AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những đặc sản Việt Nam hay được mọi người mua làm quà

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 11:44

Với nền văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú, Việt Nam tự hào là nơi có rất nhiều đặc sản trải dài trên khắp mọi miền đất nước. Và dưới đây là những đặc sản nổi tiếng được làm quà tặng phổ biến mà AloTrip muốn chia sẻ đến với mọi người.

Chè Shan tuyết Yên Bái

Chè ở đây búp to, phủ một lớp lông tơ mịn như nhung, trắng như tuyết bởi thế mà người ta gọi là chè Shan Tuyết. Hương vị của chè thơm ngon và màu sắc khá là đẹp mắt.

Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Cà Mau thường làm bằng phương pháp thủ công phơi nắng, lột vỏ chính vì vậy mà tôm có màu đỏ hồng tự nhiên vô cùng bắt mắt. Thịt tôm khô và dẻo, có vị ngọt đậm đà, không có mùi nồng và được xem là đặc sản làm quà dành phổ biến dành cho du khách khi du lịch đến mảnh đất xinh đẹp này.

Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa được xem là đặc sản được nhiều du khách tin dùng và mua về làm quà bởi độ dinh dưỡng mà nó mang lại cho sức khỏe con người. Với ưu điểm có thể dùng chữa các chứng ho hen, khái huyết, suy nhược cơ thể thì tổ yến còn dùng để tiềm với táo tàu, hạt sen, hoài sơn, nhân sâm, đương quy, kỷ tử… làm thuốc bổ dưỡng cho người già yếu.

Bánh đậu xanh Hải Dương

Thưởng thức những miếng bánh đậu xanh béo ngậy, ngọt thơm cùng với chén trà ấm nóng thì còn gì tuyệt vời bằng. Nếu có dịp ghé thăm Hải Dương thì mọi người hãy nhớ thưởng thức hương vị tuyệt vời này nhé hay cũng có thể mua những hộp bánh đậu xanh làm vô cùng ý nghĩa.

Tỏi Lý Sơn

Không phải ngẫu nhiên tỏi Lý Sơn lại được xem là đặc sản làm quà mà bởi do đặc biệt về thổ nhưỡng và kinh nghiệm truyền thống từ bao đời đã làm cho tỏi Lý Sơn có hương vị riêng và đặc biệt so với những loại tỏi thông thường.

Trên đây là top 5 đặc sản vùng miền được mọi người mua về làm quà phổ biến trong mỗi chuyến du lịch của mình. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với mọi người. Chúc cho mọi người có những chuyến đi với thật nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

 
Download App X
Download App X