AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Mê mẩn Ninh Bình mùa lúa chín

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:16

Bạn đã từng đến Ninh Bình vào mùa lúa chín chưa? Nếu chưa thì hãy đến đây ít nhất 1 lần trong đời bởi vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn mê mẩn mãi không thôi đấy.

Đi Du lịch Ninh Bình mùa nào cũng đẹp bởi vẻ đẹp sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Nếu như mùa xuân Ninh Bình là thời gian thích hợp để đi du xuân, vãn cảnh chùa, lễ phật cầu may thì mùa hạ, nơi đây lại chìm trong sắc vàng đặc trưng của lúa chín. Để chiêm ngưỡng cảnh sắc Ninh Bình mùa lúa chín thì thời gian thích hợp nhất để đến đây là từ cuối tháng 5, đầu tháng 6. Và Tam Cốc – Ninh Bình là nơi đáng tham quan nhất.

Chiêm ngưỡng Ninh Bình mùa lúa chín

Tam Cốc có gì mà thu hút khách du lịch đến vậy? 

Tam Cốc hay còn có tên là Tam thủy động - một địa danh nằm trong vùng lõi của Di sản Văn hóa - Thiên nhiên thế giới – Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Tam Cốc có nghĩa là “ba hang”, gồm hang Cả, hàng Hải và hàng Ba. Cả ba hang này đều được tạo thành bởi dòng chảy của dòng sông Ngô Giang đã bào mòn núi đá vôi nơi đây.

Du khách đắm say với vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ của Ninh Bình mùa lúa chín

Hang Cả có chiều dài 127m, cửa hang rộng trên 20m và đâm xuyên qua một vùng núi lớn; trong hang rất mát mẻ, hơi ẩm và có nhiều nhũ đá rủ xuống tạo nên nhiều hình dạng quyến rũ. Hang Hai và hang Cả chỉ cách nhau 1km, Hang Hai dài tầm 60m có nhiều thạch nhũ đẹp, hang Cả thấp nhất trong 3 hang và có trần hang như một vòm đá.

Thăm các hang động của Tam Cốc

Tam Cốc còn có một hệ thống hang động, núi đá vôi đặc biệt là hệ thống hang động tuyệt đẹp. Chính bởi vẻ đẹp ấy mà người ta ví nó như là một vịnh Hạ Long trên cạn, một khu du lịch sinh thái đúng nghĩa làng quê Bắc Bộ.

Tam Cốc

Đến Tam Cốc Bích Động độ tháng 2, tháng 3… là bạn sẽ được chiêm ngưỡng trong sắc xanh của những ruộng lúa xanh non mơn mởn trải khắp dưới chân núi. Đến với Tam Cốc Bích Động từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 là bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lúa chín đẹp mê mẩn, ngút tầm mắt.

Vẻ đẹp của Tam Cốc từ trên cao

Mùa hè đến Tam Cốc - Bích Động lại được khoác lên mình một màu vàng đặc trưng của lúa chín. Xung quanh màu vàng ấy là những ngọn núi đá vôi trùng điệp lác đác màu xanh cây cỏ xanh biếc.

Ngắm nhìn toàn cảnh Tam Cốc trên cao

Cùng ở miền Bắc nhưng mùa lúa ở Tam Cốc, mỗi năm chỉ có 1 vụ do những người nông dân thôn Văn Lâm canh tác. Họ trồng lúa ngay cạnh dòng sông Ngô Đồng hiền hòa và chẳng cần phải mất công be bờ bởi  mực nước nơi đây cũng chỉ mấp mé nửa người. Lại nói đến sông Ngô Đồng, dòng sông chảy êm đềm, uốn lượn, hiền hòa giữa sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chính như xé không gian này thành đôi vậy. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ xuôi trên dòng sông để có thể cảm nhận vẻ đẹp mê mẩn của Ninh Bình mùa lúa chín.

Ninh Nình mùa lúa chín

Vào mùa thu hoạch, khi mà những tia nắng trong ngày đã buông tỏa xuống khắp không gian thì mọi cảnh vật nơi đều bừng tỉnh. Một vẻ đẹp khó có thể cưỡng lại được, con tim như đập lỡ nhịp. Vào tháng sáu, cả cánh đồng lúa đã sẵn sàng bước vào vụ mùa, người nông dân lại nô nức kéo nhau xuống đồng. Tiếng nói, tiếng cười vui vẻ và những chiếc thuyền nho nhỏ đầy ắp lúa vàng luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người nghệ sĩ. Gần cuối mùa, toàn cảnh Tam Cốc là những thảm sắc màu khác nhau. Chỗ thì đã gặt, chỗ thì đang gặt, chỗ thì chờ gặt chẳng đồng đều thống nhất nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn ánh nhìn của người du khách.

Du khách thênh thang dưới cánh đồng lúa chín

Gần Tam Cốc còn có một địa danh khác cho bạn thỏa sức đê mê trong vẻ đẹp và hương thơm nồng nàn của lúa chín đó là Hang Múa. Nếu như Tam Cốc cho các hành khách trải nghiệm chèo thuyền trên sông Ngô Đồng thì leo hang Múa để chiêm ngưỡng Ninh Bình từ trên cao cũng thú vị chẳng kém. Chinh phục gần 500 bậc thang lên đỉnh núi Ngọa Long, du khách sẽ được thỏa mình vùng vẫy trong một không gian rộng lớn hùng vĩ để chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp của Tam Cốc. Không khí xung quanh trong lành, mát mẻ thoang thoảng hương lúa chín lan tỏa không gian.

Cảnh đẹp từ hang Múa

Đến Ninh Bình để được mê mẩn với cánh đồng lúa vàng tuyệt đẹp thôi đâu là chưa đủ, những món ăn đặc sản của nơi đây cũng hấp dẫn chẳng kém đấy. Đừng quên thưởng thức đặc sản như dê núi, cơm cháy, miến lươn, nem Yên Mạc, canh chua cá rô,… của nơi đây nhé! Không chỉ khám phá được những hương vị mới lạ, những món ăn ngon mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm sự đa dạng trong nền văn hóa ẩm thực nữa đấy.

Con đường giữa cánh đồng rộng lớn

Các lưu ý khi Đi du lịch Tam Cốc vào mùa lúa chín?

- Khi đi tham quan, nếu bạn muốn dừng lại để ngắm cảnh hay leo lên cao thì đừng ngần ngại, hãy trao đổi trước với người lái thuyền. Những người lái thuyền có kinh nghiệm sẽ tìm nơi nào thuận tiện nhất và dừng lại thuyền đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, khi ngồi trên thuyền, bạn tuyệt đối đừng bất ngờ đứng dậy mà không thông báo trước vì nó sẽ ảnh hưởng đến chính bạn và những người đồng hành trên thuyền đấy.

- Bạn có thể khám phá tiếp vẻ đẹp của Ninh Bình bằng cách lên bờ ở bến Kẽm Gió để đi bộ ngắm cảnh từ bến thuyền. Tiếp đó, thăm đền Thái Vi bằng cách đi men theo các con đường quê cách bến thuyền Tam Cốc khoảng 2km. Bạn sẽ cảm nhận rõ được cái nét đẹp của văn hóa làng quê miền Bắc thật giản dị mà thanh bình.

- Thời gian thích hợp nhất cho bạn khám phá Tam Cốc đó chính là vào buổi sáng. Buổi sáng không khí trong lành, mát mẻ trời dịu êm và có nắng nhẹ làm cho con người cảm thấy khoan thái, thoải mái và dễ chịu.

- Bên cạnh đó, bạn cần mang thêm một chiếc áo khoác mỏng phòng khi đi thuyền vào hang bởi nhiệt độ thấp cùng với hơi nước sẽ gây cảm giác lành lạnh. Không nên đi Tam Cốc vào buổi chiều buổi thời gian này, ở đây hay có mưa dông to của mùa hè thực thụ.

- Tam Cốc là một thắng cảnh thiên nhiên nên bạn cần chuẩn bị tốt về mọi thứ để đảm bảo cho sức khỏe của mình. Tốt nhất là mang theo một chiếc nón, chiếc ô để che nắng kèm theo đó là trang phục gọn nhẹ, thoải mái. Để chuyến đi của mình thêm thú vị và trọn vẹn, bạn có thể trang bị cho mình thêm một chiếc ống nhòm và  chiêm ngưỡng được những cảnh vật ở xa xa. Bạn nên mang theo một chiếc giày bệt để thuận tiện cho quá trình di chuyển và tham quan thoải mái. Đừng quên mang theo một ít đồ ăn vặt để tiếp sức cho chuyến đi này nhé.

Ninh Bình mùa lúa chín thật đẹp phải không? Mùa hè này, hãy sắp xếp cho mình một chuyến đi đến Ninh Bình để thưởng ngoạn vẻ đẹp của Ninh Bình mùa lúa chín nhé. AloTrip chúc cho bạn có một kỳ nghỉ thật vui vẻ và thú vị.

Các sân bay phổ biến tại Hà Nội

Sân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hà Nội

Lot Polish Airlines -> 19,650,000 VNDQatar Airways -> 9,101,000 VNDJeju Air -> 2,258,000 VNDHong Kong Airlines -> 2,381,100 VND
Malindo Airways -> 1,349,000 VNDAustrian Airlines -> 15,259,000 VNDJapan Airlines -> 8,383,000 VNDOman Air -> 8,731,000 VND
Shanghai Airlines -> 10,178,000 VNDFLEXFLIGHTS APS -> 3,263,000 VNDIberi -> 20,885,000 VNDHahn Air -> 3,947,000 VND
Thai Airways -> 2,840,000 VNDPhilippine Airlines -> 3,695,000 VNDEtihad Airways -> 10,806,000 VNDAir Ivoire -> 612,800 VND
American Airlines -> 7,367,000 VNDDelta Airlines -> 8,441,000 VNDLucky Air -> 7,060,000 VNDAlaska Airlines -> 107,683,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Hà Nội

Quốc giaThành phố
Thụy điển -> Hà Nội 9,493,000 VNDStockholm
Bỉ -> Hà Nội 13,701,000 VNDBru-xen
Trung Quốc -> Hà Nội 233,000 VNDQuảng Châu
Hoa kỳ -> Hà Nội 9,768,000 VNDColumbus, Wausau, Detroit, Hayden, Jamestown, Myrtle Beach, Oakland, Syracuse
Nhật bản -> Hà Nội 3,177,000 VNDSapporo
Cộng hòa Ai len -> Hà Nội 17,284,000 VNDDublin
Ý -> Hà Nội 12,297,000 VNDRome
Hàn quốc -> Hà Nội 7,643,000 VNDSeoul
Đài Loan -> Hà Nội 1,697,000 VNDCao Hùng
Lào -> Hà Nội 4,247,000 VNDLuông Nậm Thà
Thái Lan -> Hà Nội 5,976,000 VNDNarathiwat
Ả rập thống nhất <-> Hà Nội 44,356,000 VNDSharjah
Canada -> Hà Nội 13,923,000 VNDTerrace

 

 

Download App X
Download App X