AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đảo Hải Tặc - bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ cuối trời Tây Nam tổ quốc

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 14:57

Nếu bạn đang cần thêm thông tin về chuyến du lịch đảo Hải Tặc ở Kiên Giang thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé! AloTrip sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch đảo Hải Tặc sắp tới.

Đảo Hải Tặc là tên cũ của quần đảo Hà Tiên thuộc vịnh Hà Tiên tỉnh Kiên Giang. Cùng nằm ở phía Nam của Tổ Quốc, tuy không nổi tiếng bằng đảo Nam Du, đảo Bà Lụa, đảo Phú Quốc nhưng không thể phủ nhận được sự hấp dẫn của nó. Ngay từ cái tên của đảo cũng đã khiến người ta cảm thấy tò mò rồi “ Đảo Hải Tặc”. Với những bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh đẹp mê hồn nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng.

Đảo Hải Tặc

Cái tên Đảo Hải Tặc bắt nguồn từ việc cướp biển từng đến đây hoành hành khu vực nên người dân đã đặt cái tên này cho nó. Những câu chuyện kỳ bí về nạn cướp biển: phục kích, đánh cướp tàu thuyền qua lại, gieo rắc sự kinh hoàng cho ngư dân. Chính bởi vậy mà cái tên Đảo Hải Tặc vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Theo như lời đồn đại rằng, trên đảo có một kho báu lớn do cướp biển cất giấu, thậm chí còn có cả một tấm bản đồ 300 tuổi chỉ dẫn đến kho báu cất giấu trên đảo, cùng một lượng lớn tiền cổ. Đây không chỉ là lý do duy nhất, chính bởi vẻ đẹp như bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ của đảo Hải Tặc đã góp phần thu hút ánh nhìn từ mọi du khách.

Một góc đảo Hải Tặc

Nên đi đảo Hải Tặc vào khoảng thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Đảo Hải Tặc của những người đi trước, thời gian thích hợp nhất để đến đảo là từ tháng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Vào lúc này, biển xanh, sóng êm và gần như không có bão thích hợp cho mọi hoạt động vui chơi, khám phá đảo. Bạn nên tránh đi vào những ngày trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 11, bởi thời điểm này là mùa mưa bão gây ra nhiều bất lợi.

Thời gian đẹp nhất để du lịch

Cách di chuyển đến đảo Hải Tặc từ Tp. Hồ Chí Minh

Đảo Hải Tặc thuộc vịnh Hà Tiên – Rạch Giá – Kiên Giang, cách bến cảng Hà Tiên khoảng 28km và cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Để đi ra đảo, trước tiên bạn phải có mặt ở bến cảng Hà Tiên. Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, xe oto để có thể chủ động và thoải mái hơn. Tuy nhiên đi xe khách lại là sự lựa chọn của nhiều người bởi sự tiện lợi cũng như chi phí tiết kiệm của nó.

Hướng dẫn đi từ Tp.Hồ Chí Minh đến Hà Tiên

Nếu đi bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong 2 cung đường sau:

– Cách 1: Từ trung tâm TP.HCM đi theo Quốc Lộ 1, đường đi miền Tây -> cầu Mỹ Thuận thì rẽ phải theo hướng đường Quốc Lộ 80 (Hướng đi Sa Đéc) -> đi qua phà Vàm Cống ->  chạy theo đường Quốc Lộ 91 -> Châu Đốc -> đi theo kênh Vĩnh Tế -> Hà Tiên.

– Cách 2: Từ trung tâm TP.HCM đi theo Quốc Lộ 1 -> đến địa phận Long An thì rẽ phải và đi theo đường Quốc Lộ 62 (Hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa) -> chạy dọc theo đường biên giới giữa Việt Nam – Campuchia để đi Hồng Ngự, Tân Châu, Châu Đốc -> Hà Tiên.

Nếu đi bằng xe khách:

Từ trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, bạn đến bến xe miền Tây để bắt xe khách. Thời gian cho bạn di chuyển sẽ là 7.- 8 tiếng để tới Hà Tiên. Vì vậy, bạn nên đặt xe đi vào buổi tối để tiết kiệm thời gian nếu muốn. Lưu ý rằng, khi đặt vé đi thì đặt luôn vé về để tránh tình trạng hết vé không về được nhé. Có một số hãng xe khách ở bến xe miền Tây cho bạn lựa chọn đó là:

Xe KUMHO: 
Đón và trả khách tại trạm Lê Hồng Phong và bến xe miền Tây (có xe trung chuyển miễn phí giữa hai nơi này).
- Giá vé: ghế ngồi: 170.000VND/ vé, giường nằm: 200.000VND/ vé.
- Số điện thoại liên hệ: Bến xe miền Tây (TP. HCM): (08) 3752 7878; trạm Lê Hồng Phong: (08) 3833 8180 – 3833 8190; tại Hà Tiên: (077) 3.95.97.97.

Xe Phương Trang:

- Giá vé: Giường nằm: 180,000VND/ vé.

- Số điện thoại liên hệ: Tại TP Hồ Chí Minh: 0838 309 309; Tại Hà Tiên: (077) 3 66 88 66.

Hướng dẫn đi từ Hà Tiên đến đảo Hải Tặc

Phương tiện duy nhất cho bạn ra đảo đó chính là tàu. Bạn có thể lựa chọn tàu cao tốc Greenlines A1 nếu có vốn thời gian hạn hẹp để ra đảo và về đất liền với giá vé 100,000 VND/khách/lượt. Nếu bạn phượt bằng xe máy thì sẽ mất thêm một khoản phí vận chuyển 30,000 VND và phí bốc vác 20,000 VND đối với xe số, 30,000 VND cho xe tay ga. Bạn có thể mua vé tàu cao tốc tại Phòng vé tàu biển Hà Tiên (Số điện thoại: 0297360 65 69). Lưu ý là bạn nên đặt vé tàu trước và tới sớm 30 phút trước khi tàu khởi hành để chắc chắn được lên tàu.

Di chuyển đến đảo Hải Tặc

Ngoài ra, ở bến tàu còn có tàu gỗ được khai thác đưa bạn đến đảo Hải Tặc. Từ bến tàu Hà Tiên, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 30 phút để đến bến Bãi Nam đảo Hải Tặc. Giá vé của các tàu này đều là 40,000VND/ người.

Tàu Hương Xưa (Số điện thoại : 0773 951667 – 0773 957667); Tàu Minh Nga( Số điện thoại 01274 33 38 38; Tàu Bảo Thiên (Số điện thoại: 01274 33 38 38); Tàu Bắc Đào đi Đảo Hải Tặc (Số điện thoại: 0979 977 371)

Lưu ý: Các bạn nhớ đem theo CMND hoặc passport để nhận vé. 

Lưu trú ở đâu trên đảo Hải Tặc?

Vì đảo Hải Tặc còn rất hoang sơ chưa được khai thác nhiều nên cũng chưa có khách sạn nào ở đây cả. Nếu muốn lưu trú tại đảo, bạn có thể thuê những phòng trọ cho do người dân tạo ra với giá 50,000 VND/ người cho phòng từ 2 – 4 người; đối với phòng ngủ tập thể 10 người thì giá rẻ hơn. Nếu bạn đi theo nhóm thì lựa chọn cắm trại thực sự rất lý tưởng. Đây cũng là một phương án được rất nhiều người lựa chọn cho một đêm ở đảo Hải Tặc.

Lưu trú trên đảo Hải Tặc

Ăn chơi ở đảo Hải Tặc

Đảo Hải Tặc có tất cả 16 hòn đảo như: Hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồ… Trong đó Hòn Tre hay còn được gọi là Hòn Đốc là đảo lớn nhất và cũng là nơi trung tâm của xã đảo Hà Tiên, tập chung đông đúc dân cư nhất.

Chụp ảnh trên đảo Hải Tặc

Đến với Hòn Tre bạn sẽ được hòa mình vào nước biển trong xanh, những bờ cát dài phẳng mịn. Hãy cùng bạn bè cùng tổ chức những bữa tiệc sôi động trên bờ biển hay những trò chơi thú vị khi đến đây. Thế giới sinh vật biển ở đảo Hải Tặc rất đa dạng nên bạn có thể lặn ngắm san hô, khám phá cuộc sống của các loại sinh vật biển. Đừng quên trải nghiệm mò cua bắt ốc trên đảo vì chúng trú ngụ rất nhiều ở quanh các gành đá trên đảo.

Khám phá đảo Hải Tặc

Ngoài ra, bạn còn có thể xin phép ngư dân theo lên thuyền cùng tham gia vào buổi câu mực, câu cá ban đêm nữa đấy. Bạn có thể liên hệ với người dân trên đảo hoặc hoặc Dịch vụ du lịch sinh thái Minh Luân để thuê thuyền đi tham quan các đảo nhỏ, lặn ngăm san hô và câu cá. Giá thuê cho mỗi thuyền là từ 50,000 VND đén 100,000 VND/người. Nếu bạn đi theo đoàn 10 người thì giá sẽ rẻ hơn.

Lặn ngắm san hô

Khi đã có cơ hội đến với đảo Hải Tặc rồi, bạn cũng đừng bỏ lỡ chuyến đi đến thăm bia chủ quyền quốc gia với tấm bia khắc đủ tên 16 đảo thuộc quần đảo này nhé.

Bia chủ quyền quốc gia

Sau những giờ vui chơi, hoạt động trên biển, được đi dạo trên những bãi cát dài mịn màng, nước biển xanh, bầu trời xanh, rặng dừa đung đưa trong gió, cảm nhận hương vị mặn mòi của gió biển thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, giữa một khoảng trời biển cả chắc chắn sẽ làm tâm hồn bạn nhẹ tênh, bay bổng.

Ở đảo Hải Tặc có rất nhiều món hải sản ngon, hấp dẫn đặc biệt phải kể đến đó là: cầu gai, tôm, cua đá, ghẹ, ốc, cá mú,…Thế nhưng trên đảo lại chưa có nhà hàng, quán ăn phục vụ cho khách du lịch. Bạn có thể mua nguyên liệu ở cầu cảng vào sáng sớm sau đó nhờ người dân trên đảo chế biến và trả tiền cho họ. Hải sản được chính các ngư dân đánh bắt nên rất là tươi sạch, đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn ngon miệng trên đảo Hải Tặc.

Ẩm thực

Ngày nay du lịch đảo Hải Tặc ngày càng phát triển, có rất nhiều người đã đi và khám phá được nó. Còn bạn thì sao? Hãy nhanh tay xách balo và đi ngay thôi. Đảo Hải Tặc với nhiều điều thú vị hấp dẫ đang chờ đón bạn. AloTrip chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa và tuyệt vời.

Download App X
Download App X