu cần ngon nhất phải kể đến là rượu của người Ba na, chỉ cần ngửi thôi cũng khiến người ta say ngây ngất bởi hương thơm của nó.

Rượu cần

Canh thụt là món ăn đặc trưng của người M’nông. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy được vị đắng đắng, bùi bùi, cay cay rất ngon chiếm được cảm tình của rất nhiều du khách.

Canh thụt

Lẩu lá rừng được chế biến từ 20 loại lá khác nhau cùng với các nguyên liệu khác như: tôm, thịt luộc, nem thính, mắm thịt. Khi ăn người ta uốn thành phễu sau đó gói đủ các loại lá vào đó chấm cùng với bát nước chấm.

Lẩu lá rừng

Cà đắng là món ăn được thưởng thức hàng ngày của người Đắk Nông dùng để nấu canh, kho cá, tép rất ngon và hấp dẫn.

Cà đắng

Cơm lam là loại cơm được làm chủ yếu từ gạo nếp dẻo được nướng trong ống nứa. Khi ăn cơm lam mà có kèm với gà nướng, bò nướng, thì quả là ngon tuyệt vời.

Cơm lam

Đăk Nông khiến con người ta nhớ thương bởi những con thác, những khu rừng hoang sơ, những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. Hãy ghé thăm nơi đây ít nhất 1 lần trong đời để cảm nhận được vẻ đẹp củ nơi đây bạn nhé!

Download App X
Download App X