AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Các nước miễn visa cho Việt Nam (cập nhật mới nhất 2018)

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Bạn muốn Đi du lịch hay du học nhưng rất ngại phải làm visa? Có khá nhiều nước trên thế giới cho phép người Việt Nam nhập cảnh vào đất nước họ. Hãy đọc bài viết này và tìm hiểu nhé

ho chieu.

Các nước miễn visa cho Việt Nam

1. Thái Lan: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

2. Singapore: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông; thời gian tạm trú không quá 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác; có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú và có đủ các điều kiện cần thiết để đi tiếp nước khác.

3. Lào: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Phải xin visa trước nếu muốn nhập cảnh hơn 30 ngày; thời gian tạm trú có thể được gia hạn tối đa 2 lần; mỗi lần 30 ngày.

4. Campuchia: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông; thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

5. Panama: Công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch được miễn visa và thẻ du lịch.

6. Ecuador: Miễn visa cho công dân Việt Nam và nhiều nước khác, thời hạn tối đa cho du khách Việt tham quan tại Ecuador là 90 ngày.

7. Saint Vincent and the Grenadines: Không yêu cầu Visa đối với khách du lịch đến từ bất cứ quốc gia và vùng lãnh thổ nào. Tuy nhiên bạn phải trình hộ chiếu còn hiệu lực, một vé máy bay khứ hồi và chứng minh mình có đủ tài chính để chi trả cho chuyến đi thì mới được nhập cảnh ở đây.

8. Philippines: Miễn visa cho người mang hộ chiếu phổ thông; thời gian tạm trú không quá 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

9. Myanmar: Miễn visa cho người có hộ chiếu phổ thông còn giá trị ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh, xuất cảnh và quá cảnh, thời gian lưu trú không quá 14 ngày.

10. Indonesia: Miễn visa cho công dân Việt Nam không phân biệt loại hộ chiếu, được nhập cảnh với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Thời gian tạm trú không được gia hạn.

11. Brunei: Miễn visa cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú không quá 14 ngày.

12. Haiti: Miễn visa cho công dân các nước trừ  Colombia, Cộng hòa Dominica và Panama, thời gian lưu trú 90 ngày.

13.Turks and Caicos: Việt Nam cùng cho công dân đến từ rất nhiều nơi trên thế giới được miễn visa. Ngoài ra, bạn phải chứng minh đã có sẵn một vé máy bay khứ hồi rời khỏi đảo sẽ được phép lưu trú trong vòng 30 ngày; và được gia hạn thêm một lần.

14.Đảo Jeju (Hàn Quốc): Bạn chỉ được miễn visa khi tới đảo Jeju; còn tới các nơi khác trong lãnh thổ Hàn Quốc vẫn phải có visa bình thường, phải có vé chuyến bay tiếp theo. Nếu bạn đã có visa (loại dán vào hộ chiếu) của 5 quốc gia; Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia và New Zealand còn hiệu lực thì được phép vào Hàn Quốc du lịch mà không cần xin visa.

15. Malaysia: Miễn visa cho người mang các loại hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

16. Kyrgyzstan: Miễn visa cho người mang các loại hộ chiếu (không phân biệt mục đích nhập cảnh).

17. Panama: Công dân Việt Nam nhập cảnh Panama với mục đích du lịch được miễn visa và thẻ du lịch.

18. Đài Loan: Để đến Đài Loan, công dân Việt Nam cùng công dân các nước: Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và Indonesia sở hữu visa còn hạn và thẻ cư trú tại các nước: Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Schengen (khối biên giới chung châu Âu), Australia, New Zealand được miễn visa trong 30 ngày. Bạn cần đăng ký trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận bạn mới được làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan.

19. Cộng hòa Dominica: Người Việt Nam có visa du lịch còn hiệu lực hoặc đang cư trú hợp pháp tại Mỹ, Canada và Liên minh châu Âu (bao gồm cả Vương quốc Anh) có thể du lịch đến nước này với một thẻ du lịch  và hộ chiếu còn hiệu lực.

20. Costa Rica: Nếu bạn có visa (du lịch, thuyền viên hoặc Visa nhập cảnh với mục đích kinh doanh) còn hiệu lực ít nhất 3 tháng và có dấu xuất nhập cảnh đến; Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Schengen, bạn sẽ được phép nhập cảnh vào Costa Rica. Tương tự với công dân Việt Nam đang thường trú hợp pháp tại các nước và khu vực trên (cư trú, lao động, du học) cũng được nhập cảnh vào Costa Rica nếu thời hạn visa còn hiệu lực từ 6 tháng trở lên.

21. Ecuador: Miễn visa cho công dân Việt Nam và nhiều nước khác, thời hạn tối đa cho du khách Việt tham quan tại Ecuador là 90 ngày.

Như vậy, với những thông tin trên đây, chắc hẳn nhiều bạn cũng đã tìm được cho mình một đất nước sẽ là đích đến phải không. AloTrip chúc bạn có một hành trình thật thú vị khi đặt chấn đến những phương trời mới này.

Download App X
Download App X