AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Mai Châu với những đặc sản nhất định bạn nên thử

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Bạn sắp có một chuyến đi du lịch Mai Châu? Bạn đã biết gì về đặc sản Mai Châu hay nên mua gì để thưởng thức, làm quà? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu những thông tin mà AloTrip giới thiệu ngay dưới đây nhé!

1) Xôi nếp nương

Chắc hẳn ai trong số chúng ta nếu từng đọc tác phẩm “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng đều có thể nhớ ngay tới câu thơ “Mai Châu mùa em thơm nếp xôi”. Thứ xôi nếp nương dẻo thơm do chính những đôi bàn tay khéo léo của cô gái Thái mang đến hương vị đặc trưng không thể nào quên.

Xôi nếp nương

Không đồ xôi bằng nồi, xửng hấp như người Kinh mà cho nếp nương sau nhiều giờ ngâm được cho vào chõ gỗ. Nếp tự chín bằng hơi chứ không nấu. Và sau khi có mùi thơm lừng thì lấy xôi ra, cho vào một cái rổ (lúc này xôi chưa chín hoàn toàn) rồi xới đều xôi và cho vào chõ gỗ và đồ tiếp cho đến khi xôi chín. Với quá trình chế biến kì công như vậy, hương vị thơm ngon thì xôi nếp nương được xem là thứ đặc sản dân dã không thể nào quên.

2) Thịt lợn rừng xiên

Lợn rừng được nuôi thả rông, chỉ ăn rau củ quả nên thịt lợn rất chắc, vừa thơm, vừa ngọt, vừa dai, phần mỡ không bị béo, ngược lại ăn rất giòn và không ngấy.

Thịt lợn rừng xiên

Và ở Mai Châu thì món thịt lợn rừng xiên được rất nhiều người yêu thích. Lợn sau khi được thui vàng bằng rơm thì lọc lấy những phần thịt ngon nhất xiên thành từng xiên đem tẩm ướp các loại gia vị như riềng, xả, muối, nghệ, ớt, lá móc mật, gừng, giấm, đường… rồi nướng trên than hồng vô cùng thơm ngon.

3) Cơm lam

Cơm lam

Cơm lam tuy là món ăn dân dã nhưng nổi tiếng ở vùng đất Mai Châu này. Chỉ đơn giản là gạo được bỏ vòa trong những ống nứa rồi nướng trên bếp lửa nhưng thứ cơm dẻo thơm này khi được ăn cùng với muối vừng, thịt quay thì ngon không gì sánh bằng.

4) Măng rừng

Măng rừng

Măng rừng được xem là một đặc sản của vùng đất Mai Châu và luôn có sẵn trong nhà bởi người dân thường lên rừng lấy măng về ngâm chua hoặc phơi khô để ăn dần.

5) Cá suối nướng

Cá suối nướng

Những con cá suối tươi ngon sau khi được làm sạch sẽ đem ướp gia vị như mắc khén, rau thơm rừng, hạt sen, lá húng, củ sả, ớt, bột canh, mì chính…hết sức thơm ngon, hấp dẫn.

Với những đặc sản nổi tiếng Mai Châu mà AloTrip chia sẻ trên đây hi vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho bạn. Và để có thêm nhiều thú vị tại Mai Châu này, AloTrip xin gửi tới bạn kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2018 tại đây.

 

 
Download App X
Download App X