AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những địa điểm du lịch tại Mộc Châu không nên bỏ lỡ

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 15:35

Giữa núi rừng Tây Bắc có một cao nguyên Mộc Châu đẹp vô cùng, Mộc Châu đẹp cả bốn mùa trong năm, tuy nhiên khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất.

Giữa núi rừng Tây Bắc có một cao nguyên Mộc Châu đẹp vô cùng, Mộc Châu đẹp cả bốn mùa trong năm, tuy nhiên từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian Mộc Châu đẹp nhất. Nếu Quý Khách đang tìm một địa điểm du lịch cách Hà Nội không quá xa thì Mộc Châu chính là một địa điểm không nên bỏ lỡ. Và sau đây AloTrip.vn xin được chia sẻ một số địa điểm du lịch tại Mộc Châu hấp dẫn nhất đến Quý Khách:

=>>Xem thêm: Du lịch Mộc Châu tháng 10 - khoảnh khắc du lịch đáng nhớ

1. Bản Ba Phách

Bản Pá Phách hay Ba Phách nằm trên đường Quốc lộ 6, cách ngã ba thị trấn Mộc Châu 5 km. Đây là bản không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu, Quý Khách đi theo hướng lên Mộc Châu, khi nào thấy biển Công ty chè Mộc Châu thì rẽ vào con đường nhỏ đối diện. Đến với Ba Phách, Quý Khách sẽ được chiêm ngưỡng nơi được mệnh danh là “Thiên đường hoa cải” của cao nguyên Mộc Châu. Hoa cải thường nở đẹp nhất trong khoảng từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12.

bản ba phách

Hết mùa hoa cải, bản Pa Phách lại chuyển mình đến mùa hoa mận. Hoa mận trắng rợp trời, có thể nói mùa hoa Mộc Châu đẹp nhất chính là khoảng thời gian này. Dưới tán hoa mận là những tấm váy áo thổ cẩm rực rỡ của người dân tộc đón mừng năm mới. Không khí mùa xuân nơi đây náo nức rộn ràng với cờ, hoa đào, hoa mận và những trò chơi dân gian của người dân bản địa.

2. Vườn mận Nà Ka

Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka chỉ cách đồi chè trái tim khoảng 6km và cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16km. Đường vào thung lũng khá khó tìm và đường có rất nhiều ổ gà.

vườn mận Nà ka

Chính vì đường vào tương đối khó khăn, lại cách trung tâm thị trấn khá xa so nên thung lũng này thường bị bỏ qua trong chuyến đi của các du khách khi đến Mộc Châu. Nhưng nếu đủ kiên nhẫn để tìm vào sâu trong thung lũng ấy, chắc chắn Quý Khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ và tinh khôi của những cánh rừng mận rộng mênh mông. Nếu đi đúng dịp mùa hoa nở thì AloTrip.vn tin chắc rằng Quý Khách sẽ không tìm được một nơi nào có những triền hoa mận trắng đẹp hơn thế ở Việt Nam! Đi đến cuối của vườn mận sẽ là 1 vườn hoa cải vàng, 2 màu vàng trắng đen xen tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời cho nơi này.

vườn cải Nà Ka

3. Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, với diện tích khoảng 43 ha với sự kết hợp của hai loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt, và 5 ha hồ nước tự nhiên. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, Quý Khách đi theo quốc lộ 43 khoảng 2 km, từ đường Quốc lộ 6 có biển chỉ dẫn khá rõ ràng.

rừng thông bản Áng

Người ta thường ví nơi đây như là một Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc, với rừng thông xanh cao vút, thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn trên dãy đồi đất feralit đỏ nâu tạo nên cảnh quan tự nhiên đẹp mê hồn, với những vườn dâu tây ngon ngọt. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Mộc Châu mà quý khách không nên bỏ qua

4. Đồi chè trái tim Mộc Sương

đồi chè trái tim

Đồi chè cách thị trấn nông trường khoảng 15 km. Đồi chè là một không gian xanh đậm mênh mông trải dài bao trùm không gian trước mắt. Đồi chè nối tiếp nhau, tạo điểm nhấn bằng hình trái tin giữa đồi chè mênh mông, nơi đây là địa điểm yêu thích của các cặp đôi khi đến với Mộc Châu. Ở đây người dân còn cho thuê các bộ trang phục dân tộc truyền thống, Quý Khách có thể thuê và chụp những bức hình cá tính nhất!

đồi chè trái tim Mộc Sương

5. Thác Dải Yếm

Cách thị trấn nông trường Mộc Châu 3 km, trên đường vào cửa khẩu Loóng Luông. Thác Dải Yếm còn được gọi với tên Thác Nàng hay thác Bản Vặt. Để vào thác, Quý Khách phải đi bộ xuyên qua con đường đổ bê tông nhỏ hai bên là rừng thưa tầm 15 phút. Cái tên Dải Yếm bắt nguồn từ truyền thuyết dòng thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.

thác dải yếm

Thác Dải Yếm đẹp nhất trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm với những dòng nước mát lạnh.

6. Đỉnh Pha Luông – nóc nhà Mộc Châu

Nằm cách thị trấn Mộc Châu 30km về hướng Tây, đỉnh Pha Luông nằm gần biên giới Việt – Lào với độ cao gần 2.000 m. Nếu muốn chinh phục đỉnh Pha Luông Quý Khách phải dành ít nhất 4 tiếng đi bộ mới có thể chạm đỉnh. Pha Luông từng đi vào bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng với những vầng thơ mô tả chân thực nhất về vẻ đẹp hùng vĩ của nơi đây.

đỉnh pha luông

Đỉnh Pha Luông rất rộng và thoáng, đứng từ đây Quý Khách có thể nhìn thấy toàn cảnh bốn xung quanh, có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ rệt về thực vật của hai nước Việt - Lào. Lên Pha Luông Quý Khách chỉ có thể đi và về trong ngày vì đêm sẽ không được nghỉ lại nơi đây. AloTrip.vn tin rằng chuyến chắc chắn sẽ cho Quý Khách nhiều trải nghiệm thú vị.

=>> Xem thêm: Đặt vé may bay Sài Gòn - Hà Nội giá rẻ nhất

Lời kết

Trên đây là một số địa điểm du lịch tại Mộc Châu, hy vọng với bài viết này, Quý Khách có thể lựa chọn được địa điểm thăm quan thích hợp khi đến với Mộc Châu. Chúc Quý Khách có những trải nghiệm tuyệt vời!

Download App X
Download App X