AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lê la khắp chốn thưởng thức ẩm thực phố Hội chưa đến 50K

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 10:37

Hội An không chỉ hấp dẫn du khách bởi những góc phố cổ tràn ngập màu nắng, bởi cuộc sống bình yên quá đỗi, mà còn bởi nét ẩm thực độc đáo ở nơi đây - những món ăn khó có thể tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác trên mảnh đất Việt Nam này.

Dạo bước trên con đường nhỏ tại Hội An, lắng nghe hơi thở nhịp nhàng của cuộc sống, bạn sẽ dễ dàng tìm được những quán ăn được bày trí theo phong cách cổ xưa với những món hấp dẫn đậm chất Hội An với đủ màu sắc và hương vị. Tất cả những món ăn này đều có giá rất rẻ, chưa đến 50 ngàn đồng, nhưng vẫn đủ để bạn no căng bụng mà vẫn cảm nhận được vị ngon ẩn chứa trong đó.

  1. Cơm gà Hội An

Cơm gà được ví như món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hội An. Đến du lịch Hội An, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hiệu bán cơm gà nổi tiếng như cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Nga, cơm gà Bà Hương, cơm gà Bà Minh…

cơm gà Hội An

Gạo để nấu cơm gà phải là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Với tất cả sự khéo léo tỉ mỉ trong cách chế biến của mình, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà rất riêng, đủ dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội.

  1. Bánh mỳ Hội An

Bánh mì ở Việt Nam được mệnh danh là món hotdog ngon nhất thế giới. Thật vậy, bạn có thể thấy bánh mì được bày bán trên hầu hết các con phố tại Việt Nam với rất nhiều nguyên liệu và hương vị khác nhau theo vùng miền như bánh mì pate, bánh mì trứng, bánh mì xíu mại, bánh mì thịt nướng…

Bánh mì Hội An

Đặc biệt, bánh mì được chế biến tại Hội An mang hương vị rất riêng, với thành phần nguyên liệu đầy đặn, khiến du khách ăn một lần mà nhớ mãi. Bánh mì để làm bánh mì kẹp phải là bánh làm từ bột mì tươi mới ra lò và luôn được giữ nóng, để đảm bảo độ giòn nhưng không quá cứng của lớp vỏ và độ mềm, dai của bột mì bên trong. Thay vì sử dụng thịt nguội như những nơi khác, bánh mì Hội An chỉ dùng  thịt xíu thấm gia vị, chín mềm. Bên cạnh thịt xíu , pate cũng là nguyên liệu đóng góp một phần hương vị đặc trưng cho bánh mì Hội An. Đến du lịch Hội An, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những quán bánh mì nổi tiếng nơi phố cổ như bánh mì Phượng, bánh mì Bích, bánh mì Bà Bứa…

Săn vé máy bay giá rẻ đi Hội An tại đây.

  1. Cao lầu

Cao lầu là món ăn khá lạ lẫm đối với những ai không sống ở Hội An. Thật vậy, Cao lầu bắt đầu được bày bán ở Hội An từ thế kỷ thứ 17 - thời điểm Hội An vẫn còn là cảng biển tấp nập với nhiều hoạt động giao thương với người Hoa, người Âu… Chính vì vậy, món Cao lầu được chế biến theo hương vị của người Hoa, mà cách thức lại đôi chút na ná với món mỳ lạnh Udon của người Nhật. Tất cả những điều đặc biệt này tạo nên một món ăn cao lầu độc-nhất-vô-nhị ở Hội An.

Cao Lầu

Để thưởng thức món cao lầu, bạn nên ghé các nhà hàng trên đường Trần Phú như quán Bà Bé, Trung Bắc… Những quán ăn này được đồn đã có trên 100 tuổi, rất ngon và chế biến đúng chuẩn hương vị cao lầu truyền thống.

  1. Hoành thánh

Hoành thánh là món ăn của người Hoa nhưng tồn tại ở Hội An khá lâu rồi nên có thể coi đây là một đặc sản của Hội An. Hoành thánh có nhiều loại như hoành thánh súp, hoành thành mì, hoành thánh chiên… rồi mỗi loại còn chia ra thành heo, gà, tôm nữa. Theo kinh nghiệm thì Hoành thánh gà và heo rất dễ ăn, Hoành thánh tôm thì thơm và ngọt hơn, còn Hoành thánh chiên thì hơi ngấy một chút. Bạn cũng có thể thưởng thức hoành thánh tại các cửa hàng dọc con đường Trần Phú hay Thái Phiên.

Hoành Thánh Hội An

  1. Mỳ Quảng

Mỳ Quảng được biết đến là món ăn khá phổ biến tại miền Trung. Cái tên “mỳ Quảng” ám chỉ loại mỳ đặc sản xuất phát từ đất Quảng, được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút…, bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm. Ở Hội An, mì Quảng được bán khắp nơi, từ các quán ăn ở thành thị đến các hàng quán ở thôn quê, nhưng thú hơn cả vẫn là những quán mì bên các hè phố rêu phong.

Mỳ Quảng

Săn vé máy bay giá rẻ đi Hội An tại đây.

  1. Bánh bèo chén

Có thể nói, bánh bèo ở Hội An có mặt khắp nơi: từ quầy ẩm thực trong chợ, các tiệm ăn, gánh hàng rong cho đến xe đẩy bán dạo,... Bánh được làm từ gạo ngon, đem xay thành bột rồi đổ vào từng chén nhỏ.

Bánh bèo chén Hội An

Phần nhân rưới lên bánh được nấu sền sệt từ tôm, thịt xay, hành phi, rắc lên ít sợi bánh giòn rụm, sau cùng chan với nước mắm mặn xắt thêm ít ớt tươi. Bánh bèo là món ăn đơn giản nhưng rất vừa miệng, bạn có thể thưởng thức một vài chén để cảm nhận mùi vị, cũng có thể ăn mấy chục chén cho đến no nê thì thôi.

  1. Xí mà phù

Ở phố cổ, người dân nơi đây không ai còn xa lạ với món “xí mà phù” (hay còn gọi là chè mè đen). Loại chè sền sệt với mùi thơm nhẹ nhàng đặc trưng của mè đen hòa quyện với các loại lá cây dược liệu. Không những thế, xí mà phù còn được xem là bài thuốc tự nhiên, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Xí Mà Phù

Xí mà phù được đựng trong những chiếc chén nhỏ xíu mà cũng chỉ múc lưng lưng để khi ăn đỡ ngán. Múc một thìa nhỏ trong chén xí mà nóng hổi không chỉ giúp bạn tận hưởng vị ngọt ngào thấm dần nơi đầu lưỡi mà còn cảm nhận sự ấm áp bên bờ sông Hoài đầy gió…

  1. Những loại bánh nhỏ xinh

Các loại bánh ăn vặt ở đây cũng không kém phần đa dạng và đặc sắc. Trên đường tham quan, bạn dễ dàng tìm thấy những quầy hàng bày bán bánh chuối chiên giòn ngọt, bánh tiêu, bánh cam (còn gọi là bánh ram), bánh xoài (tên bánh được đặt dựa theo hình dáng), bánh da lợn nhiều màu bắt mắt, bánh đậu xanh ướt, bánh khoai nướng ngọt bùi, bánh ít lá gai, bánh xu xê (tên gọi chệch của bánh phu thê) quen thuộc. Giá của những chiếc bánh này cũng “nhỏ xinh” như hình dạng của bánh, vì thế bạn có thể mua mỗi loại một chiếc để thưởng thức hết hương vị của các món bánh.

Các loại bánh nhỏ xinh

Bạn có thể tìm đến các quầy ẩm thực của khu Chợ Hội An, hay tản bộ dọc theo các con đường Lê Lợi, Nguyễn Thái Học, Trần Phú,… đi về hướng Chùa Cầu và Quảng trường sông Hoài để thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn này.

Với giá bình dân chưa đến 50 ngàn đồng, những loại món ăn kể trên đều được coi là “linh hồn” của phố Hội mà bất cứ ai ghé thăm Hội An đều nhất định phải thử. Những món ăn này đã góp phần tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng du khách về một Hội An thanh bình, độc đáo, dễ thương.

 
Download App X
Download App X