AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất?

Cập nhật: Thứ Hai, 21 tháng 12 2020 16:17

Dù là mùa xuân, hạ, thu hay đông thì Ninh Bình vẫn mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng của núi đá và sông hồ, nơi hội tụ nhiều thắng cảnh đẹp của thiên nhiên. Nếu bạn chưa biết du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Du lịch Ninh Bình mùa xuân

Mùa xuân ở Ninh Bình bắt đầu từ tháng 1 và kết thúc vào tháng 3 âm lịch. Thời tiết Ninh Bình khi xuân sang rất dễ chịu với những cơn gió se lạnh nên rất thích hợp để tham quan du lịch. Đây là khoảng thời gian giáp Tết Nguyên Đán nên Ninh Bình tổ chức nhiều lễ hội mừng xuân thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan.

Du lịch Ninh Bình mùa xuân

Một số địa điểm du lịch tham quan vào mùa xuân

Nếu bạn đi du lịch vào đầu tháng 1 thì điểm đến không thể bỏ lỡ đó chính là chùa Bái Đính Ninh Bình hay nhà thờ phát Diệm và cố đô Hoa Lư. Ngoài ra, bạn nên thưởng thức các món ăn lẩu dê được chế biến nóng hổi khi ghé thăm Ninh Bình nhé.

Vẻ đẹp thành phố Ninh Bình

Bạn yêu thích những nơi đông người, tấp nập thì khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 du lịch Ninh Bình rất hợp lý. Nếu du lịch vào 2 tháng này sẽ thật là thiếu xót nếu bạn không ghé qua chùa Bái Đính – Quần thể di tích tâm linh lớn, đi lễ chùa hay tham quan Hang Múa hay chiêm ngưỡng rừng quốc gia Cúc Phương, Thung Nham Ninh Bình để có cơ hội ngắm nhìn những chuyển động mới tại Ninh Bình.

Du lịch Ninh Bình mùa hè

Khám phá Ninh Bình vào mùa hè từ tháng 4 đến tháng 6 là trải nghiệm thú vị đối với nhiều du khách. Thời tiết Ninh Bình tháng 4 không quá nắng nóng, thời tiết mát mẻ, thậm chí còn vương lại chút se lạnh sáng sớm khiến tinh thần trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Lúc này Ninh Bình không còn quá đông đúc nên du khách có thoải mái tham quan vẻ đẹp Ninh Bình mà không phải chen lấn hay chờ đợi.

Tham quan Cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc

Một số địa điểm tham quan du lịch vào mùa hè

Nếu ghé thăm du lịch Ninh Bình vào mùa hè thì nhất định bạn phải đến ngắm khung cảnh mộng mơ tại Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình. Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6 là thời điểm mùa sen nở rộ và lúa chín ở Tam Cốc nên bạn sẽ có cơ hội cảm nhận hương thơm của lúa chín, tận hưởng không gian bình yên của vùng nông thôn miền Bắc.

Tràng An chiều hoàng hôn

Du lịch Ninh Bình mùa thu

Bạn muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp vừa không bị mưa hay nắng ảnh hưởng thì mùa thu là thời gian lý tưởng dành cho khách du lịch. Mùa thu Ninh Bình kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10, lúc này Ninh Bình được khoác lên mình dáng vẻ rất đỗi dịu dàng và thơ mộng.

Du lịch Ninh Bình mùa thu

Một số địa điểm du lịch tham quan vào mùa thu

Các địa điểm du lịch nổi tiếng như chùa Bái Đính hay Hang Múa thì bạn có thể đi vào mùa nào cũng thích hợp. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 thì nhất định bạn phải ghé thăm Tam Cốc Bích Động và khu du lịch Tràng An Ninh Bình. Vào mùa này, trải nghiệm thú vị nhất chính là được đi thuyền khám phá 3 hang động với núi đá vôi mát lạnh.

Tham quan du lịch Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình vào mùa đông

Đi du lịch Ninh Bình vào cuối năm thì bạn nên chuẩn bị quần áo ấm vì lúc này Ninh Bình đã bước sang mùa đông lạnh giá. Nếu bạn muốn tận hưởng cái rét của miền Bắc thì du lịch Ninh Bình vào tháng 12 sẽ là một trải nghiệm lý tưởng dành cho bạn.

Một số địa điểm du lịch tham quan vào mùa đông

Vào mùa đông, khi thời tiết khô ráo, những cánh đồng hoa lau ở Ninh Bình đồng loạt nở rộ, phủ sắc trắng mềm mại thuần khiết là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Bạn có thể tham quan thung Nắng hay leo núi Ngọa Long, dạo chơi tại hang múa để tận hưởng những cơn gió lạnh đầu mùa se se đậm chất miền Bắc nhé.

Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp nhất không chỉ phụ thuộc vào thời tiết mà còn phụ thuộc vào cảm nhận riêng của mỗi người nữa. Thế nhưng, mỗi mùa lại mang vẻ đẹp riêng nên bạn đừng bỏ lỡ chuyến tham quan du lịch Ninh Bình nhé. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa.

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Download App X
Download App X