AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cuộc sống giản dị, bình yên tại mảnh đất Hà Giang

Cập nhật: Thứ Bảy, 17 tháng 11 2018 19:04

Hà Giang không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, những dãy núi đá vôi hoang sơ, cánh đồng hoa tam giác mạch hay vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín mỗi độ tháng 10 mà nơi đây còn núi chân du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc và giản dị trong cách sống của con người nơi đây.

Và có thể Hà Giang trong con mắt của những tay phượt thủ không còn quá xa lạ thế nhưng đối với những du khách lần đầu đặt chân tới nơi đây chắc hẳn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị không thể nào quên.

Vào những ngày tháng 9, tháng 10 khi những bông lúa ngả sang màu vàng ươm quyện với những làn sương ban mai buổi sớm mang đến cho chúng ta một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên đến khó tả. Và tại một bản làng xa xôi nào đó, du khách sẽ bất chợt bắt gặp những người nông dân vùng cao chịu thương chịu khó bước vào vụ thu hoạch lúa đầu mùa. Và cũng chính sự cần cù, lam lũ của người dân nơi đây đã mang đến nét đẹp không thể nào quên cho mảnh đất Hà Giang.

Mặc dù cuộc sống của những con người nơi cao nguyên đá Đồng Văn, thị trấn Phó Bảng, huyện Mèo Vạc... còn rất đơn sơ, nghèo nàn, thiếu thốn nhưng ở đâu đó vẫn toát lên được sự bình yên, giản dị đến sâu lắng.

Đặc biệt ghé thăm nơi đây, mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh hồn nhiên, vui tươi của những đứa trẻ mặt mày lấm lem chơi đùa bên nhau hay hình ảnh cùng bố mẹ làm nương rẫy, địu em đi chơi khiến chúng ta không khỏi trào dâng cảm xúc.

Và một trải nghiệm văn hóa không thể bỏ qua khi đến với Hà Giang đó chính là dệt vải lanh của dân tộc H'Mong ở thôn Lùng Tám, huyện Quản Bạ. Cuộc sống bình yên, giản dị của người dân bên những khung cửi ngày qua ngày khiến cho bất kì du khách đến đây cũng muốn khám phá và trải nghiệm cuộc sống nơi đây.

Hãy đến và trải nghiệm, cảm nhận những điều bình yên, mộc mạc và giản dị nhất tại mảnh đất địa đầu của tổ quốc nhé mọi người!

Download App X
Download App X