AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nếu muốn đi đảo hãy chọn Tứ Bình

Cập nhật: Thứ Sáu, 07 tháng 12 2018 10:35

Nha Trang là một địa điểm du lịch lý tưởng đối với không chỉ khách du lịch trong nước mà còn cả nước ngoài. Nhắc đến Nha Trang là người ta sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển xanh ngắt, cát trắng, nắng vàng và cả những rặng dừa đung đưa trong gió. Thế nhưng, Nha Trang còn hấp dẫn du khách bởi những hòn đảo xinh đẹp, gần nhau và được gọi chung bằng cái tên Tứ Bình. Tứ Bình gồm Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập và Bình Ba, sở hữu những bãi biển hoang sơ được ví von như "Maldives thu nhỏ" ngay tại Việt Nam. Nếu bạn đang hoặc sẽ du lịch Nha Trang, nhất định phải bổ sung thêm Tứ Bình vào chuyến đi của mình nhé bởi những những điều hấp dẫn sau đây.

Du lịch Tứ Bình

Bình Hưng

Bình Hưng còn có tên gọi là đảo hòn Chút hay hòn Tý nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Do chưa bị khai thác du lịch nhiều nên đảo vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp, nét hoang sơ vốn có của nó. Người ta còn ưu ái gọi nó với cái tên hòn ngọc của biển Đông chưa được mài giũa của du lịch biển Việt Nam.

Vẻ đẹp Bình Hưng

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Bình Hưng đó là vào những tháng hè thời tiết dễ chịu và biển rất êm, tránh những tháng mưa bão như là tháng 10, tháng 11. Bạn chỉ cần chạy xe máy lên đồi núi là có thể đưa mắt ra xa chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ.

Vẻ đẹp của Bình Hưng

Bãi biển ở đây không dài và dài và rộng như bãi biển Mũi Né hay bãi biển Nha Trang nhưng lại gây ấn tượng mạnh với du khách về là nước xanh trong thấu tới đáy. Bãi Đá Trứng và bãi Cây Me là hai bãi biển đẹp nhất ở đảo Bình Hưng. Men theo đường lên núi Hòn Bù là tới ngọn hải đăng Hòn Chút nằm ở độ cao cao nhất trên đảo, đã sừng sững ở đây 100 năm rồi. Đứng từ trên ngọn hải đăng này, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhịp sống sôi động trên của những con tàu trên cảng Cam Ranh.

Vẻ đẹp Bình Hưng

Những món ăn đặc sản ở đây mà bạn nhất định mà phải thưởng thức đó chính là tôm hùm nướng, mực tươi nướng sa tế, cá bớp nướng muối ớt, nhum nướng mỡ…

Hải sản nướng Bình Hưng

Bình Lập

So với các anh chị em của Tứ Bình thì Bình Lập ít được biết tới hơn do vị trí nằm gần như tách biệt hẳn bên ngoài. Nếu đến đây lần đầu tiên, chắc hẳn tim bạn sẽ có chút lỡ nhịp vì khi xung quanh mình là một biển nước trong vắt, lặng lờ êm đềm như mặt hồ mùa thu của Bình Lập.

Vẻ đẹp của Bình Lập

Vẻ đẹp của những bãi biển xanh ngắt uốn lượn theo hình vòng cung chạy song song song cùng những bãi cát trắng mịn, những hòn đá hình thù to nhỏ và cả bạt ngàn cây rừng ven bờ hòa hợp với nhau sẽ làm bạn mê mẩn. Bình Lập có những bãi tắm đẹp như bãi Cồn, bãi Ngang, bãi Lao, bãi Bình Châu.

Vẻ đẹp tại Bình Lập

Làng Tàu Bể là nơi mà tập trung cư dân đông nhất ở Bình Lập. Từ đây bạn có thể tận mắt chứng kiến cuộc sông của người dân làng chài vùng biển đảo, sống nhờ đánh bắt thủy hải sản. Bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống với mức giá ngon, bổ, rẻ ai ai cũng muốn. Ở Bình Lập không có đặc sản nhưng hải sản tươi sống thực sự là món ăn ngon và tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức chúng tại các nhà hàng, quán ăn ở bãi Ngang và bãi Bình Châu.

Vẻ đẹp của Bình Lập

Ngoài ra, món “gà chỉ” với cách thức chỉ tay chọn gà rất thú vị và gây ấn tượng với nhiều du khách. Khi đến ăn, khách sẽ được dẫn vào nơi đàn gà đang sống, thích ăn con nào, chỉ tay vào con đó. Quán sẽ bắt con gà mà khách chỉ đó và chế biến theo yêu cầu. Nửa con gà sẽ được đem để nấu cháo gà, nửa con còn lại sẽ được chặt nhỏ và chiên nước mắm. Ngoài ra, khách có thể gọi thêm món gỏi cá mai cuốn bánh tráng, mực trứng hấp chấm muối tiêu chanh ăn để ăn cùng, ngon miệng chẳng kém.

Gỏi cá mai cuốn bánh tráng

Bình Lập còn là nơi sở hữu hai resort đẹp nhất Cam Ranh đó là Ngọc Sương và Sao Biển từng xuất hiện trong các bộ phim hot như: “Mỹ Nhân kế”, “Những nụ hôn rực rỡ”...

Vẻ đẹp Bình Tiên

Bình Tiên

Đảo Bình Tiên được mệnh danh là "viên ngọc quý" nằm ẩn mình giữa ranh giới hai vùng biển xinh đẹp Khánh Hòa và Ninh Thuận. Vừa bước chân trên đảo, bạn sẽ phải ấn tượng trước bãi cát trắng tinh kéo dài 2km làm bãi biển trông như kéo dài vô tận.

Vẻ đẹp Bình Tiên

Thiên nhiên trên đảo là cả một rừng nguyên sinh xanh mát, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ. Bình Tiên chưa bị khai phá nhiều nên vẫn nét hoang sơ đẹp đẽ của một hòn đảo dường như vẫn còn nguyên vẹn. Nước biển ở Bình Tiên cực kỳ xanh có thể nhìn tận đáy, sóng biển dịu hiền nhẹ nhàng vỗ vào bờ, cảm giác vô cùng bình yên. Bỏ tất cả những âu lo, những mệt mỏi để thỏa mình vào khung cảnh trữ tình này khiến con người ta thêm yêu cuộc sống này hơn.

Vẻ đẹp Bình Tiên

Đến với Bình Tiên thì nhất định phải thưởng thức hải sản. Hải sản Bình Tiên rất tươi ngon, đủ thú từ cua, ghẹ, tôm, ốc, nhưng lại có giá cả bình dân. Du khách thường ở lại Bình Tiên qua đêm và cắm trại để nghỉ ngơi. Hãy tưởng tượng mà xem, khi bạn nằm giữa một bãi biển, nghe tiếng sóng vỗ bờ trong không gian rộng lớn, ngửa mặt lên trời và ngắm cả một bầu trời lấp lánh sẽ tuyệt vời biết bao.

Vẻ đẹp Bình Tiên

Gió mát rười rượi, bạn sẽ dần ngủ thiếp đi lúc nào không biết và sáng mai bừng tỉnh với ánh ban mai của bình minh trên biển. Bình Tiên dịu dàng và hiền hòa êm đềm sẽ rất thích hợp cho những ai muốn tạm xa lánh chốn đô thị xô bồ về với sự yên bình.

Bình Ba

Trong bộ tứ đảo đẹp nhất ở Nha Trang thì Bình Ba là cái tên nổi bật hơn hẳn. Đảo còn có cái tên khác là “quốc đảo tôm hùm”. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng trăm bè nuôi tôm hùm rải rác khắp đảo khi đến đây. Vì vậy tôm hùm tại đây sẽ rất tươi ngon và không hề mất quá nhiều chi phí khi mua của các thương lái. Tôm Hùm tại Bình Ba có tận 4 loại đó là: đỏ, xanh, bông và sao. Tôm Hùm nướng là món ăn đơn giản và cũng là ngon nhất được nhiều người lựa chọn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận thấy thịt tôm dai ngon, ngọt thịt, đậm đà hương vị của biển, chấm cùng muối tiêu chanh thì ngon hết ý.

Đặc sản tôm hùm Bình Ba

Bạn có thể đi Bình Ba vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng nếu đi vào trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 thì lý tưởng nhất. Có ba bãi biển đẹp nhất ở Bình Ba đó chính là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Nếu như Bãi Chướng là nơi thích hợp để ngắm, bình minh trên đảo thì bãi Bãi Nồm là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.

Vẻ đẹp Bình Ba

Bãi Nhà Cũ có nước biển trong veo, bãi cát trắng mịn và quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bên cạnh đó, bạn có thể đễ dàng lặn và ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, thậm chí có thể ngắm san hô chỉ cách bờ chừng 5m. Đến Bình Ba không chỉ có tôm hùm mà còn rất nhiều loại hải sản tươi sống khác như: bạch tuộc, nhum, mực lá, cá dò…

Vẻ đẹp Bình Ba

Tứ Bình quả thực là chốn biển đảo thiên nhiên hoang dã chẳng bao làm phật lòng ai, mà lúc nào cũng khiến người ta phải yêu thích, say mê. Nếu bạn là một người yêu thích biển đảo thì không thể bỏ qua bốn hòn đảo xinh đẹp này. Hãy sắp xếp thời gian để làm chuyến du lịch Tứ Bình trong một ngày không xa bạn nhé! Những vẻ đẹp đặc trưng từ thiên nhiên, từ nét đẹp trong cuộc sống làng chài, con người hiếu khách thân thiện nơi miền biển đảo chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

Singapore Airlines -> 8,921,000 VNDVietnam Airlines -> 615,000 VNDHong Kong Airlines -> 8,087,774 VNDDeutsche Lufthansa -> 62,238,000 VND
Malaysia Airline -> 6,662,060 VNDChina Southern Airlines -> 4,836,000 VNDQatar Airways -> 13,130,000 VNDLao Airlines -> 6,057,000 VND
JC International Airlines -> 5,196,000 VNDDelta Airlines -> 10,796,000 VNDRoyal Jordanian -> 23,119,750 VNDShandong Airlines -> 10,717,000 VND
British Airways <-> 60,379,000 VNDHahn Air -> 4,662,000 VNDAmerican Airlines -> 63,900,000 VNDChina Airlines -> 31,116,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 4,423,000 VNDAir China -> 6,771,000 VNDAir Canada -> 15,251,137 VNDSrilankan Airlines <-> 22,182,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Ðan Mạch <-> Nha Trang 55,748,000 VNDAalborg
Trung Quốc -> Nha Trang 5,190,000 VNDQuảng Châu
Hoa kỳ -> Nha Trang 10,591,000 VNDCorpus Christi, Des Moines, Detroit, Ft Smith, Honolulu, Wilmington, Port Angeles, Kona, State College
Việt Nam -> Nha Trang 557,600 VNDHà Nội
Nhật bản <-> Nha Trang 19,948,000 VNDNagasaki, Takamatsu, Tokushima
Thái Lan -> Nha Trang 4,154,000 VNDTrat, U Tapao
Canada -> Nha Trang 12,744,000 VNDFredericton, Winnipeg MN, Yellowknife
Download App X
Download App X