AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Kinh nghiệm tham quan vườn nho tại Ninh Thuận

Cập nhật: Thứ Năm, 27 tháng 5 2021 16:40

Những vườn nho mọng nước ở Ninh Thuận là một trong những điểm tham quan không thể không đến với mọi du khách khi đến đây. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vườn nho Ninh Thuận, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về nó nhé!

Nói đến cảnh đẹp ở Ninh Thuận thì phải nhắc đến vịnh Vĩnh Hy, đến những ngôi tháp Chàm, đồi cát Nam Cương. Còn nếu nói đến đặc sản ở đây thì không thể không nhắc đến nho Ninh Thuận. Nho Ninh Thuận không những nổi tiếng trên cả 3 miền của Tổ quốc mà còn được xuất khẩu ra nước ngoài nữa. Chính bởi Ninh Thuận nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng và gió, không được thiên nhiên ưu ái song thời tiết, khí hậu nơi đây chính là điều kiện lý tưởng cho những cây nho phát triển đạt về cả số lượng lẫn chất lượng. Người ta hay nói “Đi Ninh Thuận mùa nho mà chưa được thăm thú những vườn nho xanh mát, trĩu quả thì đừng về”, quả thật không sai.

AloTrip

Bạn có thể Đi du lịch Ninh Thuận vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng nếu muốn ghé thăm vườn nho ở đây thì nhất định phải đi đúng mùa của nó. Nho Ninh Thuận bước vào mùa thu hoạch khi đến tháng 8,9,10. Nho được thu hoạch là  khi quả nho đã căng tròn, mọng nước và cành cây thì lúc nhúc quả đang chờ đợi người nông dân hái về. Cũng bởi thế mà nhiều bạn trẻ, gia đình tận dụng thời điểm này tham quan, chụp ảnh kết hợp khám phá hết “miền tháp nắng” này.

AloTrip

Khí hậu của Ninh Thuận thực sự rất khắc nghiệt: khô, nóng và bốc hơi mạnh; quanh năm chỉ có hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Thế nhưng, giữa cái thời tiết mà chẳng mấy ai ưa nổi này lại là nơi sinh trưởng dồi dào, phát triển mạnh của loài nho. Nghề trồng nho ở Ninh Thuận có từ khi nào?  Theo lời kể của các cụ trong làng :“Người ta bắt đầu trồng nho ở vùng đất này từ những năm 60 của thế kỷ trước. Nhưng trước đó, nho không được ngọt và ngon như bây giờ đâu, mãi đến những năm 1980, 1990 thì nho mới bắt đầu cho người trồng trái ngọt”. Và ngày nay, nghề trồng nho không hề bị mai một mà ngày càng phát triển như một nghề truyền thống của người dân địa phương. Nho Ninh Thuận trở nên tiếng tăm hơn và đã trở thành một đặt sản mà mỗi khi nhắc đến nho người ta phải nghĩ ngay đến Ninh Thuận.

Vườn nho Ba Mọi

Bà con ở Ninh Thuận trồng được hai loại nho chính là nho đỏ và nho xanh. Đặc trưng của nho là vỏ dày, có hạt; khi ăn vào ta sẽ cảm nhận được vị vị dôn dốt hơi chua chua ngọt. Từ nho, người ta có thể chế biến thành rất nhiều cách khác nhau: ăn trực tiếp, làm rượu vang, nho khô, mứt nho, siro nho...

AloTrip

Nho Ninh Thuận là giống nho được trồng thành giàn leo. Muốn vào trong vườn, bạn sẽ phải khom lưng dưới những tán lá và chùm quả. Nhìn xem, xung quanh, trên đầu mình là một màu xanh mát rười rượi, những chùm quả nặng trĩu căng mọng nước. Bạn sẽ không tránh khỏi những cú đụng đầu “dễ thương” với những chùm nho đâu. Bạn sẽ chẳng phải lặn lội sang tận trời Âu xa xôi mà chỉ đến Ninh Thuận thôi cũng có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp đậm chất phương Tây.

AloTrip

Với những ai lần đầu có cơ hội tham quan vườn nho ở Ninh Thuận thì hãy ghé thăm vườn nho Ba Mọi. Vườn nho của ông Ba Mọi nằm cách tung tâm thành phố Phan Rang 7km,  được mở cửa cho khách tham quan, thưởng thức sản phẩm miễn phí. Trang trại nho của ông lúc nào cũng có hướng dẫn viên nhiệt tình đón tiếp, nhiều lúc ông Ba Mọi còn đích thân đưa khách tham quan vườn nho, giới thiệu các từ quy trình chăm sóc đến các công đoạn thu hoạch, chế biến. Không chỉ với ông Ba Mọi mà người trồng nho ở Ninh Thuận còn chia sẻ với bạn cách phân biệt được nho Ninh Thuận và nho nhập khẩu nữa đấy. Đặc biệt hơn, tất cả các khách tham quan vườn nho đều được ăn nho, uống si rô, rượu nho miễn phí. Còn gì tuyệt vời hơn giữa cái thời tiết nắng nóng thế này được thưởng thức siro thơm ngon, đậm đà hương vị của nho, nghe những câu chuyện về nho và cùng tìm hiểu về nó. Nếu đây là lần đầu bước vào tham quan vườn nho, bạn sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và thích thú.

AloTrip

Dạo bước men theo những lối nhỏ đi vào, bạn sẽ cảm thấy ngây ngất, say hồn trong vẻ đẹp, trong hương thơm của vườn nho. Vào sáng sớm, nếu có dịp dạo quanh vườn, bạn sẽ được thả mình vào một không gian xanh mát, vừa được ngắm nhìn những chùm nho, những chiếc lá còn đọng hơi sương vừa cảm thấy thư giãn, dễ chịu. Những ánh nắng nhẹ nhàng buổi sớm, le lói xuyên qua từng kẽ lá càng làm khung cảnh trở nên đẹp đẽ và lãng mạn hơn bao giờ hết.

AloTrip

Vườn nho của ông Ba Mọi có tất cả 13 loại nho, trong đó có 9 loại nho để ăn quả và 4 loại nho dùng để lên men rượu. Đến với vườn nho vào mùa thu hoạch thì bạn sẽ có cơ hội bắt gặp nhiều giàn nho với màu sắc khác nhau như: đen, đỏ, tím hồng và cả những chùm nho xanh ngắt. Vào mùa nho, nho sẽ được thu hoạch và bán ngay tại vườn. Chỉ với 70,000 VND là bạn đã có thể mang về 1 hộp nho tươi ngon, chất lượng. Bạn cũng có thể tự chọn và cắt những chùm nho mà mình yêu thích và mua chúng ngay tại vườn.

AloTrip

Giàn nho xanh mát và cả những chùm nho sai trĩu quả hấp dẫn là bao nhiêu tâm huyết của người nông dân đặt vào đó. Những quả nho cứ dần dần lớn lên, căng tròn, mọng nước đền đáp công lao nuôi dưỡng, chăm sóc, tỉ mỉ của người trồng nho. Nho Ninh Thuận không ngừng phát triển, ngày càng thể hiện vị thế của mình, đưa Ninh Thuận đến gần hơn với mọi người.

AloTrip

Đến với vườn nho, ta không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của nó mà đó còn là sự khám phá về nho – một loại nông sản trứ danh Ninh Thuận. Từ đó, ta có cái nhìn sâu sắc hơn về con người và mảnh đất Ninh Thuận thân yêu này.

Những vườn nho đáng tham quan ở Ninh Thuận

 – Vườn nho Ba Mọi: Thôn Hiệp Hoà, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Điện thoại: 0683.968.048.

Cách di chuyển: Từ Phan Rang đi theo Quốc lộ 27 hướng Tháp Chàm, đến Ngã Tư Tháp Chàm (đường vào Ga Tháp Chàm), tiếp tục rẽ trái về hướng Nam đến Cầu Mống, qua khỏi cầu rẽ trái (gần hiệu thuốc Tây số 10) khoảng 400m sẽ đến Trường tiểu học Hiệp Hòa, vườn nho Ba Mọi cách đó 100m. Nếu vẫn còn lúng túng, chỉ cần hỏi người dân vườn nho Ba Mọi ở đâu là bà con sẽ chỉ cho bạn ngay.

– Vườn nho Thái An: Thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 30km về phía Đông Bắc (nằm trên đường đến vịnh Vĩnh Hy).

Nếu bạn thích được ngắm nhìn những vườn nho lúc nhúc quả trên đầu thì hãy chọn Ninh

Thuận là điểm đến tiếp theo cho mình. Ninh Thuận luôn dang rộng vòng tay chào đón bạn đến tham quan, du lịch. AloTrip chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và thú vị cùng những trải nghiệm đáng nhớ tạ vườn nho Ninh Thuận.

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

Sichuan Airlines -> 4,399,000 VNDShenzhen Airlines -> 4,744,000 VNDShanghai Airlines <-> 14,499,000 VNDVietjet Air -> 557,600 VND
Philippine Airlines <-> 20,662,000 VNDMalaysia Airline -> 6,662,060 VNDLucky Air -> 5,374,000 VNDAmerican Airlines -> 63,900,000 VND
Thai Airways -> 6,291,000 VNDAll Nippon Airways <-> 15,499,000 VNDBritish Airways <-> 60,379,000 VNDSrilankan Airlines <-> 22,182,000 VND
Eva Airways -> 35,973,000 VNDHong Kong Express Airways -> 3,099,000 VNDBrussels Airlines <-> 197,626,000 VNDJC International Airlines -> 5,196,000 VND
Deutsche Lufthansa -> 62,238,000 VNDQatar Airways -> 13,130,000 VNDSilk Air -> 37,536,000 VNDAir France <-> 36,192,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Ðan Mạch -> Nha Trang 62,238,000 VNDAarhus
Hoa kỳ -> Nha Trang 14,064,000 VNDAlbany, Amarillo, Birmingham, Columbus, Corpus Christi, Evansville, Greensboro, Saginaw, Milwaukee, Seattle
Indonesia -> Nha Trang 12,028,000 VNDBali Denpasar
Úc <-> Nha Trang 24,451,000 VNDMen-bơn
Nhật bản -> Nha Trang 9,829,000 VNDOita, Okayama, Takamatsu
Hàn quốc <-> Nha Trang 12,854,000 VNDDaegu
Thái Lan -> Nha Trang 4,158,876 VNDU Tapao
Việt Nam -> Nha Trang 694,000 VNDVinh
Canada <-> Nha Trang 25,259,000 VNDTimmins
Download App X
Download App X