AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nam Du - thiên đường biển đảo mà du khách không thể bỏ qua vào mùa hè này

Cập nhật: Thứ Ba, 25 tháng 6 2019 16:03

Quần đảo Nam Du là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang hấp dẫn nhất hiện nay. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về Nam Du.

Nam Du là một hòn đảo thuộc huyện Kiên Hải, Kiên Giang cách thành phố Rạch Giá 83km theo đường biển. Đây là một quần đảo hoang sơ, gần như chưa có nhiều sự tác động của các dịch vụ du lịch, rất được các bạn trẻ yêu thích. Khi đến đây, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự yên bình, trong xanh tươi mát và cả sự nồng ấm thân thiện của người dân. Hãy lựa chọn Nam Du cho kỳ nghỉ hè sắp tới cùng gia đình để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nhé!

Vẻ đẹp của Nam Du

Tắm tại những bãi biển xinh đẹp

Đến với Nam Du mà không tắm biển chẳng khác gì không đi Nam Du. Quần đảo sở hữu những bãi biển xanh trong như ngọc, bãi cát trắng mịn cùng hàng dừa xanh mát trải dài đung đưa trong gió tạo nên một khung cảnh nên thơ lãng mạn. Có rất nhiều các bãi biển khác nhau ở Nam Du trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là bãi Cây Mến. Bãi biển mang hình dáng của một vùng vịnh nhỏ vắng vẻ lại rất thoáng đãng, tự do và yên bình. Nơi đây nổi bật với với 3 tầng màu sắc xanh tươi tắn. Phía trên cùng là bầu trời xanh dịu mát, tầng giữa là màu xanh của cây mến và những cánh rừng, cuối cùng là nước biển xanh trong vắt.

Vẻ đẹp của bãi Mến

Bãi Mến dịu hiền, ít sóng mạnh ngay cả khi bước vào mùa mưa bão lớn. Khi đến đây, bạn có thể thỏa thích nô đùa dưới nước, tắm biển, bắt ốc rồi thưởng thức hải sản nướng, nước dừa. Sau đó, hãy nằm dài trên bãi biển thư giãn nghe tiếng sóng biển rì rào nhé!

Dòng nước trong xanh thấy đáy của biển Nam Du

Ngắm hoàng hôn

Đến với Nam Du mà không ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây thì quả là một đáng tiếc lớn. Bãi Mến là nơi ngắm cảnh bình minh đẹp nhất và phổ biến nhất ở đảo Nam Du. Hoàng hôn buông xuống làm cả không gian bao la rộng lớn trở nên lãng mạn. Những ánh nắng màu cam lóe lên ở đường chân trời, những vệt mây màu đậm nhạt giống như trong tranh, gió mát rười rượi, sóng vỗ rì rào làm bất cứ con tim nào cũng rung động.

Hoàng hôn Nam Du tuyệt đẹp

Ghé thăm làng chài

Một trong những trải nghiệm thú vị ở Nam Du được rất nhiều người yêu thích đó là ghé thăm hòn Mấu. Khi đến đây, bạn sẽ được những người dân bản địa, các "hướng dẫn viên nhí" chỉ đường và đưa đi thăm thú và khám phá vẻ đẹp bình yên trên đảo. Ngoài ra, bạn còn được đi thuyền của người dân, lặn bắt hàu, thưởng thức nhum vào bữa trưa và còn nhiều điều thú vị nữa. Nước biển bãi Mấu trong vắt nhưng không được sạch cho lắm nên bạn cần chú ý về việc tắm biển. Bên cạnh đó, bãi Mấu còn là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài cũng như sinh hoạt thường ngày của họ. Bạn có thể đơn giản là xem họ đan lưới, đi thuyền hay ghé thăm cầu tàu bằng gỗ để chụp ảnh. Cuộc sống tuy bình dị, giản đơn nhưng lại chính là điều mà bất cứ ai cũng muốn tìm về sau những giây phút mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống.

Hòn Mấu ở Nam Du

Nếu chưa kịp ghé thăm hòn Mấu thì bạn có thể ghé qua cầu cảng. Đây là nơi rất gần với khu vực nhà nghỉ và có nhịp sống làng chài rất sôi động. Buổi sáng, cầu cảng luôn trong không khí vui tươi nhộn nhịp, tấp nập kẻ mua người bán. Bạn có thể đến đây để hòa mình vào dòng người, đi dạo khắp chợ mua hải sản với những con cá tôm tươi roi rói, ốc béo căng mình nằm dưới nắng, giá cả lại phải chăng.

Khu vực cầu cảng Nam Du

Cắm trại trên bờ biển

Quần đảo Nam Du rất hấp dẫn du khách đặc biệt là các nhóm bạn trẻ đến khám phá phiêu lưu. Cắm trại ở Nam Du là một trong những hoạt động thú vị rất được yêu thích. Có rất nhiều điểm cắm trại đẹp ở Nam Du mà bạn có thể lựa chọn. Được nằm nghe sóng vỗ rì rào, ngắm sao trời sáng lung linh, thức giấc cùng ánh nắng ban mai trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp thì còn gì bằng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, cứ đến 23h đêm thì Nam Du lại cắt điện đến sáng. Như vậy, bạn sẽ không được sử dụng các phương tiện giải trí cũng như quạt để đuổi muỗi cũng như dễ ngủ. Bởi vậy, bạn cần nên xem xét và bàn luận thật kỹ với nhóm hội của mình trước khi đưa ra quyết định nhé!

Cắm trại ngủ qua đêm ở Nam Du

Lặn ngắm san hô

Nếu bạn đang ở hàng Mấu thì hãy bỏ ra chút thời gian ghé thăm hòn Dầu gần đấy nhé. Hòn Dầu nổi tiếng với những rặng san hô dày và tuyệt đẹp cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng. Đừng quên mang kính bơi và đồ bơi để lặn ngắm san hô đâu đấy nhé.

Lặn ngắm san hô

Lên hải đăng ngắm cảnh

Nam Du là một hòn đảo đẹp mà nếu được ngắm nhìn toàn cảnh sẽ rất tuyệt vời. Tại đây có một ngọn hải đăng cho phép bạn phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh từ trên cao. Ngọn hải đăng không quá hoành tráng nhưng lại là nơi cho góc nhìn toàn diện đảo đẹp nhất. Đường chạy xe lên hải đăng rất khó và không dễ xin vào nên tốt nhất bạn hãy nhờ người dân chở lên nhé!

Vẻ đẹp Nam Du từ trên cao

Ẩm thực độc đáo

Thưởng thức ẩm thực ở Nam Du là điều mà bạn nhất định phải làm bởi nơi đây có những món ăn ngon tuyệt vời không phải đâu cũng có. Hải sản Nam Du vừa được đánh bắt từ biển nên rất tươi ngon. Những món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức đó chính là món cá xương xanh nướng lạ hoắc, cháo mực... Cháo mực ở Hòn Mấu là ngon nhất, thịt mực tươi, ăn vào đã thấy thơm, dai mềm, cháo thì thơm ngon, ngọt vị.

Mực trứng hấp gừng ngon tuyệt

Nam Du thật tuyệt vời phải không nào? Hãy đến với Nam Du trong một ngày gần nhất bạn nhé! AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Kiên Giang 

Sân bay Rạch Giá, Kiên Giang (VKG) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Kiên Giang 

Qatar Airways <-> 35,683,000 VNDHahn Air -> 18,248,000 VNDThai Airways -> 9,986,000 VNDVietnam Airlines -> 1,072,000 VND
Malaysia Airline -> 8,171,000 VNDAll Nippon Airways -> 76,768,000 VNDLanmei Airlines -> 9,038,000 VNDSingapore Airlines <-> 155,860,000 VND
Air Canada <-> 75,398,000 VNDDragon Airlines <-> 15,970,000 VNDHong Kong Airlines <-> 17,205,000 VNDChina Eastern Airlines -> 11,562,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 7,022,826 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Kiên Giang 

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Kiên Giang 3,510,000 VNDBăng Cốc, Chiang Rai, Bangkok
Nhật bản -> Kiên Giang 11,268,000 VNDFukuoka, Hiroshima, Tokyo, Osaka, Osaka, Nagoya, Tokyo, Okinawa
Hồng kông -> Kiên Giang 5,580,000 VNDHồng Kông
Hoa kỳ -> Kiên Giang 11,318,000 VNDHonolulu, Los Angeles, Seattle, San Francisco
Campuchia -> Kiên Giang 6,528,000 VNDXi-ha-núc
Lào -> Kiên Giang 6,189,000 VNDViên Chăn
Canada <-> Kiên Giang 28,468,000 VNDVancouver, Toronto

 

Download App X
Download App X