AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đảo Tam Hải - "viên ngọc thô" ít người biết tại xứ Quảng Nam

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Đảo Tam Hải là hòn đảo thuộc địa phận của tỉnh quảng nam cách thàn phố Tam Kỳ khoảng 40km về phía Đông Nam. Đây là một hòn đảo yên bình được bao bọc 1 mặt bởi dòng Trường Giang thơ mộng và 3 mặt còn lại bởi biển cả hiền hòa. Và đó cũng chính là lý do mà nơi đây có tên là Tam Hải. Khi mà đã quá mỏi mệt với sự xô bồ của cuộc sống thì đảo Tam Hải là nơi cho bạn thả hồn vào sự yên bình đến từ cuộc sống thường ngày, khung cảnh nơi đây. Từ đó giúp bạn trút bỏ mọi lo âu, muộn phiền của cuộc sống, cảm thấy thư thái, thanh bình hơn.

Đảo Tam Hải

Nên đi đảo Tam Hải vào thời gian nào?

Mỗi một mùa, một thời điểm đảo Tam Hải đều có vẻ đẹp riêng của nó. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Tam Hải, các tháng hè từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm là khoảng thời gian hợp lý nhất. Bạn nên tránh đi ra đảo vào thời gian cuối năm vì đây là mùa mưa bão, ảnh hưởng không tốt đến chuyến đi. 

Cách di chuyển đến đảo Tam Đảo

Đa phần, mọi người thường bắt đầu chuyến đi đến đảo Tam Hải từ Đà Nẵng. Từ thành phố Đà Nẵng có 2 phương án đi bằng phương tiện cá nhân cho bạn lựa chọn:

Cách 1

Bạn chạy xe theo hướng đường biển Hoàng Sa-Trường Sa nhằm hướng Hội An đi thẳng đến cầu Cửa Đại để tiếp tục di chuyển đến Tam Kỳ.

Cách 2

Bạn chạy thẳng quốc lộ 1A đến Tp Tam Kỳ để tới biển Tam Hải. Sau khi đã có mặt tại Tp. Tam Kỳ bạn tiếp tục di chuyển đến trung tâm thị trấn Núi Thành, rẽ phải vào đường 618 (đường ra cảng Kỳ Hà), chạy đến cuối đường sẽ gặp chợ Tam Quang, lúc này rẽ trái đi thẳng thêm 1 đoạn nữa là sẽ đến bến phà đưa bạn sang xã đảo Tam Hải.

Quảng Nam

Lưu ý: Bạn nên đi theo một nhóm người để có thêm sự hào hứng, sôi động. Hơn nữa, nếu có gặp khó khăn thì còn giúp đỡ được nhau. Ngoài ra, nên chú ý khi đi đường sao cho an toàn và để ý đoạn đường từ Cửa Đại tới Nam Kỳ vì có nhiều công an bắn tốc độ.

Nghỉ ngơi ở đâu khi du lịch đảo Tam Hải?

Vì du lịch hòn đảo này còn rất mới nên dịch vụ lưu trú trên đảo chưa phát triển. Thế nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể nghỉ ngơi trên đảo với sự xuất hiện của Le Domaine Tam Hai Resort. Resort này khá xinh xắn bao gồm 12 bungalow rộng rãi, thoáng mát với nhiều tiện ích đảm bảo cho bạn sự thoải mái, hài lòng nhất. Nếu không, bạn cũng có thể xin ngủ nhờ nhà người dân nếu đi với số lượng ít (khoảng từ 1 – 2 người). Người dân trên đảo đa số là ngư dân, rất thận thiện, tốt bụng và mến khách. Ngoài ra, mang theo lều bạt dựng trại trên bãi biển cũng là một sự lựa chọn rất thú vị. Địa điểm từ mũi Bàn Than phía bìa rừng dọc theo bãi biển là nơi dựng lều hoàn hảo nhất. Nếu được nằm bên cạnh bãi biển, ngắm sao trăng, nghe tiếng sóng vỗ bờ và tận hưởng những làn gió mát thoảng quả thật rất tuyệt vời.

Nghỉ ngơi cắm trại

Vẻ đẹp của đảo Tam Hải

Nếu đã đặt chân đến đảo Tam Hải rồi thì ghềnh Bàn Than là nơi đầu tiên bạn nhất định phải tới. Nhiều người đến đây đều cảm thấy như mình đang lạc vào một bãi biển nhỏ ở huyện đảo Lý Sơn bởi sự tương đồng đến lạ thường. Ghềnh đá này dài hơn 1km nhưng lại vô cùng thú vị với những thành quả mà biến thiên của thời gian thời gian và sự xâm thực của sóng biển đem lại. Có nhiều khối đá mang hình thù kỳ dị như: những con cá mặt quỷ, hình cá voi, thủy quái, cây nấm khổng lồ bung xòe làm các du khách không khỏi thích thú. Bạn có thể vui chơi, ngắm cảnh và tha hồ chụp choẹt với sự sáng tạo của mình cùng những khung cảnh đẹp nơi đây. Nếu muốn, bạn cũng có thể lặn ngắm san hô ở đây vì xung quan ghềnh đá Bàn Than còn có một rạn san hô lớn kéo dài hơn 10 km cho bạn thỏa sức khám phá.

Vẻ đẹp của đảo Quảng Nam

Không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, đảo Tam Hải còn mang vẻ đẹp của cuộc sống người dân trên đảo. Hình ảnh những đứa trẻ nhỏ với nụ cười hồn nhiên, trong sáng, những cụ già, người lớn tất bật với với công việc làm thường ngày của mình sẽ khiến bạn cảm thấy sự bình yên đến lạ thường.

Vẻ đẹp con người

Đặc biệt, vào sáng sớm trên biển, khi mà bình minh đang lên, là lúc những đoàn tàu đánh cá trở về mang theo những thúng đầy ú ụ cá tôm. Khung cảnh đẹp đẽ từ xa xa chỉ khiến ta muốn ngắm nhìn mãi không thôi. Đây là một vẻ đẹp hiếm thấy mà nếu không đến đây, có mua bằng bất cứ giá nào, bạn cũng chẳng thể được chiêm ngưỡng được. Tiếng thuyền đạp nước, tiếng cười nói rôm rả của ngư dân sau một chuyến ra khơi bội thu làm vang vọng cả một khoảng trời.

Cảnh Biển

Đứng từ phía đảo Tam Hải, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy 2 hòn nhỏ phía bên kia một hòn to, một hòn nhỏ. Đó là hòn Dứa và hòn Mang. Hòn Dứa là hòn to do xung quanh đảo có nhiều đá ngầm, nên đò không để cập bến được. Thế nhưng, nếu bạn muốn vẫn có thể vì người dân sẽ cần phải chèo thúng chai, xuống nước dẫn thúng đưa bạn vào bãi. Vì khó khăn trong việc đi lại, nên chi phí thuyền đến hòn Dứa cũng cao hơn nhiều, khoảng 50,000 VND. Đối với những phượt thủ thì đây sẽ là một địa điểm thú vị hơn cả.

Hòn Mang

Hòn Mang là hòn nhỏ hơn, nhưng ít đá ngầm dễ di đến và được phần đa du khách lựa chọn. Nơi đây sở hữu bãi cát phẳng mịn, thuyền ngư dân có thể vào tận nơi nên chi phí chuyên chở qua Hòn Mang rơi vào khoảng 30,000 VND.

Hòn Mang

Khi bạn chuẩn bị phải rời xa hòn đảo xinh đẹp này để trở về nhà thì nhất định phải ghé qua chợ Tam Hải để mua chút gì đó nhé. Chợ có đầy đủ các loại hải sản, mực cá, tôm, cua, ốc… được chính người dân trên đảo đánh bắt. Bạ có thể mua về để ăn hoặc mua về làm quà đều được. Đặc biệt, giá cả thì vô cùng hợp lý mà đồ hải sản thì tươi ngon miễn bàn.

Hải sản

Tại thị xã Tam Đảo còn có một hòn đảo khác nữa mang tên Hòn Than. Màu đá của hòn Than hơi đỏ đỏ với nhiều tảng đá tạo hình đẹp, tương tự với Lý Sơn. Làng Bích Họa mới xuất hiện ở đảo Tam Hải  đang góp phần tạo nên sự hấp dẫn của nơi đây. Có tất cả 21 bức tranh nghệ thuật khắc họa hình ảnh,những hình ảnh sinh hoạt đời thường, lễ hội, nghề biển của người dân trên đảo.

Quảng Nam

Ăn uống trên đảo

Ở đảo không có quá nhiều dịch vụ ăn uống nên hãy ghé vào hàng quán nào mà mình gặp trên đường nếu đói nhé! Giá cả ở đây rất bình dân nên bạn cứ thoải mái ăn mà không cho chặt chém. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị thức ăn sẵn và làm một bữa tiệc nướng trên bãi biển, thật thú vị phải không? Nếu thiếu gì, bạn cũng có thể mua đồ ăn trên đảo hay ghé chợ bên đất liền để bổ sung.

Ẩm thực

Lưu ý: Nếu bạn đang ở  hòn Dứa hoặc hòn Mang thì nên tự túc chuẩn bị vì đây đều là những hoàn đảo hoang sơ, không có người, không có thức ăn, không có nhà nghỉ hay bất kì tiện nghi nào.

Du lịch Tam Hải thật tuyệt vời phải không? Hãy lập một lịch trình khám phá Tam Hải và đi ngay trong khoảng thời gian gần nhất bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Tam Hải thật vui vẻ và thú vị.

Download App X
Download App X