AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hành trình Du lịch Đà Nẵng Hội An

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:08

Hành trình Du lịch Đà Nẵng - Hội An là một hành trình du lịch vô cùng tuyệt vời trên dải đất miền trung Việt Nam.

Hội An cách Đà Nẵng bao xa? Tại sao trong hành trình du lịch Đà Nẵng luôn đi kèm hành trình du lịch Đà Nẵng – Hội An và ngược lại?

Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh quảng nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Một góc phố cổ Hội An khi chiều tối

Sau khi tham quan hết các địa điểm du lịch tại Thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp thì các bạn có thể di chuyển bằng rất nhiều phương tiện khác nhau để đến với Hội An, kinh đô của người Việt thời xưa.

Từ Đà Nẵng, các bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe máy hoặc có thể ra bến xe Đà Nẵng để bắt xe bus đến Hội An. Các tuyến xe bus Đà Nẵng – Hội An sẽ khởi hành cách nhau 30 phút mỗi tuyến và bắt đầu từ 7h sáng, kết thúc vào lúc 5h chiều hàng ngày.

Đến Hội An tham quan những địa điểm nào?

Nổi bật trong cung đường du lịch duyên hải miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh thủy mặc mộc mạc, giản dị nhưng rất đỗi thơ mộng. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Đến với phố cổ Hội An, các du khách có thể tham quan những địa điểm sau:

Nhà cổ Tân Ký

Một ngôi nhà cổ có niên đại lên tới 200 năm và cũng là ngôi nhà có kiến trúc tiêu biểu cho các ngôi nhà cổ ở Hội An. Nhà cổ Tân Ký được thiết kế theo kiểu nhà có nhiều gian, mỗi gian đều có chức năng riêng. Phía cửa trước của ngôi nhà là nơi để mở cửa hiệu buôn bán, mặt sau thông với bến sông để làm nơi xuất nhập hàng hóa.

Chùa Cầu

Chùa Cầu, viên ngọc quý giữa lòng Hội An

Chùa Cầu hay còn gọi là Chùa Nhật Bản, được xây dựng vào cuối thế kỷ 16. Chùa Cầu được người dân nơi đây ví như viên ngọc giữa lòng Hội An. Chùa Cầu vốn dĩ là một cây cầu bác ngang sông Thu Bồn nhưng ở giữa cầu lại có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế và bên trên cầu có mái che đươc thiết kế theo lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Có thể nói Chùa Cầu là công trình kiến trúc kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến Hội An

Cũng là nơi thờ thần để cầu cho các thương nhân vượt sóng gió đại dương được thuận buồm, xuôi gió. Khác với các hội quán khác, hội quán Phúc Kiến được xây dựng để thờ thần Thiên Hậu Thánh Mẫu, một pho tượng trôi dạt vào bờ biển Hội An năm 1697. Có một điều đặc biệt là cùng với năm tháng thì hội quán Phúc Kiến không những không mai môt mà còn ngày càng khang trang lộng lẫy hơn do được Hoa Kiều bang Phúc Kiến thường xuyên trùng tu.

Hội quán Triều Châu

Được xây dựng để thờ Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió giúp cho việc đi lại buôn bán trên biển được thuận buồm xuôi gió và đắc lợi. Ngoài ra hội quán này còn có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.

Hội quán Quảng Đông

Là nơi để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử. Từ sau năm 1911 nơi này được chuyển sang thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang. Sự kết hợp hài hòa giữa chất liệu gỗ và đá đã tạo cho Hội quán Quảng Đông trở nên sang trọng, bề thế như cái tên vốn có của nó.

Bãi tắm Cửa Đại

Bãi tắm Cửa Đại Hội An

Cách Hội An khoảng 5km về phía Đông, bãi tắm Cửa Đại chỉ vỏn vẹn có 3km nhưng nhìn từ xa xa những con sóc bạc vẫn không ngừng dồn dập từ đảo Cù Lao Chàm sừng sững vỗ vào bờ. Chính những điều này khiến bãi tắm Của Đại được đánh giá là bãi tắm đẹp và thơ mộng nhất miền Trung Việt Nam.

Đêm về, vào những đêm không trăng, thuyền đánh cá đèn chi chít như sao sa. Từ bãi tắm nhìn ra có cảm giác như một thành phố lung linh hoa đăng. Có những đêm ánh trăng dát bạc mênh mông lấp lánh cả một vùng biển, trời và cát.

Chợ Hội An

Một nơi không chỉ để tham quan mà còn hấp dẫn du khách bởi ở đây có tất cả mọi thứ từ đồ thủ công mỹ nghệ cho đến các món ăn thơm ngọn, lạ, hấp dẫn. Đến đây các du khách ngoài việc tham quan có thể mua những món đồ về làm quà. Các bạn có thể mua quần áo, vải lụa, đồ lưu niệm, bánh gai ít lá, bánh in về làm quà cho bạn bè người thân sau chuyến du lịch đến với Hội An của mình.

Hãy đến với phố cổ Hội An để có những trải nghiệm thật tuyệt vời bạn nhé!

Các sân bay phổ biến tại Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng, Đà Nẵng (DAD) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đà Nẵng

Singapore Airlines -> 5,512,000 VNDThai Airasia -> 3,459,000 VNDJetblue Airways <-> 41,593,000 VNDDragon Airlines -> 4,381,000 VND
Delta Airlines -> 9,904,000 VNDRoyal Jordanian -> 6,613,000 VNDThai Airways -> 3,484,503 VNDVietnam Airlines -> 489,000 VND
Jetstar Asia -> 3,124,000 VNDAir China -> 14,316,000 VNDAir Ivoire -> 669,800 VNDQantas Airways <-> 17,474,000 VND
Air Canada -> 10,753,000 VNDAsiana Airlines -> 4,500,000 VNDKlm Royal Dutch Airlines -> 31,915,000 VNDChina Eastern Airlines -> 4,360,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 5,310,000 VNDChina Airlines -> 9,408,000 VNDCambodia Angkor Air -> 1,266,000 VNDLanmei Airlines -> 2,720,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Đà Nẵng

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Đà Nẵng 12,502,000 VNDAtlanta, Scranton, Elmira, Fresno, Ft Wayne, Pellston, Redmond Bend, Rochester
Việt Nam -> Đà Nẵng 509,000 VNDBan Mê Thuột, Phú Quốc
Đức -> Đà Nẵng 13,824,000 VNDHăm-buốc
Malaysia -> Đà Nẵng 2,325,000 VNDKuala Lumpur
Philippines -> Đà Nẵng 6,169,000 VNDManila
Trung Quốc -> Đà Nẵng 4,702,000 VNDBắc Kinh
Nhật bản -> Đà Nẵng 8,447,000 VNDTakamatsu, Kobe
Canada -> Đà Nẵng 11,029,000 VNDOttawa, Sudbury, Toronto, Yellowknife

 

Download App X
Download App X